Vietcombank khóa tài khoản nhận tiền phúng điếu cụ Lê Đình Kình

Luân Lê

Ông Kình không thực hiện các hành vi liên quan tới các tội của chương về an ninh quốc gia trong BLHS. Hơn nữa, ông đã chết, và các giao dịch dân sự giữa bà Hạnh và những người gửi tiền phúng điếu đám tang của ông Kình là một giao dịch khác mà thân nhân người đã mất được quyền hưởng.

Ông Kình không nằm trong diện chủ thể bị phong toả vì vấn đề an ninh quốc gia mà ông đang được đặt vào trong các cáo buộc về những tội phạm thông thường, và ông đã chết, nên mọi cáo buộc và các thủ tục tố tụng hình sự đối với ông sẽ được đình chỉ (chấm dứt).

Do vậy, đề nghị ngân hàng Vietcombank phải thực hiện các biện pháp cần thiết để tài khoản của bà Nguyễn Thuý Hạnh được hoạt động trở lại bình thường. Đây là tư duy của một vấn đề thông thường nhất trong xã hội, không chỉ vấn đề nhân đạo, mà là vấn đề giao dịch dân sự thông thường của những công dân đang trong trạng thái được bảo hộ.

Cho dù BCA có thông cáo báo chí nêu cơ sở về vấn đề an ninh quốc gia, nhưng phía Ngân hàng không lên tiếng và cũng không có biện pháp gì là một sự đáng tiếc và nghiêm trọng. Các thủ tục tố tụng hình sự với ông Kình đã chấm dứt. Và càng không thể phong toả tài khoản của một người khác - có tinh thần chia sẻ với thân nhân của người đã chết.

Không có cơ sở để phong toả tài khoản của bà Nguyễn Thuý Hạnh theo bất cứ thủ tục hay vấn đề nào được nại ra như báo chí vừa đưa dẫn. Những người dân chuyển khoản cho bà Hạnh và chính bà Hạnh có thể khởi kiện tổ chức tín dụng về hành vi xâm phạm vào quyền của người sử dụng dịch vụ vì không được thông báo và họ cũng đã tự ý gây cản trở, hạn chế và hoặc làm đình trệ giao dịch dân sự hoàn toàn thông thường của các công dân.

L.L.

Nguồn: FB Luân Lê

***

Khủng bố tại Đồng Tâm? Bạn cần biết điều gì?

Nguyễn Hà Luân

Khoảng 21g đêm ngày 17.01.2020, báo chí cho biết là Bộ Công an đã thông báo, việc phong toả tài khoản cùa bà Nguyễn Thuý Hạnh tại Vietcombank là để điều tra hành vi "Tài trợ khủng bố".

Tài khoản cùa bà Hạnh được biết là đã công khai từ mấy ngày trước, để nhận tiền phúng viếng cho đám tang ông Lê Đình Kình, một người cao tuổi đã mất và đang bị cáo buộc là đầu lĩnh của vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm vào rạng sáng ngày 9.01.2020.

Đáng lưu ý là, trên 20 người còn sống và bị bắt trong vụ việc này đều không ai bị khởi tố về tội "Khủng bố", mà chỉ là các tội danh liên quan đến âm mưu giết người, gây rối và chống lại nhân viên công lực

Như vậy, với thông báo mới nhất của Bộ Công an, thì chúng ta có thể hiểu:

- Những người bị bắt, hiện đang bị điều tra về âm mưu giết người, gây rối và chống lại nhân viên công lực, có thể bị chuyển sang tội danh "Khủng bố".

- Hoặc có thể, ngoài những người đã bị bắt, thì vẫn còn những người khác chưa bị bắt và đang chuẩn bị các hành vi "Khủng bố".

- Việc phúng viếng cho cái chết của ông Kình, có thể là "che dấu cho việc tài trợ khủng bố" từ thế giới bên kia của vong hồn Kình lão, hoặc cho một vụ khủng bố của những người mà Bộ Công an còn chưa tìm ra để khởi tố và chưa bắt giữ được.

Có nghĩa là hiện nay vẫn còn người đang âm mưu tiến hành khủng bố sau sự kiện ngày 9.01.2020.

Nếu Bộ Công an khởi tố vụ án "Khủng bố" thì có thể sẽ khởi tố hàng trăm người đã gửi tiền phúng viếng ông Kình, và đây sẽ là vụ án có nhiều bị can bị cáo nhất, kể từ thời Cải cách ruộng đất và xử lý nhóm Nhân văn giai phẩm đến nay.

N.H.L.

Nguồn: FB Nguyễn Hà Luân

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn