Đặc san số 6 – Biểu tình Formosa, xin hãy đề phòng

Bauxite Việt Nam

D:\Pictures\Insigne BVN 2.JPG

Có phải cứ những cuộc biểu tình có số lượng người tham gia đông đảo của Giáo dân thì CA không dám đàn áp? Chúng tôi chưa dám tin điều ấy, bởi lẽ các thể chế CS từ khi xuất hiện trên trái đất đến nay chưa có nơi nào không tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc sử dụng 2 công cụ là bạo lực và chuyên chính để duy trì chế độ độc tài. Và những cá nhân đã trở thành người cai trị CS thì đố ai bói được ra dù chỉ một tí chút cái gọi là tính người trong đầu óc và trái tim họ. Trong họ chỉ có tính giai cấp, mà giai cấp giờ đây đã trở thành đẳng cấp chiếm ghế, một nhúm con cháu đám người chân đất xưa kia may mắn nhảy được lên ngai rồi khư khư bám víu lấy để ngồi lỳ, không chịu xuống nữa. Cũng vì vậy, đàn áp hay không đàn áp lúc này hay lúc khác là sách lược tiến và lùi của đám người cai trị ấy, tùy vào bối cảnh cụ thể cũng như tương quan lực lượng giữa thế và lực của họ với thế giới văn minh mà thôi.

clip_image002[1]

30,000 giáo dân giáo phận Vinh biểu tình vì môi trường hôm Thứ Hai 15/8/2016. (Hình: FB Dũng Mai)

Từ hệ luận trên, có thể khẳng định: việc cộng sản không hay chưa dám thẳng tay đàn áp Giáo dân thuộc Giáo phận Vinh biểu tình chống Formosa trong thời gian qua, giữa lúc dân chúng khắp nơi hồ hởi nhìn về những cuộc tụ tập khổng lồ ấy, chẳng qua do vụ Formosa đã gây một hậu quả quá nặng nề, làm họ ê trệ trên trường ngoại giao quốc tế, khi họ đang lụn bại về mọi mặt, nhất là về kinh tế, rất cần xoay xở thêm những khoản tiền vay chưa biết khi nào hoàn lại, để chia chác và nướng tiếp vào các cuộc ăn chơi hoặc những việc vô bổ như xây thêm tượng đài Hồ Chí Minh, đổi một tòa cao ốc mới xây xong mà chưa ưng ý bằng một tòa khác lộng lẫy bề thế hơn – còn nội tình dân chúng Việt Nam khổ và chết thế nào thì đối với họ là chuyện… cứ bỏ túi chờ đấy, rồi sẽ mang ra dùng lúc nào “cần thiết”.

Đó mới là một mặt. Mặt khác thì người Công giáo Việt Nam, sau bao nhiêu phen nằm trong vòng “chiếu cố tận tình” của ĐCSVN, hiện đang là đối tượng được các tổ chức nhân quyền trên thế giới đặc biệt quan tâm. Có lẽ đó cũng là thêm một lý do quan trọng để chúng ta không thấy động tĩnh gì từ phía những đám hổ báo (và cả ruồi nhặng) lâu nay nổi tiếng cắn xé dân không thương tiếc trong hầu hết các cuộc biểu tình chống ngoại xâm và chống chiếm cướp đất đai, bảo vệ môi trường của người Việt – mặc dù ai cũng thừa biết chúng vẫn lồng lộn, gầm gừ, vo ve xung quanh những cuộc biểu tình đông đảo kia, như tuồng chỉ chờ một mệnh lệnh phát ra là sẽ nhảy xổ vào để... kiếm một một bữa thỏa thích.

Cho nên xin hãy chớ vội lạc quan. Xin các vị chủ chăn và toàn thể con chiên hãy hết sức cảnh  giác.

24/08/2016

Bauxite Việt Nam


Nguồn: https://boxitvn.blogspot.com/2016/08/bieu-tinh-giao-dan-se-phat-trien-en-au.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn