Thư giãn chủ nhật - Chuyện Thủ tướng muốn đưa cả thế giới về Việt Nam

Đặng Văn Sinh

Thiên hạ cứ nghĩ, ông Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, thượng tướng Võ Trọng Việt, đã có những phát kiến tầm cỡ hành tinh là "pê tê bốc" và "dịch chuyển đám mây điện toán, đám mây ảo về Việt Nam để mở trung tâm dữ liệu tại Việt Nam là hoàn toàn khả thi", nhưng hóa ra, tư tưởng của ngài thủ tướng thời đại 4.0 còn vĩ đại hơn nhiều khi mà ông hùng hồn tuyên bố: "Đã đến lúc Việt Nam chinh phục thế giới và đưa cả thế giới về Việt Nam"...

clip_image003

Ô hô! Như vậy là, chẳng phải đợi đến năm 2020, mà ngay ở thời điểm này, nước ta đã trở thành TRUNG TÂM THẾ GIỚI.

Miễn bình luận, vì nếu bình luận rất có thể bị ... nhập kho bởi điều 156 Bộ Luật Hình sự. Vậy xin dẫn ra đây 2 câu chuyện thuộc dạng ngụ ngôn Hy Lạp cổ đại và ngụ ngôn hiện đại để mọi người cùng suy ngẫm.

1- THI UỐNG NƯỚC BIỂN CỦA AESOP

Voi và ễnh ương thách nhau uống nước biển. Voi to gấp nhiều lần ễnh ương chắc mẩm thế nào mình cũng thắng. Ễnh ương bé tí nhưng lắm mưu. Nó chọn vào thời điểm thủy triều đang xuống rồi nhúng mồm xuống nước. Nước rút đến đâu nó lại nhảy theo đến đó cho đến khi bãi biển trơ ra toàn cát. Voi phục lắm. Đợi đến lúc thủy triều bắt đầu lên, ễnh ương bảo Voi uống. Voi ta to lớn kềnh càng nhưng ngốc nghếch cứ cắm vòi xuống hút lấy hút để chẳng hiều gì về quy luật tự nhiên, càng uống nước lại càng đầy. Đến lúc cái bụng chướng lên, không thể uống thêm được nữa, voi ta ngã vật ra chết.

2 - CHUYỆN NGỌN ĐÈN BAN NGÀY (Rút từ FB Toan Luong)

Thời Hy Lạp cổ đại Diogène tối ngủ trong thùng gỗ, ban ngày đốt đèn đi lang thang khắp kinh thành Athènes. Có người hỏi sao ông làm vậy, ông trả lời : “Tôi đi tìm một người hiền”.

Mới đây người ta lại bắt gặp Diogène ở Moscow cầm đèn lang thang giữa ban ngày. Người ta hỏi : Ông tìm gì đấy? Tìm người hiền mà không thấy. Putin bực lắm nhưng cũng không biết làm gì.

Rồi lại thấy ông ở Washington. Ông tìm gì đấy? Tôi đi tìm người hiền mà không thấy. Trump rất bực tức nhưng cũng không biết làm gì.

Một hôm người ta lại thấy Diogène ở Bắc Kinh. Ông đi tìm gì đấy ? Tôi tìm người hiền mà không thấy. Tập Cận Bình liền trục xuất Diogène ra khỏi China.

Người ta lại thấy Diogène ở Hà Nội. Ông tìm gì đấy? Tôi đi tìm cái đèn, nó bị ăn cắp mất rồi.

clip_image001

Đ.V.S.

Nguồn: FB Đặng Văn Sinh

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn