Thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

RFA Tiếng Việt

Thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh tại phiên tòa án ở Nghệ An hôm 15/11/2019

Thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh tại phiên tòa án ở Nghệ An hôm 15/11/2019. baonghean.vn

Thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh, người đang thụ án 11 năm tù với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” vừa quyết định kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm được tuyên cho ông trước đó vào ngày 15/11/2019.

Luật sư đại diện Đặng Đình Mạnh cho Đài Á Châu Tự Do biết ông đã nhận được thông báo từ Toà án Nhân dân tỉnh Nghệ An đề ngày 10/11.

“Thông báo của toà ghi ngày 10 tháng 12. Thông báo ghi là theo đơn kháng cáo của thầy Tĩnh vào ngày 28/11. Văn bản của toà ghi là kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm”. Luật sư Đặng Đình Mạnh cho Đài Á Châu Tự Do biết qua điện thoại vào tối ngày 21/12.

Hôm 15/11 vừa qua, thầy giáo dạy nhạc Nguyễn Năng Tĩnh (sinh năm 1976), bị Toà án Nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên án 11 năm tù giam và 5 năm quản chế với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 117 Bộ Luật Hình sự 2015.

Kết luận của Hội đồng Giám định tập thể Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An xác định thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh đã sử dụng trang Facebook mang tên mình để đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, hình ảnh, video có nội dung vi phạm pháp luật.

“Các tài liệu trên có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân; Xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ, xâm phạm chính quyền nhân dân và chế độ chủ nghĩa xã hội, nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Kết luận có đoạn viết.

Sau phiên xử sơ thẩm, luật sư Nguyễn Văn Miếng, một trong 3 luật sư bào chữa cho thầy Tĩnh đánh giá bản án 11 năm là khắc nghiệt. Các luật sư cũng cho rằng những giám định được đưa ra để làm căn cứ kết án thầy Tĩnh là không có căn cứ, việc thu thập chứng cứ tài liệu trong vụ án không đúng với trình tự pháp luật.

Nói về khả năng thành công trong quyết định kháng án của thầy Tĩnh, luật sư Mạnh cho biết:

“Theo truyền thống hoạt động tư pháp Việt Nam, đối với những bản án thuộc dạng an ninh quốc gia thế này thì ở phiên phúc thẩm gần như không có cơ may nào”.

Tuy nhiên luật sư Đặng Đình Mạnh cũng cho rằng việc kháng cáo của thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh ít nhiều cũng có những lợi ích nhất định nhằm xới lại vụ xử, khiến người dân quan tâm đến vụ án. Hơn nữa, người kháng cáo dù sao cũng vẫn còn chút hy vọng bản án phúc thẩm sẽ có thể có thay đổi.

Nguồn: https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/nguyen-nang-tinh-appeal-whole-sentence-12212019103942.html/font>

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn