Đồng chí này là con đồng chí nào?

Lê Thiếu Nhơn

Trong khi Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình có văn bản yêu cầu tạm dừng các phiên tòa đến hết tháng 3/2020 để chống dịch Covid-19, thì bị cáo Đặng Anh Tuấn – cựu Chánh Thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông đã được trả tự do tại Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ ngày 13/3.

Bị cáo Đặng Anh Tuấn bị khởi tố tội danh “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, liên quan đến vụ án đánh bạc nghìn tỷ qua mạng do Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương cầm đầu, có sự trợ thủ của hai tướng công an Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa… Với vị trí công tác được giao, Đặng Anh Tuấn đã gây khó khăn cho đoàn kiểm tra khi đụng đến đường dây tội phạm này, đồng thời gửi văn bản cho Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông để dừng hoạt động đoàn kiểm tra một cách trắng trợn…

Hành vi của Đặng Anh Tuấn nên gọi chính xác là gì? Đó là che chắn cho tội phạm và tiếp tay cho tội phạm. Hơn nữa, một kẻ tri pháp phạm pháp như Đặng Anh Tuấn thì xứng đáng đón nhận sự trừng phạt cao hơn những thảo dân lấp lám mê muội, chứ không thể nương nhẹ. Đáng tiếc thay, Chánh Thanh tra mà vô hiệu hóa công tác thanh tra như bị cáo Đặng Anh Tuấn, lại được tòa án xác nhận “không phải chịu tình tiết tăng nặng nào”.

Chưa hết, tòa án còn lưu tâm “bố đẻ của bị cáo có công với Nhà nước”. Ơ hay, bố có công thì bố đã được thưởng huân chương được cấp bổng lộc được đặt tên phố, còn con có tội thì con phải chịu đúng tội chứ! Mặt khác, con của lãnh đạo làm lãnh đạo là hồng phúc dân tộc, thì càng nghiêm khắc để dân tộc thêm hồng phúc!

Bị cáo Đặng Anh Tuấn chỉ bị xử 34 tháng cải tạo không giam giữ. Khấu trừ đi 324 ngày tạm giam, bị cáo Đặng Anh Tuấn được trả tự do ngay tại tòa.

Xem ra, cái ghế Chánh Thanh tra dễ làm quá nhỉ? Hay câu hỏi huyền bí mang đặc trưng xứ sở thiên đường “đồng chí này là con của đồng chí nào” luôn đặt trên cán cân pháp luật, dù nữ thần công lý vẫn được tấm khăn bịt mắt bao đời nay?

L.T.N.

Nguồn: FB Lê Thiếu Nhơn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn