Mưu mánh Đặc khu, đủ kiểu bán đủ kiểu lừa

Đỗ Minh Tuấn

Cách đây 3 năm, BVN đã đưa ra một nhận định có vẻ như còn hơi rụt rè: Xem ra Đảng CSVN đã mất tính chính danh trong mắt dân tộc. Đến nay, sau 3 năm với đủ thứ hay bậc đổi ngôi, từ Ba X với các Tập đoàn kinh tế khổng lồ trôi sông đổ biển đến cụ Tổng Lú hăm hở kế chân lo bặm môi trợn mắt thổi lửa đốt lò, hình như tính chính danh không những không có chút biểu hiện vãn hồi mà uy tín của đảng cũng đang dần tuột khỏi tầm tay. Cứ đọc những lời bình thoải mái như lời của Đạo diễn điện ảnh Đỗ Minh Tuấn dưới đây vừa mới xuất hiện đã có ngay hơn 100 like, bạn đọc hẳn dễ dàng lượng định cái uy một thời của “đảng ta” liệu có thể còn vớt vát được chút nào hay không.

Bauxite Việt Nam

Tren VTV1 vừa chiếu bộ phim tài liệu về ĐẶC KHU KINH TẾ, với lời bình rất hùng hồn về triển vọng phát triển nhảy vọt chưa từng thấy. Bố khỉ! Lại một trò mới kiểu Tập đoàn kinh tế với Quả đấm thép thời Ba X. Mục tiêu chính xác là bán chữ ký, bán mô hình, bán đất, lừa Tây, lấy đất của dân và tăng quyền cho ekip và đệ tử trước khi nhận sổ hưu và Huân Huy chương cống hiến trọn đời. Trừ thời chiến tranh ra, cứ bao giờ có những phim hay xã luận hùng hồn vẽ ra viễn cảnh huy hoàng là y như rằng bắt đầu trò "ảo thuật phát triển" mới để nhắm tới những mục tiêu hết sức sần sùi cụ thể của cá nhân, gia đình và phe nhóm.

Ngày xưa, cụ Chủ tịch Trường Chinh nắm hết các Bí thư Tỉnh uỷ, đến mức Nghị quyết Đảng về Khoán đưa xuống cơ sở các ông đầu tỉnh không chịu chấp hành vì chưa có chữ ký sống của cụ trong các bản Nghị quyết gửi xuống địa phương. Cụ Lê Duẩn cáu tiết đưa ra mô hình cấp huyện cũng vẽ ra tương lai tươi sáng cho dân tộc, nhưng kỳ thực là Cụ muốn thay mấy chục anh đầu tỉnh quân cụ Trường Chinh bằng 500 anh Chủ tịch huyện mới toanh.

Bây giờ, đằng sau cái Đặc khu này là mục tiêu gì về lợi ích nhóm, về tổ chức? Đám lãnh đạo đang bày ra trò này chỉ tồn tại được vài ba năm nữa, vậy mà sao yêu nước đột xuất thế, yêu nước đến mức sắp nghỉ rồi còn lo sao cho đất đai của dân được Nhà nước cho Tây Tàu thuê từ 70 năm đến 90 năm. Hôm nay trên phim có ông chuyên gia nâng bóng để Quốc hội duyệt 90 năm đấy! Cái cảm hứng đặc khu, cái mô hình đặc khu hay cái mưu mánh đặc khu chắc lại xuất phát từ đảo Phú Quốc của anh 3X. Cái vía tham ác ấy là dân sẽ đói, dân sẽ bị cướp, dân mất cả núi tiền, dân nợ đến mấy trăm năm không hết số tiền mua củi của mấy nhiệm kỳ qua.

Tôi cứ nói mênh mông thế đấy, trúng đâu thì trúng. Nhưng cái này làm tôi ngờ rằng đang có một chuyến tàu vét của một lớp lãnh đạo và quan chức lưu manh hạng nhất trong lịch sử của nước Việt Nam do Cụ Hồ sáng lập. Cũng chỉ vì lời bình hùng hồn quá, mà hình thì chỉ thấy mặt mấy vị cò mồi hay mấy vị chuyên gia cả tin ngây thơ nhẵn mặt trên TV và những dải đất mênh mông bỏ hoang – (có thể mấy bố quan chức đã mua từ chục năm trước đang tính bán với giá đặc biệt cao cho Đặc khu kinh tế) nên mới tức cảnh sinh tình viết mấy dòng chia sẻ cho bè bạn cùng bàn loạn xem có phải đây là trò "Ký một chữ, được tấn vàng, mang séc ba gang, đem đi mà đựng" hay không?

Đ.M.T.

Nguồn: FB Đỗ Minh Tuấn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn