Ai đưa cơn giận của Đạo diễn Đỗ Minh Tuấn lên cao trào?

Cách đây gần một tháng trang BVN có giới thiệu một bài viết của Đỗ Minh Tuấn với cái tít: "Cơn giận của ĐD Đỗ Minh Tuấn vẫn chưa nguôi”. Có ngờ đâu đấy lại là thời điểm mà nỗi uất hận của nhà đạo diễn điện ảnh đang trong quá trình bùng phát – một nỗi căm phẫn không được giải tỏa, trái lại bị thực tế làm cho nó cứ dồn nén lại. Và hôm nay, tiếp tục ném ra những lời gan ruột trong hai ngữ đoạn nặng chất văn nói trên FB, với khẩu khí “tức gan” không thể đừng được, Đỗ Minh Tuấn mới cho chúng ta cảm nhận được thật rõ cơn giận của anh quả đang ở vào chặng cao trào. Hình như anh đã nói hộ tâm trạng không chỉ của riêng anh mà của rất rất nhiều người Việt khắp từ Nam chí Bắc, cũng như khắp từ trong cho đến ngoài nước. Đỗ Minh Tuấn giận ai và giận vì cớ gì, sao lại cứ mỗi ngày một tăng cấp độ lên như vậy? Xin bạn đọc xa gần hãy đọc vào những lời thẳng đuột của anh – với một lời tạ lỗi trước của Tòa soạn chúng tôi về cái phong cách ngôn từ vốn quen bỗ bã của người viết, nhất là khi tức lên thì càng khó tránh buột ra những loại từ ngữ vỗ mặt, mà về mặt tâm lý hình như đó cũng là cách tốt nhất giúp mọi cơn tam bành nhanh chóng… hạ hỏa.

Bauxite Việt Nam

1. Buồn quá, mới có mấy năm thôi mà xã hội và thể chế đã xuống cấp đến mức không thể nào tưởng tượng được. Chưa bao giờ tôi thấy căm ghét đảng và chế độ như lúc này. Mấy năm trước vào FB còn đùa vui, thậm chí nhiệt thành bênh vực những người lãnh đạo bị chửi oan. Bây giờ vào FB đọc các bài báo, các thông tin trên status của bạn bè lúc nào cũng bừng bừng căm giận, muốn đập máy tính, muốn cho bọn cướp ngày, bọn bán nước một quả tên lửa tan cả phe lũ tay sai TQ và cái đặc khu chúng đang mong đợi.

Không còn cảm hứng và ý tưởng để bệnh vực cho ai trong thể chế này, vì từ khi phe đặc khu ủ mưu bán nước từ lâu năm lộ diện ra thúc giục, đàn áp rồi mưu mánh tôi nhìn cái đảng này hoàn toàn khác với khi mới vào FB. Thậm chí, mới cách đây chừng hai tháng, tôi đã tự tin vẽ ra viễn cảnh ông Trọng lú sẽ làm Tổng thống theo số Tử vi mà Tiến sỹ Lê Vinh Danh đã đoán ("VN sẽ dân chủ ngay trong nhiệm kỳ của anh"). Vậy mà nay tôi có cảm giác ghê sợ ông này, nghĩ rằng tay ông ta mềm và lạnh như con rắn vậy. Ai đã bắt tay ông này có thấy thế không?

Cách đây hơn một tháng tôi còn nghĩ hai ông Chính, Vượng có công trong việc đốt lò và thầm nghĩ có lẽ họ sẽ tham gia Tứ trụ nhiệm kỳ sau. Thế nhưng nay biết thêm thông tin về việc ông ta đã từng có lịch sử bán rẻ mỏ than cho Tàu rồi lại mua than từ Tàu với giá đắt ra sao, thúc đẩy quan hệ với Tàu thế nào... tôi ghê tởm căm phẫn đến tột cùng. Vậy mà đó là tay phải của ông Trọng lú? Chỉ mấy kẻ ấy thôi mà đã có thể xoá sạch những suy nghĩ tốt đẹp hy vọng về thể chế, xoá sạch nhiệt tình xây đắp cho đảng và chế độ, đầu độc những sẻ chia trên FB của tôi, làm tôi giờ đây thấy không thể vui, không thể cười khi vào FB nữa. Chỉ còn căm giận, phanh phui, vạch mặt và chửi bới.

Như thế mãi thì chán lắm! Mệt lắm và buồn lắm! Có lẽ tôi tạm giãn nhịp độ vào FB một thời gian. Bọn khốn nạn chúng cướp mất không gian hồn nhiên, khoa học, khách quan và đa dạng trên FB của tôi!

Đỗ Minh Tuấn

Nguồn: FB Đỗ Minh Tuấn

2. Bình luận bài viết “Các nước cần hợp lực với Donald Trump chống Trung Quốc độc chiếm Biển Đông” (1)

Phải nói rõ thêm là: "Trừ Đảng CSVN đòn xóc hai đầu" vì bọn này ngoại giao kiểu à ơi đĩ điếm. Chúng nó cứ việc rúc đít Tàu để moi tiền và xin bảo kê quyền lực của bọn cướp ngày trước dân tộc Việt Nam. Nhưng chúng không được nhập nhèm đánh lẫn Dân với đảng. Sao cái nhân loại này vẫn cứ cần có đảng như trẻ con cần bỉm! Dẹp mẹ nó hết các đảng đi, nhân loại đỡ mệt hơn. Đảng nào trên đời cũng là một lũ "ăn người" có cùng quyền lợi cùng tham vọng và cùng mục đích. Tuy nhiên, trong bối cảnh chung đó, các đảng trên thế giới ứng xử với dân tộc của họ rất tử tế, rạch ròi, không bán nước buôn dân, bịp bợm bằng những khẩu hiệu gian trá lừa dân, trong thực tế thì làm ngược lại như cái đảng chó chết ở nước ta hôm nay. Cộng sản gì cái lũ chúng nó. Chỉ là một lũ lưu manh trộm cướp rúc đít Tàu rồi thò cổ ra liếc mắt đưa tình với Tây với Mỹ và hãnh diện lố bịch: "Mình phải thế nào thì người ta mới cho mình rúc đít chứ!" Tốt nhất là dẹp hết các đảng đi, toàn bọn khốn nạn, không có đảng nào cả là nhân loại đỡ khổ. Hôm nay [đang lúc] ăn cơm TV đưa mặt thằng Nguyễn Minh Chính lên trông như một con quỷ, ăn mất cả ngon. Chẳng lẽ lại ném bát cơm vào mặt nó thì mất xem World Cup. Mặt ông Lú đỡ hơn, nhưng lạnh lẽo và nhạt thếch như vừa trong tủ lạnh đưa ra. TV làm ơn đừng đưa những cái mặt ấy lên trong các bữa cơm, làm dân nuốt không trôi những miếng cơm nghèo khổ.

Đỗ Minh Tuấn

(1) Xin xem: http://giaoduc.net.vn/gdvn-post187159.gd

Nguồn: FB Đỗ Minh Tuấn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn