Cụ Lê Đình Kình có phải là phần tử khủng bố không?

Vũ Hữu Sự

(Trả lời bạn Thoa Giang và một số bạn khác)

Trong mấy bài trước của tôi, bạn Thoa Giang cũng nhảy vào bình luận với những lời lẽ rất hung hăng.

Tôi không hiểu “clip đồng tâm đô phố bon sa tv quay”-[Clip Đồng Tâm do Phố Bolsa TV quay] là cái gì, vì câu chẳng ra câu, chữ nghĩa tối om như hũ nút. Nhưng nghe lời lẽ của bạn, tôi đoán bạn là một DLV. Đặc điểm của DLV là những kẻ chửi thuê để kiếm mức lương mạt rệp “3 củ” một tháng. Khổ, không có nghề gì thì đi chạy xe ôm hay đi phu hồ… chắc chắn cũng kiếm được hơn 3 củ, sao lại đi làm cái việc thất đức ấy?

DLV đều là bọn vô học, vô văn hóa. Chúng không có một mẩu kiến thức pháp luật cũng như kiến thức xã hội nào. Chúng chỉ giỏi xúc phạm và chụp mũ. Và có lẽ càng chửi nhiều thì “lương” càng cao, cho nên hễ thấy một bài nào đó nói thẳng, nói trái “ý đảng” là DLV nào cũng nhao vào gào thét chửi bới vô cùng hung hăng. Nghĩ vậy, tôi định không chấp. Nhưng rồi thấy cần cho lũ vô học này một bài học, may ra chúng mở mắt ra.

Này Thoa Giang, bạn gọi cụ Lê Đình Kình là “Kình khủng bố”? Khủng bố là một tội hình sự, được quy định tại điều 299 BLHS năm 2015. Điều 31 Hiến pháp năm 2013 quy định “người bị buộc tội được coi là không có tội cho đến khi được chứng minh theo trình tự luật định và có bản án kết tội của tòa án đã có hiệu lực pháp luật”. Vậy tòa án nào? Bản án đã có hiệu lực pháp luật nào đã kết tội cụ Lê Đình Kình là khủng bố? Tại sao bạn lại thay tòa án để kết tội cụ? Cho dù CA Hà Nội có khởi tố cụ về hành vi có dấu hiệu cấu thành tội khủng bố, dù VKSND Thành phố Hà Nội có truy tố cụ về hành vi khủng bố, thì cụ cũng chưa bị coi là tội phạm khủng bố.

Chỉ khi TAND Thành phố Hà Nội đưa vụ án ra xét xử, có bản án tuyên cụ phạm tội khủng bố, và chỉ đến khi bản án đó đã có hiệu lực pháp luật, thì cụ Kình mới là kẻ phạm tội khủng bố, và chỉ khi đó bạn mới có quyền gọi cụ là “Kình khủng bố”. Đằng này, công an chưa khởi tố, VKSND chưa truy tố, tòa án chưa xét xử và tuyên án, án chưa có hiệu lực pháp luật. Gọi cụ Lê Đình Kình là “Kình khủng bố”, là bạn đã có hành vi “vu khống”, được quy định tại điểm a, khoản 3, điều 156 BLHS năm 2015 (điểm a: Vu khống vì động cơ đê hèn), có khung hình phạt thấp nhất 3 năm tù, cao nhất 7 năm tù.

Không chỉ bạn, mà cơ quan CSĐT cũng có hành vi có dấu hiệu cấu thành tội “vu khống” như trên. Sau khi giết cụ Lê Đình Kình, phanh thây cụ ra rồi, thấy thiên hạ gửi tiền qua ngân hàng để viếng cụ, thì lại ra lệnh cho ngân hàng phong tỏa số tiền đó lại, vì “nghi là tiền tài trợ khủng bố”?

Ơ hay, ai ở làng Hoành có hành vi khủng bố? Cơ quan CSĐT “giỏi nhất thế giới” có mù đâu? Sao không khởi tố để điều tra? Sau khi tấn công vào làng Hoành ngày 9/1/2020, CA đã bắt đi hơn 20 người, nhưng cũng chỉ khởi tố họ về các hành vi “giết người”, “tàng trữ vũ khí trái phép” và “chống người thi hành công vụ” chứ có khởi tố ai về hành vi “khủng bố” đâu? Không khởi tố vụ án “khủng bố và tài trợ khủng bố ” ở làng Hoành, thì sao lại giữ tiền của người ta vì “nghi tài trợ khủng bố”? Rõ ràng là hành vi đó đã có dấu hiệu cấu thành tội vu khống.

Nói thế, để bạn Thoa Giang và các bạn DLV hiểu rằng trong một thế giới văn minh, không có nước nào giết người mà không phải qua một quá trình tố tụng hết sức chặt chẽ, nghiêm ngặt: Từ khởi tố điều tra đến truy tố, xét xử, tuyên án và cuối cùng mới thi hành án. Riêng ở Việt Nam, kể cả khi cụ Lê Đình Kình phạm vào tội có khung hình phạt cao nhất là tử hình, và khi tòa án đã tuyên phạt cụ tử hình, án đã có hiệu lực pháp luật rồi, thì cũng không thể thi hành án đối với cụ. Vì điều 40 BLHS năm 2015 đã cấm thì hành án tử hình đối với người từ đủ 75 tuổi trở lên. Các bạn bênh vực việc giết cụ Lê Đình Kình một cách trái pháp luật của CA ngày 9/1/2020, nhưng lại bênh vực bằng những lời hết sức ngu xuẩn.

Này Thoa Giang:

Cho đến ngày 9/1/2020, cụ Lê Đình Kình không phải là bị can trong bất cứ vụ án nào. Cụ đang là đảng viên. Cụ sinh năm 1936, được kết nạp đảng năm 1961. Ông Nguyễn Phú Trọng sinh năm 1944, được kết nạp đảng năm 1967. Như vậy cụ Lê Đình Kình hơn Tổng Bí thư ĐCS Việt Nam Nguyễn Phú Trọng 8 tuổi đời và 6 tuổi đảng. Nếu trong một sự kiện nào đó có ông Nguyễn Phú Trọng và cụ Lê Đình Kình cùng tham dự, mà ông Nguyễn Phú Trọng có bài phát biểu, thì tôi tin rằng lời đầu tiên mà ông Nguyễn Phú Trọng cất lên sẽ là “kính thưa đồng chí Lê Đình Kình…”. Nói thế, bởi người Việt Nam có truyền thống “kính lão đắc thọ” mà. Thành ngữ Việt Nam chả có câu “ông bẩy mươi phải nghe ông bẩy mốt” đó sao? Ông Nguyễn Phú Trọng có học hàm GS, có học vị TS, chắc chắn ông ấy hiểu điều đó.

Cái câu “Vũ Hữu Sự, ông đã xem clip đô phố bon sa TV quay chưa” của Thoa Giang, tuy tôi chẳng hiểu gì, nhưng tôi đoán bạn ấy hỏi tôi đã xem cái clip đó của ti vi chưa? Từ ngày 9/1/2020 đến nay, VTV đã đưa lên rất nhiều clip để minh họa thông báo của bộ CA là “một số phần tử ở làng Hoành đã tấn công lực lượng cảnh sát”. Nhưng tôi thách VTV đưa được hình ảnh, dù chỉ một giây thôi, là hình ảnh những người dân làng Hoành đã tấn công lực lượng cảnh sát. Nếu có, sao không đưa lên, phát rõ ràng cho bàn dân thiên hạ đều biết?

Trong một số bài khác về vụ án giết cụ Lê Đình Kình, tôi đã nói rất rõ, nay không nhắc lại nữa. Chỉ xin khuyên bạn Thoa Giang và nhiều bạn DLV khác rằng: Hãy cẩn thận, kẻo người nhà cụ Lê Đình Kình tố cáo các bạn về hành vi vu khống, mà cơ quan CSĐT vào cuộc, thì có thể các bạn sẽ phải chịu từ 3 đến 7 năm tù đấy. Tục ngữ có câu “chó ỉa bàn cờ, dơ mặt tướng”. Các bạn cứ hành xử như vậy, thì chỉ làm cho cái thằng trả lương 3 củ cho các bạn mất mặt thôi. Đức phật có lời dạy rất chí lí rằng “biển cả mênh mông, quay đầu lại là bờ”.

V.H.S.

Nguồn: <FB Vũ Hữu Sự

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn