Cả Hồng Kông bên cạnh “bọn trẻ”

Vũ Kim Hạnh

Người dân biểu tình ủng hộ SV tử thủ trong trường ĐH, cũng bị bắt, hãy nhìn ánh mắt họ

Cuối cùng thì súng đạn, bạo quyền cũng đã “trả thù được công dân” của nó, như một tweet mà Joshua Wong đã viết tối qua. Hắc cảnh chiếm trọn ĐH Bách Khoa HK, 3.000 sinh viên (?) bị bắt. Nghẹn lòng nghĩ tới cách bọn ác quỷ hả hê xử với lòng căm hận cực độ chính công dân của mình,... đập nát đầu, thả xuống biển, ném từ lầu cao, mổ lấy nội tạng hay gì gì nữa. Không dám nghĩ tới luôn. Một trang bi thảm Thiên An Môn thời 4.0, hình thức có khác trước nhưng cũng là tẩy bỏ, vùi diệt trong bóng tối những sinh mạng không “ngoan”, không xài để trang điểm cho chế độ được.

Nhân viên y tế được hắc cảnh kêu gọi rời trường, ra tới cổng là bị trói quặt xếp hàng ngồi.

Ngạc nhiên vì rất nhiều bạn trẻ inbox thảng thốt hỏi, sao vậy cô, sao bọn trẻ trâu chúng liều thế, lao đầu vào họng súng làm gì? Rồi kéo bố mẹ ông bà bị còng bị chết thảm theo...

. Trưa 15/11, sau khi nghe tin người biểu tình bị bắn chết, nhân viên hầu hết văn phòng tràn xuống đường biểu tình

Nói thế nào với các bạn bây giờ. Mong gì nói để các bạn hiểu? Nhất là hiểu HK chính là một cách nghĩ sâu về việc bảo vệ dân tộc, đất nước mình. Các bạn phải tìm đọc, tự chiêm nghiệm thôi. Mà các bạn thì còn bận đi xem tòa xử Khá Bảnh, bận đi bão bóng đá, bận tổ chức “bay” ở bar, bận đi mua bánh cần sa (bán trên Shopee mấy tháng trời mới tự do chứ) ăn “giật cho nát người”... Mấy thứ đang được phổ biến tự do đó dễ “chơi” hơn tìm đọc (vô cùng khó tìm) thông tin nhức đầu từ Hồng Kông. Đáng sợ. Nhìn HK mà nghĩ tới...bên hông Chợ Lớn – nước mình - và nghĩ tới tương lai. Ôi, cũng không dám nghĩ luôn. Chỉ có một chút an ủi. Chúng bắt nhốt, xử lý 3.000 SV đó nhưng có “xử” được hết dân HK luôn bên cạnh “bọn trẻ” của họ không?

Và cái bánh cần sa quảng cáo trên mạng

V.K.H.

Nguồn: FB Vũ Kim Hạnh

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn