Cần nhận thức rõ vai trò của một số đại gia BĐS người Việt trong quá trình “cõng rắn cắn gà nhà”

Chính Tâm

Cả nước đang sục sôi, bức xúc, ngao ngán và thất vọng vì Luật Đặc khu Kinh tế với những điều khoản hoàn toàn bất lợi, ẩn chứa nhiều hiểm họa ngoại xâm sắp được Quốc Hội thông qua ngày 15 /6/2018.

Bất chấp những lý lẽ có sức thuyết phục mạnh mẽ của các chuyên gia kinh tế, văn hóa- xã hội và an ninh - quốc phòng, những người làm Luật và những người đưa ra chủ trương về Đặc khu dường như vẫn quyết đi ngược lại nguyện vọng và ý chí của hơn 90 triệu đồng bào của mình. Phải chăng họ đã có hơn 1,4 tỷ “đồng bào“ ở nơi khác làm chỗ dựa vững chắc?

Tìm hiểu kỹ các điều khoản của Luật Đặc khu kinh tế chúng ta thấy rõ như ban ngày những điểm sau đây :

Mối nguy nhất không nằm ở 99 hay 70 thậm chí 50,40 hay 15-20 năm mà là:

1.Tạo đặc lợi cho nhóm thầu đất - các “ ĐẠI GIA” BĐS lót ổ cho “Phượng hoàng“ Trung Quốc nhảy vào.

2. Cho phép người Trung Quốc vào Việt Nam không cần visa, cho chủ Trung Quốc đưa người vào làm việc trong vòng 180 ngày mà không cần giấy phép lao động. Cho phép họ mua nhà, được hưởng quyền sử dụng đất và thừa kế!!!

3. Cho phép sản xuất mọi thứ, kể cả vũ khí.

4. Cho phép Tòa án nước ngoài xử người Việt Nam trên đất nước Việt theo Luật nước ngoài.

5. Cho phép máy bay nước ngoài tự do vào - ra không phận của Đặc khu mà không cần xin phép nước chủ nhà!!!

Nhìn tổng thể Luật Đặc khu kinh tế không thể là cú hích cho nền kinh tế Việt Nam phát triển. Cùng lắm như Phú Quốc có thể trở thành nơi sòng bạc làm tán gia, bại sản người Việt (người Trung Quốc có kinh nghiệm bài bạc Ma Cao), còn Vân Đồn chắc chắn trở thành tô giới Trung Quốc. Nếu bỏ qua vấn đề an ninh, quốc phòng thì Vân Đồn, Văn Phong có thể trở thành điểm tập kết hàng để bán hàng Trung Quốc qua E-commerce vào nội địa Việt Nam và sẽ chặn đứng E-commerce của Việt Nam cũng như xóa sạch lao động bán lẻ ở Việt Nam nhưng lại tránh được thuế vì chưa thấy Luật Đặc khu đề cập đến.

Nói tóm lại Luật Đặc khu giống như một văn tự BÁN NƯỚC và những kẻ sẽ thu tiền không ai khác sẽ là các đại gia BĐS bấy lâu nay nỗ lực lo lót, lobby các cấp chính quyền từ Trung ương xuống địa phương để ra được cái văn tự nhục nhã này.

Có hồ đồ không khi truy trách nhiệm bán nước cho các đại gia BĐS? Tôi nghĩ quần chúng nhân dân đủ sáng suốt để thấy: tiền ở đâu ra để các đại gia đó chi nhẹ như không hàng ngàn tỷ để mua những khu đất vàng trong đô thị, sở hữu hàng ngàn ha đất ven biển, những điểm danh lam, thắng cảnh?

Và cũng nhẹ nhàng như không để chi ra cũng hàng ngàn tỷ xây sân bay, làm đường, chuẩn bị hạ tầng cơ sở ban đầu để đón các “phượng hoàng” tới làm tổ.

Có đại gia nào ở Việt Nam thực sự tạo ra nguồn thu hàng ngàn tỷ bằng sản xuất những mặt hàng nổi tiếng trên thị trường trong và ngoài nước chưa? Có lẽ cơ quan chuyên môn cần làm rõ nguồn tiền khổng lồ đó từ đâu tới.

Nhiều nghi vấn liên quan tới con số thống kê hoạt động xuất- nhập khẩu hàng hóa Việt - Trung. Phía Trung Quốc công bố con số xuất siêu sang Việt nam cao hơn con số nhập siêu Việt Nam công bố. Chênh lệch tới hàng tỷ USD!. Phải chăng số tiền chênh đó một phần đã ở lại Việt Nam để “hỗ trợ“ cho đám đại gia BĐS Việt?

Việc này cần phải làm rõ nếu như Ngài TBT Nguyễn Phú Trọng thực sự muốn đánh bật tận gốc tham nhũng trong Đảng của Ngài.

Khoản đầu tư của Trung Quốc vào các đại gia đạt được một lúc nhiều mục tiêu:

- Trung Quốc mua được những vị trí chiến lược, quan trọng về an ninh- quốc phòng, kinh tế- văn hóa và cả Phong Thủy trong chiến lược “ Một vành đai, một con đường“ và “con đường tơ lụa“ của họ một cách kín đáo.

- Qua mối quan hệ Tiền- Quyền giữa giới đại gia và giới cầm quyền từ địa phương tới trung ương Trung Quốc đã và sẽ tiếp tục tha hóa bộ máy chính trị của Việt Nam, gián tiếp và trực tiếp điều khiến chi phối nó như một thứ con tin làm sao có lợi cho mình nhất. Việc gần đây phát lộ ra những vụ liên kết Tiền - Quyền như Vũ “nhôm”, Út “trọc” v.v… (đấy mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm mà thôi), và rồi Bộ KHĐT soạn thảo một dự Luật về Đặc khu đầy những “ lỗ hổng chết người” để trình Quốc Hội thông qua khi các đại gia đã sơ bộ chuẩn bị hạ tầng cơ sở ở cả 3 Đặc khu phải chăng đã cho thấy tất cả sự thật nhơ nhớp về thứ “ chủ nghĩa tư bản thân hữu“ ở nước ta hiện nay.

Vì lợi nhuận và xa hoa, trác táng trên nền tảng của thứ quyền lực bất minh những kẻ đó sẵn sàng bán cả giang san gấm vóc này vốn mất bao nhiêu xương máu qua cả ngàn năm mới gây dựng được! Những lời bào chữa, chống chế hở sườn, thấp về tầm, thiếu cả tâm của những người có trách nhiệm trong bộ máy chính quyền và Quốc hội trong mấy ngày vừa qua để bảo vệ cho Luật về Đặc khu kinh tế chẳng khác gì đổ thêm dầu vào vạc lửa của lòng yêu nước đang bắt đầu rực cháy.

Dân là lò lửa đốt cháy lũ quan tham và Dân cũng là xoáy nước lật nhào con thuyền chở bọn Việt gian.

Hàng ngàn năm nay lịch sử vẻ vang và đau khổ của chúng ta vẫn vậy!

Vân Đồn ngày 8/6/2018

C.T.

Tác giả gửi BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn