Không biết sai chỗ nào mà bị Bộ 4T phạt

Ngày 11-10-2019, trên báo VietNamNet đưa tin Bộ TT&TT vừa quyết định xử phạt hành chính 50 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động trong 2 tháng đối với Tạp chí điện tử Luật sư Việt Nam do thông tin sai sự thật về tướng Đỗ Hữu Ca qua bài viết đăng trên tạp chí ngày 10-8-2019 có tên: “Biệt phủ lấn sông" của gia đình Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca”. Tờ báo phải “đăng cải chính theo quy định”.

Lệnh phạt làm nhiều người trong dân chúng ngac nhiên. Ngay cả khổ chủ là Tạp chí điện tử Luật sư Việt Nam, do không biết sai chỗ nào mà bị giáng cho một cú chịu không thấu,  nên đã có Đơn kiến nghị gửi lãnh đạo các cơ quan cao nhất của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và các tổ chức có liên quan nhằm làm sáng tỏ vụ việc.

Nhân đụng đến cái tên Đỗ Hữu Ca, xin trở lại đầu đuôi một chút. Ông Nguyễn Hữu Ca nguyên là Giám đốc Công an TP Hải Phòng, nhờ có công tổ chức một ”trận đánh đẹp” phối hợp giữa công an, quân đội, biên phòng, nhằm cưỡng chế bằng hình thức bạo lực đối với gia đình công dân Đoàn Văn Vươn – vốn là một chiến sĩ quân đội nhân dân, sau khi giải ngũ về quê ở Tiên Lãng Hải Phòng, bèn quyết đem sức mình ra xây dựng đầm tôm làm kinh tế, cải thiện đời sống gia đình và đóng góp của cải cho xã hội. Không ngờ cái thiện chí tốt đẹp của một người đầy sức trẻ như anh lại bị đánh đổi bằng… trận đánh sống mái của tướng Ca.

Vụ cưỡng chế đất ở Tiên Lãng xẩy ra vào ngày 5-1-2012, được ông Ca chuẩn bị rất công phu, bài bản, hoàn toàn giống như một trận tập kích vào kẻ thù có tội ác với dân với nước trời không dung đất không tha, cần phải tiêu diệt bằng mọi giá. Ông Ca cho “quân mình” lặng lẽ chèo thuyền áp sát nhà dân, bao vây, rồi nổ súng khiến căn nhà anh Vươn thủng lỗ chỗ, vỏ đạn văng tung tóe. Nhưng do chỗ công dân Đoàn Văn Vươn xuất thân từ quân đội nên đã có kinh nghiệm trận mạc, lại cũng đã cảm nhận được từ sớm cái mâu thuẫn giữa một chính quyền biến chất với người nông dân đang muốn vươn lên làm giàu bằng sức lao động chính đáng của mình, nên đêm trước cuộc tập kích, linh cảm mách bảo cho cả hai vợ chồng đưa đàn con rút ra khỏi nhà, nhờ đó đã không đổ máu.

Và vụ việc động trời lập tức gây tiếng vang khắp nước, đến mức ông Ca được nhân dân tặng cho cái danh hiệu “Caca” (tiếng Pháp có nghĩa là vật phế thải hàng ngày từ con người), nhưng Nhà nước CS thì thăng cho ông lên lon tướng (mà ngôi biệt phủ biết đâu cũng là kết quả của trận đánh tiêu diệt không thành công nhưng “thành danh” ấy – ấy là chúng tôi cứ đặt giả thuyết như vậy, khi nhìn vào hàng đoàn hàng lũ quan chức CS đang bị ông Tổng Trọng lần lượt cho vào lò, trừ phi ông Ca trình ra được hàng tệp “hóa đơn bán chổi đót” trong bao nhiêu năm “do chính ông tự mình lao động đến thối móng tay”!!!).

Về phía vợ chồng công dân Đoàn Văn Vươn, cũng nhờ tinh thần nỗ lực tự vệ bằng “quả bom Đoàn Văn Vươn” tự tạo khiến tên tuổi anh vang lừng trong mọi tầng lớp nhân dân, được nhiều mạng XHDS ca ngợi là người hùng dám thực thi quyền tự vệ chính đáng của mình. Vì thế Nhà nước không còn dám phũ phàng ra tay như dự định ban đầu. Và số phận của gia đình anh bỗng trở nên có hậu, không rơi vào tình cảnh cay đắng của hàng trăm nghìn gia đình nông dân khác trên khắp nước, như các vùng Thủ Thiêm, Lộc Hưng sau này. Sau khi đi tù ngắn hạn trở về anh và vợ con lại bắt tay làm lại, đời sống lần hồi khấm khá  dần. Hy vọng đây sẽ là hạt nhân nòng cốt của một xã hội mới trong xu thế chuyển đổi nay mai.

Trở lại với tai nạn của tạp chí Luật sư Việt Nam, xin mời độc giả xem một số bài viết cụ thể dưới đây.

Bauxite Việt Nam

1. Thông tin của VietnamNet về quyết định xử phạt:

Phạt tạp chí Luật sư Việt Nam do thông tin sai sự thật về Tướng Đỗ Hữu Ca

Bộ TT&TT vừa quyết định xử phạt hành chính 50 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động trong 2 tháng đối với tạp chí điện tử Luật sư Việt Nam do thông tin sai sự thật.

Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) Lưu Đình Phúc hôm nay ký quyết định xử phạt tạp chí điện tử Luật sư Việt Nam vì đã vi phạm hành chính thông tin không đúng sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong bài viết "Biệt phủ "lấn sông" của gia đình Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng" đăng ngày 10/8.

Vi phạm quy định tại điểm a, khoản 5, điều 8 nghị định 159/2013-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Với vi phạm trên, tạp chí điện tử Luật sư Việt Nam bị xử phạt 50 triệu đồng. Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động báo chí số 164/GP-BTTT ngày 20/4/2017 của Bộ TT&TT trong thời hạn 2 tháng.

Ngoài ra, tạp chí phải cải chính theo quy định. 

Tạp chí điện tử Luật sư Việt Nam phải chấp hành nghiêm chỉnh quyết định xử phạt, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

T.Nam

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/phat-tap-chi-luat-su-viet-nam-do-thong-tin-sai-su-that-ve-tuong-do-huu-ca-576220.html

2. Bài viết bị xử phạt (vẫn còn nguyên vẹn trên tạp chí LSVN) 

Biệt phủ "lấn sông" của gia đình Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - nguyên Giám đốc Công an TP. Hải Phòng

10-8-2019

LSVNO - Tọa lạc bên bờ sông Giá (xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng), biệt phủ rộng hàng nghìn mét vuông của gia đình Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca – nguyên Giám đốc Công an TP. Hải Phòng mọc lên tráng lệ đầy uy nghi, đồ sộ và lộng lẫy ngay sát vách trụ sở UBND xã Kênh Giang.

Nhắc đến ngôi biệt thự này, người dân địa phương ai cũng biết, vì đơn giản đây là “biệt phủ tướng Ca”, vị tướng nổi tiếng của Công an TP. Hải Phòng.

Tuy nhiên, theo người dân địa phương, điều đặc biệt hơn cả là bằng mắt thường ai cũng nhìn thấy công trình xây dựng hoành tráng này đã... lấn sông, vi phạm quy định về hành lang đê điều.

Công trình này đã hoàn thiện, đi vào sử dụng và nằm ngay bên cạnh trụ sở UBND xã Kênh Giang, nhưng không thấy lực lượng chức năng kiểm tra dấu hiệu vi phạm và xử lý.

Trao đổi với PV, đại diện chính quyền xã Kênh Giang đã xác nhận công trình này đúng là của gia đình Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca – nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng.

Một số hình ảnh PV ghi nhận về ngôi biệt phủ “lấn sông” của gia đình Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca:

1-5d4edcffbcfe6

5-5d4edd01896b6

>7-5d4edd01f134f

Hoà Bình

Nguồn: http://lsvn.vn/phap-luat-cuoc-song/Phong-su-dieu-tra/biet-phu-lan-song-cua-gia-dinh-thieu-tuong-do-huu-ca-nguyen-giam-doc-cong-an-tp-hai-phong-32417.html

3. Đơn kiến nghị của Tạp chí điện tử Luật sư Việt Nam

H1-1

H2-2H3-1H5-1H6H7

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn