Thẩm phán tuyên án “treo” cho đảng viên dâm ô vẫn nói “không tiêu cực”

Lâm vào tình cảnh “ăn vụng không trôi”, ai mà chẳng phải nói cứng như ông Thẩm phán Chủ tọa Thiện cơ chứ. Nhưng trước mắt người dân, lời nói cứng của ông lại càng xác nhận “lợi ích thực dụng” của tấm thẻ đảng, nó là cái cớ để cho cả hai bên đầu cân – bên ông Thủy và bên ông Thiện – cùng bám vào mà dám làm cái việc… treo mình trước thần công lý. Nó cũng là điều kiện để các quan chức dễ dàng “úp mở” giá cả mỗi lần được đóng vai Thẩm phán Chủ tọa một địa phương cấp huyện, tỉnh, hay cả cấp trung ương.

Bauxite Việt Nam

https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2018/05/tu-1-11-696x392.jpg

Đảng viên lão thành Nguyễn Khắc Thủy dù bị tuyên tội ấu dâm nhưng vẫn được hưởng án treo. Ảnh: Tuổi trẻ

Dưới áp lực của dư luận xã hội, chiều ngày 17/5/2018, Tòa án Cấp cao tại thành phố Sài Gòn đã ra quyết định kháng nghị bản án xử đối với đảng viên lão thành bị tuyên tội dâm ô Nguyễn Khắc Thủy. Cùng với đó, Thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện cũng bị đình chỉ công tác để điều tra vì đã tuyên án treo.

Trước đó, tháng 11/2017 trong phiên tòa sơ thẩm, ông Nguyễn Khắc Thủy (sinh năm 1940), cựu Giám đốc Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị tuyên 3 năm tù giam về hành vi dâm ô đối với trẻ em. Đặc biệt, hành vi dâm ô của ông Thủy không chỉ xảy ra đối với 1 bé gái, mà ít nhất 4 bé gái đã bị đảng viên CSVN lão thành giở trò đồi bại. 4 người mẹ trong số đó đã đồng loạt, nộp đơn kiện ông Thủy ra trước tòa. Phản ứng lại, ông Thủy nhiều lần đe dọa, cho người đến uy hiếp gia đình các bé.

Sau khi bị tòa tuyên án tù 3 năm, ngay tại trước tòa án thành phố Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Nguyễn Khắc Thủy tay cầm thẻ đảng, tay kia cầm bật lửa dọa đốt thẻ đảng viên. Việc làm của ông Thủy bất thành vì được những người gần đó ngăn cản.

Ngày 11/5/2018, trong phiên tòa phúc thẩm, Thầm phán Huỳnh Ngọc Thiện đã tuyên ông Thủy 18 tháng tù nhưng được hưởng án treo. Cho dù Viện kiểm sát nhân dân đề nghị y án 3 năm tù cho ông Thủy. Theo thẩm phán Thiện, ông Thủy là đảng viên lão thành, trong người đang mắc trọng bịnh, lại là người có công với cách mạng nên cho hưởng án treo.

Việc cho đảng viên Nguyễn Khắc Thủy được hưởng án treo đã gây phẫn nộ dư luận. Làn sóng chỉ trích tràn ngập trên mạng xã hội. Nhiều người thẳng thừng nói, chẳng lẽ cứ đảng viên lão thành là có thể được giở trò đồi bại với các bé gái; cứ là đảng viên thì sẽ được miễn tội? Như thế, công lý, luật pháp ở Việt Nam chẳng khác gì sân khấu.

Đến ngay cả ông Huỳnh Ngọc Thiện, chủ tọa phiên tòa phúc thẩm cũng cho biết ông đã lường trước việc bị dư luận phản ứng, nhưng không ngờ phản ứng lại đến mức kinh khủng như những ngày qua. Ông Thiện và những người trong gia đình ông liên tục nhận được các cuộc gọi, tin nhắn với lời lẽ mạt sát, chửi bới vì đã tuyên án treo cho ông Nguyễn Khắc Thủy.

https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2018/05/tu-2-1.png

Thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện. Ảnh: Tuổi trẻ

Trả lời báo Tuổi trẻ sau khi nhận quyết định đình chỉ công tác, Thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện cho biết, nếu kết tội dâm ô bằng hình thức án tù, ông Thùy sẽ tìm đến cái chết để bảo vệ danh dự, nhằm lấy đó làm áp lực đối với các cơ quan điều tra.

Ông Thiện khẳng định cá nhân và các thành viên trong Hội đồng xét xử “hoàn toàn trong sạch” nên đã “dũng cảm” đi đến quyết định kết tội ông Thủy tội ấm dâm nhưng được cho hưởng án treo. Các quyết định của cá nhân ông Thiện và Hội đồng xét xử là khách quan chứ không phải do bị cáo Thủy từng là cựu Giám đốc ngân hàng.

Cho đến nay, dư luận vẫn chưa biết được kết luận từ phía cơ quan điều tra. Nhưng, với việc tuyên án treo cho một đảng viên lão thành phạm tội ấu dâm, e là sắp tới đây, rất nhiều kẻ ấu dâm sẽ nộp đơn xin được vào đảng CSVN.

Người Quan sát Cali Today

Nguồn: https://www.baocalitoday.com/viet-nam/51942.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn