TUYÊN BỐ CỦA NHÓM TRÍ THỨC “LÃO MÀ CHƯA AN” VỀ NHỮNG DIỄN BIẾN NGÀY 17/6/2018

Hôm nay Chủ nhật 17/6/2018, hàng nghìn người dân ở ba miền đất nước đã thực thi quyền biểu tình hiến định trong ôn hòa đòi hủy Dự Luật Đặc khu và phản đối Luật An ninh mạng.

Trong khi cuộc biểu tình ở Hà Tĩnh đã diễn ra thành công tốt đẹp, thì ở Hà Nội và Sài Gòn đã có nhiều người biểu tình bị bắt giữ tùy tiện, trái pháp luật.

Chúng tôi bất bình trước hành động trấn áp biểu tình ôn hòa của chính quyền và yêu cầu chính quyền trả tự do ngay lập tức cho những người biểu tình.

Chúng tôi kêu gọi mọi người đồng hành với những người bị bắt giữ vì biểu tình, hỗ trợ họ nhiều nhất có thể.

Chúng tôi kêu gọi các nhóm phối hợp với nhau và các bên liên quan để lên danh sách và tìm cách hỗ trợ những người biểu tình ôn hòa bị bắt giữ.

Một lần nữa, chúng tôi động viên dân chúng tiếp tục thực thi các quyền hiến định của mình một cách ôn hoà, đòi thực hiện bốn yêu cầu sau:

• CHÍNH PHỦ HUỶ DỰ LUẬT Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc;

• CHỦ TỊCH NƯỚC KHÔNG KÝ BAN HÀNH luật An ninh mạng;

• QUỐC HỘI SỬA những điều bất hợp lý được nhắc tới ở trên của luật An ninh mạng;

• TRẢ TỰ DO NGAY cho những người biểu tình ôn hoà còn bị công an bắt giữ.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn