Bác sĩ Lý: khi hồng hơn chuyên

Hồng Quang

Sinh ra từ dối trá, ưa gieo rắc sợ hãi thì sẽ bị giết chết bởi hậu quả của dối trá. Những biện pháp nghiệp vụ đang ngày càng mất tác dụng trước căm phẫn của người dân.

VNTB – Bác sĩ Lý: khi hồng hơn chuyên

Bác sĩ Trung Quốc Lý Văn Lượng (Li Wenliang), 34 tuổi, một trong những người đầu tiên đã tìm cách cảnh báo về dịch corona, đang trong tình trạng thập tử nhất sinh (và có thể đã tử vong) do nhiễm virus cúm Vũ Hán.

Chụp mũ

Tình trạng nguy kịch (hoặc có thể đã tử vong) của bác sĩ Lý cảnh báo về Corona, và ông đã gặp rắc rối với chính quyền. Họ quy kết ông “hàm hồ”, “phá rối trật tự công”, đe doạ đưa ông ra trước “công lý”.

Chính quyền cộng sản Trung Quốc cực kỳ nhanh nhạy trong phát hiện, chụp mũ với bất kỳ một yếu tố nào khiến cho quyền lực đảng cộng sản bị suy giảm, dù các yếu tố đó đưa ra cảnh báo cần thiết cho cộng đồng dân sinh.

Bằng nghiệp vụ, bác sĩ Lý đã “thừa nhận” đã “loan tin thất thiệt”.

Corona không phải là công dân Trung Quốc, nó không bị các “biện pháp nghiệp vụ” của công an Trung Quốc sai khiến. Nhưng virus này lại có một điều kiện sinh sống và phát triển cực kỳ lý tưởng: một chính quyền đôn đốc quyền lực, nhưng sợ hãi trước sự thật. Một chính quyền làm tất cả để bưng bít sự thật nếu nó làm tổn hại đến đảng cộng sản.

Nạn nhân

Hơn 500 con người đã chết, hàng ngàn người bị lây nhiễm, nền kinh tế tăng trưởng chỉ còn 4% quý I, niềm tin xã hội khủng hoảng…, Đó là tất cả những gì mà người dân Trung Quốc phải trả giá vì hành động của Chính phủ “vì dân, do dân”. Chính phủ được “đẻ ra từ nòng súng” và sẵn sàng dùng nòng súng để bảo vệ quyền lực.

Trên mạng xã hội Facebook vẫn lưu truyền hình ảnh đầy vui vẻ của một số người dân Trung Quốc. Họ ca hát, họ tuyên bố không cần khẩu trang, họ tin Chính phủ Trung Quốc.

Không ai biết điều gì khiến họ như vậy, hoặc hoặc nhận 200 tệ của Chính phủ Trung Quốc để giả hoạt cảnh nhằm đánh tan “âm mưu của các thế lực thù địch” vì nói vống dịch Corona, hoặc họ là nạn nhân của sự mù quáng, của chính sách tuyên truyền, bưng bít đầy kín kẽ của Chính phủ Bắc Kinh.

Ai trong số những người nhảy múa như những con người “ngáo đá” nằm trong số 500 nạn nhân đã chết vì Corona. Nhưng nếu không nằm trong số đó, thì họ cũng đã được chiêm nghiệm đầy đủ về cái gọi là “nụ cười thần chết”, ngây ngô và điên dại.

Việt Nam

Tại Việt Nam không thiếu những “nụ cười hạnh phúc”, giúp “bách chiến, bách thắng” trước thiên tai, dịch bệnh, khó khăn kinh tế như thế. Ô nhiễm biển Formosa, nhà máy Rạng Đông làm phát tán thuỷ ngân, bụi mịn…, luôn có một đội ngũ vừa đủ đông để ban phát kẹo niềm tin cho cộng đồng. “Thầy giáo” Vũ Khắc Ngọc luôn là “nhà giáo mẫu mực” xông pha tuyến đầu của binh đoàn “nhất mực tin tưởng nhà nước” như thế.

“Những con người gián tiếp gây nên cái chết mòn cho cộng đồng nhưng lại vô cùng hữu ích cho một nhóm người cai trị.”

Trong khi đó, cũng tại Việt Nam, trong những ngày mùa dịch bệnh, những “kẻ phản động” là những người hữu ích nhất trong đưa tin có trách nhiệm về dịch Corona, cách phòng bệnh và đề xuất những giải pháp cấp vĩ mô (cho nghỉ học, đóng cửa biên giới tạm thời).

Một chuyện bi hài khi hàng ngàn khẩu trang và nửa triệu USD được viện trợ cho Trung Quốc. Bang giao quốc tế là điều tốt, nhưng tốt khi mà cơ sở phòng chống dịch bệnh trong nước đã được làm tốt. Thực tế, chuyện bi hài đã xảy ra, khi báo chí chính thống đã phản ánh, các nhân viên hải quan, biên phòng đang thiếu khẩu trang; học sinh tại vùng núi Nghệ An phải dùng giấy học sinh để làm khẩu trang.

Hãy nhớ, nhân viên tuyến biên phòng là người trực tiếp nhất, sớm nhất tiếp xúc với nguồn bệnh. Và học sinh là chủ nhân tương lai của quốc gia.

Sự thật

Quay trở lại với câu chuyện bác sĩ Lý, điều xui xẻo của bác sĩ Lý là ông phục vụ ở một quốc gia mà “hồng hơn chuyên”. Thế nên sự thật dù có đúng cũng phải hạ mình dưới “trật tự công” hay “an ninh quốc gia”.

Người viết một lần nữa phải dùng lại ngôn từ của Báo Sạch, khi họ đề cập đến tình trạng bác sĩ Lý với tiêu đề: Thanh âm Lý Văn Lượng cất lên lẻ loi bị vùi dập rồi lịm tắt.

Nội dung mô tả trong bài viết đặc sệt cái chất chỉ có ở những nhà nước cộng sản. Đó là sự thật không hề được tôn trọng, và là tù nhân dự bị của chế độ. Tại các quốc gia đó, sự thật luôn lẻ loi và trong tình trạng bị vùi dập.

Đó cũng là lý do vì sao số người chết vẫn gia tăng hàng ngày. Người dân đã chết vì một chế độ mà nghiệp vụ bưng bứt sự thật lên mức thượng thừa.

Trung Quốc thoát khỏi cửa tử chế độ sau sự kiện Thiên An Môn. Nhưng Corona sẽ thúc đẩy cho chế độ này sớm bị khai tử hơn, vì một chế độ quái thai như thế, không xứng đáng được hiện diện trong thời hiện đại. Như Xô Viết hùng hậu một thời.

Sinh ra từ dối trá, ưa gieo rắc sợ hãi thì sẽ bị giết chết bởi hậu quả của dối trá. Những biện pháp nghiệp vụ đang ngày càng mất tác dụng trước căm phẫn của người dân.

H.Q.

VNTB gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn