Bắn hay không bắn trước, hoặc là không bắn?

Phan Trí Đỉnh

Xin hãy nghe những tiếng chửi dữ dằn của Đạo diễn điện ảnh Đỗ Minh Tuấn khi ông đọc bài Việt Nam yêu cầu Trung Quốc dừng kỷ niệm thành lập ‘thành phố Tam Sa’ trên các báo “lề đảng” rồi liên hệ đến bài viết này để có chút ý niệm xác đáng về thái độ hiện nay của dân chúng trước những chuyện cố tình lập lờ như “có hay không lệnh từ cấp tối cao bắt chiến sĩ chúng ta không được bắn lại bọn lính Trung Quốc đánh cướp đảo Gạc Ma và quay pháo hạm tàu nã thẳng vào đầu quân mình vào năm 1988 – để thấm thía nỗi nhục của những kẻ đầu hàng và phản quốc vẫn đang cố “bám ghế” được ngày nào hay ngày ấy:

“Thối! Tổ sư cha chúng mày! Lúc giặc vào thì "Hảo hảo" như hối lộ chúng Hoàng Sa và Trường Sa để chúng bảo kê quyền lực khi chúng mày đang bị toàn dân khinh bỉ và phỉ nhổ. Bây giờ nó xây xong đâu vào đấy rồi lại lải nhải nói mấy câu chiếu lệ để nuốt trôi vụ trao đổi bất minh, bán biển đảo, bán nước, bán dân, đổi lấy cái ghế nhơ bẩn của bè lũ Lê Chiêu Thống. Sắp tới Mỹ sẽ gây sức ép để dẹp cái Tam Sa này, những thằng lãnh đạo hèn hạ, bán nước hãy câm mồm đi! Đừng có cho người ra tuyên bố phản đối Mỹ. Đảo của dân tộc, của nhân dân, bao nhiêu xương máu của tiền nhân đổ ra mới có, không phải là thứ tài sản trong cái luật đất đai lưu manh của chúng mày mà lăm le đem bán, đem dâng cho bọn TQ lưu manh thế kỷ, để đổi chác lấy những chiếc ghế nhơ bẩn của tập đoàn bán nước buôn dân mạo danh Cộng Sản, đang bị dân căm thù, khinh ghét hơn tất cả mọi thứ ở trên đời”.

Đỗ Minh Tuấn

Thưa các bạn, Có lẽ đây là điều mà các bạn – cả ở hai phía ủng hộ và phản đối đều mong đợi câu trả lời về một chi tiết trong cuốn “Gạc ma – Vòng tròn bất tử”: Bắn hay không bắn trước, hoặc là không bắn.

Tôi chờ cho mọi người bộc lộ hết sự thiếu thận trọng khi phát biểu về cuốn sách mà chúng tôi rất tâm huyết, vượt mọi khó khăn và được Hội đồng thẩm định Quốc gia cho phép phát hành, những kẻ cố tình nhắm mắt nói bừa về Công ty Trí Việt và GĐ Nguyễn Văn Phước, thóa mạ Anh hùng Lực lượng Vũ trang Lê Mã Lương, bôi nhọ và phỉ báng chúng tôi, những người đã lao tâm khổ tứ vì cuốn sách.

Bây giờ đến lúc chúng tôi hỏi: VÌ SAO LẠI CÓ KẺ MUỐN VÙI DẬP CUỐN SÁCH, CÓ PHẢI ĐÓ LÀ NHỮNG KẺ MUỐN CHE GIẤU TỘI ÁC CỦA QUÂN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC, ĐỒNG LÕA VỚI QUÂN TRUNG QUỐC TRONG VIỆC TÀN SÁT NHỮNG NGƯỜI LÍNH HẢI QUÂN CỦA CHÚNG TA, CƯỚP ĐẢO CỦA CHÚNG TA.

Những người ấy dù có là cấp tướng quân đội hay dân thường, học vị ngất trời hay vô học, hãy lên tiếng trả lời tôi nhé. Hãy nói tại sao các anh lại như vậy, đó có phải là sự tha hóa biến chất, hạ cờ đỏ trở cờ vàng của các anh như các anh đã nói về chúng tôi. Có phải đó là việc bó giáo quy hàng trước quân giặc. Có phải đó là sự vô ơn trước sự hy sinh của các liệt sỹ Gac ma…

Các tướng lĩnh như Thượng tướng Võ Tiến Trung, Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, Thiếu tướng Hoàng Kiền, như Đại tá Khuất Biên Hòa… chính các anh đã phát biểu hồ đồ, gây hiểu lầm lịch sử, chia rẽ đoàn kết trong quân đội, đoàn kết quân dân. Đề nghị Quân ủy Trung ương, Tổng cục Chính trị có ý kiến với các anh ấy.

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2018/08/H3-11.png

Tướng Lê Mã Lương (trái) và tướng Hoàng Kiền. Ảnh trên mạng

Mọi người hãy đọc Lịch sử Quân chủng Hải quân để hiểu vấn đề. Cuốn sách của chúng tôi chỉ nói về cuộc tàn sát chiến sỹ ta, các anh chuyển hướng sang chê trách vì chữ TRƯỚC. Nay ở đây tôi chỉ cho các anh thấy rằng trong trận ấy không có chữ TRƯỚC mà có chữ KHÔNG BẮN. TÔI NHẮC LẠI LÀ “KHÔNG BẮN”. TA CÓ THỂ HIỂU LÀ KHÔNG BẮN – DÙ TRƯỚC HAY SAU (Dòng 21 từ trên xuống, trang 283).

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2018/08/H3-9.png

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2018/08/H3-10.png

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2018/08/H3-8.png

Ảnh chụp trang 283, sách “Lịch sử Hải quân Nhân dân Việt Nam (1955-2015), NXB Quân đội Nhân dân 2015, có dòng chữ: “thống nhất thực hiện theo phương án tác chiến, không nổ súng nhưng phải quyết tâm bảo vệ Gạc Ma”.

Những người bạn thường sát cánh cùng chúng tôi, lo lắng cho chúng tôi, xin cám ơn sự ủng hộ vô giá về tinh thần, đã cổ vũ động viên chúng tôi rất nhiều – trong khi có thể các bạn gặp đôi chút phiền nhiễu.

Hãy thắp một nén nhang gửi tới hương hồn các anh.

P.T.Đ.

Nguồn: https://baotiengdan.com/2018/08/11/ban-hay-khong-ban-truoc-hoac-la-khong-ban/

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn