Nhân Hội nghị Trung ương 11: Đừng sợ sự phô diễn của Trung Quốc Cộng sản

Nguyễn Ngọc Chu

1. Ngày 01/10/2019 vừa qua, mang trên mình ngàn mũi tên từ cuộc Thương chiến Mỹ - Trung, trong tâm can thì nhức nhối vì ngọn lửa dân chủ Hong Kong đang bùng phát và sự kháng cự thầm lặng can trường cả triệu người Duy Ngô Nhĩ không lùi bước, thò ra thế giới trên con đường một vành đai thì bị ghẻ lạnh, Tập Cận Bình gồng mình dồn sức cho cuộc diễu binh 70 năm quốc khánh thể chế quái dị Cộng hòa Nhân dân Trung hoa.

Vì thế nên cuộc diễu binh tập trung đến 15.000 lính, phô diễn 580 thiết bị quân sự, trong đó có tên lửa đạn đạo Đông Phương DF – 41 là vũ khí mới nhất được đưa vào biên chế. Nhưng sự hùng tráng bề ngoài không che dấu được bệnh tật bên trong. Dẫu truyền thông Trung Quốc từ ngàn đời là kẻ khoác lác một tấc lên mây.

Ngoài bí mật ăn cắp sáng chế quân sự và copy công nghệ đã được thương mại hóa từ Mỹ và châu Âu, Trung Quốc đã bỏ ra hàng chục tỷ USD để mua máy bay, tên lửa, xe tăng và các khí tài khác của Nga. Cho nên Trung quốc có hùng hồn, rằng tất cả là do Trung Quốc chế tạo, thì vũ khí của Trung Quốc cũng chỉ là hạng hai – Nhái.

Tên lửa Đông Phương DF – 41 được Trung Quốc tô vẽ có tầm bắn 14.000 km, để ba hoa vượt trội tên lửa LGM-30 Minuteman của Mỹ có tầm bắn 13.000 km, và RS-24 Yars của Nga có tầm bắn 12.000 km. Điều này chỉ lừa được một bộ phận người Trung Quốc, mà không làm Mỹ, Nga phải sợ.

Thứ nhất là không ai tin về tầm bắn 14.000 km do Trung quốc tự kê khai. Nhưng quan trọng hơn, thứ hai, là độ chính xác; thứ ba là sức công phá; thứ tư là công nghệ tàng hình sống sót, thứ năm là công nghệ đánh chặn; thứ sáu là khả năng tiếp cận gần mục tiêu. Tất cả thì người Nga và người Mỹ đều vượt trội, nhất là Mỹ.

Đối với Mỹ, nếu Trung Quốc chưa có được lực lượng tàu ngầm và các căn cứ quân sự đồng minh gần nước Mỹ - Điều mà Mỹ có lợi thế hơn hẳn Trung Quốc, thì tầm bắn xa của Đông Phương DF – 41 chỉ là kéo dài thời gian đánh chặn của hệ thống phòng thủ. Nói hơi nhiều về Đông Phương DF – 41 vì Đông Phương DF – 41 là con át chủ bài của Trung Quốc.

Cho đến thời điểm hiện nay và vài chục năm nữa, công nghệ của vũ khí Trung quốc mãi còn là vũ khí hạng hai. Số lượng đông chỉ là lợi thế của một cuộc chiến trên bộ với nước có cùng biên giới. Nhưng công nghệ hạng hai sẽ là tử huyệt thảm bại trên không và trên biển.

Số lượng đông trên bộ cũng chỉ phát huy được một góc độ về ưu thế số lượng. Còn lại là vũ khí chính xác, uy lực, cùng với sự mưu trí và lòng dũng cảm. Điều đó lý giải tại sao, trên bộ, 1 tiểu đội có thể cản phá được 1 đại đội với sự chênh lệch quân số cả hơn chục lần. Minh chứng lịch sử là sự thất bại của Trung quốc trong cuộc chiến tranh tháng 2/1979 mà Đặng Tiểu Bình phải thốt lên “5 đánh 1, 7 đánh 1”. Thời đại ngày nay là của công nghệ. Sự vượt trội công nghệ có giá trị thắng thế đầu tiên trước số lượng. Minh chứng nhãn tiền là sự thắng thế áp đảo của Israel ở Trung Đông mà đến Nga cũng phải né tránh.

Từ vài điều cốt lõi nêu trên để thấy Trung Quốc của Tập Cận Bình không mạnh như Tập Cận Bình phô diễn tại cuộc duyệt binh vừa qua. Chỉ kẻ nhát gan kém hiểu biết mới không đánh giá đúng Trung Quốc - Tập Cận Bình mà vội giơ tay đầu hàng.

2. Việt Nam là quốc gia đã phải trải qua nhiều cuộc chiến tranh tang thương khốc liệt chống sự xâm lược từ nước ngoài. Ngoài 3 cuộc chiến gần đây với Pháp, Mỹ, Campuchia, còn lại tất cả hơn 15 cuộc kháng chiến chống ngoại xâm thì giặc đều đến từ Trung Quốc. Gần nhất là cuộc kháng chiến chống 60 vạn quân xâm lược Trung quốc vào tháng 2/1979 và cuộc chiến cục bộ biên giới ròng rã 10 năm trời 1979 – 1989 chống lại sự xâm lược của Trung Quốc tại biên giới phía Bắc.

Nêu điều này ra để thấy, Việt Nam đã phải chịu quá nhiều đau thương vì chiến tranh, nên Việt Nam khát khao hoa bình đến cháy bỏng, mà căm thù tất cả những kẻ gây ra chiến tranh.

Nêu điều này ra còn để thấy, dù rất ghét chiến tranh, dù cố gắng né tránh chiến tranh, nhưng để bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc, thì Việt Nam sẵn sàng đối mặt với mọi quân thù xâm lược.

Từ ngàn xưa, khi đơn độc mà Việt Nam còn chiến thắng các đế chế xâm lược đến từ Trung Quốc, thì ngày nay trong thế giới tiến bộ văn minh kết nối, Việt Nam lại càng có nhiều phương tiện hơn để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc.

Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ là việc của toàn dân. Chỉ có toàn dân mới đủ khả năng bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc. Đây là thời khắc chủ quyền lãnh thổ của tổ quốc bị Trung Quốc Cộng sản mưu toan xâm lấn. Phải bảo vệ bằng được chủ quyền lãnh thổ của tổ quốc. Để làm được điều này phải hỏi Nhân Dân. Nhân Dân sẽ bảo cho phải làm gì!

3. Tứ bề thọ địch – Trung Quốc Cộng sản thời Tập Cận Bình đang bước dần đến nấm mồ mà lịch sử đã yên định. Người kết liễu thể chế Cộng hòa Nhân dân Trung hoa là nhân dân Trung Quốc chứ không phải ai khác. Hong Kong đang là một trong những điểm xuất phát. Từ đám lửa sẽ bùng lên biển lửa.

N.N.C.

Nguồn: FB Nguyễn Ngọc Chu

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn