Trần Huỳnh Duy Thức, sức khỏe suy yếu: “Hãy tận dụng sự ra đi của tôi”

Sông Lam, mù mịt mưa, con đò cặp bến nào Thanh Chương?

Gã trong mưa dõi theo con đò nhỏ mái cót tre cũ cho đến khuất.

Ước gì con đò kia gửi được cho gã lời cầu ước đến Trần Huỳnh Duy Thức: Thức ơi chết để kéo hồi còi báo động, chết để như Thức nói:

"HÃY TẬN DỤNG SỰ RA ĐI CỦA TÔI”

không hề là lựa chọn có ích nhất cho đất nước mình lúc này.

Lúc này, đất nước cần Thức sống. Một Mandela quyết sống vì tin cháy bỏng rằng cái ngày chủ nghĩa Apacthai phân biệt chủng tộc sẽ phải lụi tàn trên đất nước Nam Phi.

Và 27 năm sau, ngày ấy đã đến Madenla thực hiện giấc mơ đưa đất nước Nam Phi trở thành một đất nước Tự do và hoà giải yêu thương.

Lưu Trọng Văn

Nếu anh chết, cái chết của anh không là gì với nhà cầm quyền. Họ coi như "vấn đề gai góc" đã được kết thúc.

Anh phải sống!

Phuc Vu

Vào ngày 30/11/2020 gia đình đã có buổi thăm gặp anh Thức, anh cho biết đã tuyệt thực được 7 ngày, anh bị giảm 3.5 kg và tụt huyết áp, anh đang trong tình trạng rất mệt mỏi.

Khi gia đình hỏi thì anh cho biết Trại giam 6 không gây cản trở gì, các đơn gửi đến tòa án của anh đều được họ chuyển đến nơi nhận theo đúng quy trình. Mặc cho nỗ lực của tất cả mọi người, tòa án vẫn tiếp tục im lặng, vì vậy mà anh Thức đã quyết tâm đấu tranh đến cùng, thậm chí có phải chết để nhà nước thượng tôn pháp luật đi nữa. Anh động viên gia đình là mình sẽ cố gắng đến cùng, tuy nhiên anh cũng dặn dò gia đình phải tính đến trường hợp xấu nhất.

Anh nhờ gia đình gửi lời nhắn nhủ đến mọi người:

“Xin lỗi ba, cả nhà và mọi người.

Tôi xin lỗi vì đã không đi được đến thành công với các bạn, hãy tiếp tục con đường khai sáng cho dân tộc và cho nhân loại, các cuộc đấu tranh cần hướng đến thượng tôn Quyền Con Người, hãy tận dụng sự ra đi của tôi để đẩy cuộc đấu tranh này đến cuối cùng trong năm nay và năm sau. Cảm ơn mọi người, tôi sẽ luôn nhớ theo các bạn.”

Như vậy tính đến thời điểm này anh Thức đã tuyệt thực được 9 ngày, gia đình đang vô cùng lo lắng về sức khỏe của anh Thức, chúng tôi sẽ tiếp tục làm đơn và đòi hỏi các cơ quan chức năng phải thực hiện trách nhiệm của mình. Rất mong mọi người sẽ quan tâm và hỗ trợ gia đình. Chúng tôi cần câu trả lời của tòa án, sự im lặng của tòa án chính là bức tử tù nhân lượng tâm Trần Huỳnh Duy Thức!


Hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản Nguồn: FB Trần Huỳnh Duy Thức

***

Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức tuyên bố ‘tuyệt thực cho đến chết’ (VOA)

Đọc thêm

Tù nhân Trần Huỳnh Duy Thức 'tuyệt thực', gia đình lo lắng


Việt Nam, Trần Huỳnh Duy Thức, dân chủ

NGUỒN HÌNH ẢNH,AFP

Ông Trần Huỳnh Duy Thức trong một phiên tòa

Gia đình của tù nhân chính trị Trần Huỳnh Duy Thức bày tỏ lo lắng về việc ông đang tiến hành tuyệt thực trong tù.

Ông Trần Huỳnh Duy Thức bị kết án 16 năm tù giam và 5 năm quản chế hồi 2009, sau khi bị kết tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Cập nhật trên Facebook, em trai ông, Trần Huỳnh Duy Tân, cho biết: "Vào ngày 30/11/2020 gia đình đã có buổi thăm gặp anh Thức, anh cho biết đã tuyệt thực được 7 ngày, anh bị giảm 3.5 kg và tụt huyết áp, anh đang trong tình trạng rất mệt mỏi."

Theo lời gia đình, ông Thức gửi lời nhắn: "Tôi xin lỗi vì đã không đi được đến thành công với các bạn, hãy tiếp tục con đường khai sáng cho dân tộc và cho nhân loại, các cuộc đấu tranh cần hướng đến thượng tôn Quyền Con Người, hãy tận dụng sự ra đi của tôi để đẩy cuộc đấu tranh này đến cuối cùng trong năm nay và năm sau. Cảm ơn mọi người, tôi sẽ luôn nhớ theo các bạn."

Gia đình ông Thức nói hôm 30/11, khi thăm ông ở trại giam ở tỉnh Nghệ An, ông Thức nói ông tuyệt thực để "phản đối Tòa án nhân dân tối cao không tôn trọng pháp luật, không trả lời đơn yêu cầu miễn hình phạt còn lại mà anh đã gửi ngày 7/7/2018 và đơn đề nghị phúc đáp ngày 19/8/2020".

"Anh Thức tuyên bố sẽ tuyệt thực cho đến chết nếu không nhận được trả lời của Tòa án nhân dân tối cao," gia đình ông Thức viết trên Facebook của họ.

Đây không phải lần đầu tiên ông Thức tuyệt thực trong tù.

Tháng Năm năm 2016, tin nói ông Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực nhiều ngày trong lúc thỉnh nguyện thư yêu cầu trả tự do cho ông hiện có gần 18.000 người ký.

Việt Nam, Trần Huỳnh Duy Thức, dân chủ

NGUỒN HÌNH ẢNH,AFP

Phiên tòa xử ông Trần Huỳnh Duy Thức và các nhà hoạt động khác năm 2010

Một nguồn giấu tên, từng tham gia giúp vận động chữ ký ủng hộ ông Thức năm 2016, giờ đây bày tỏ lo ngại về tình trạng của ông.

Nguồn này nói với BBC: "Năm 2016, người dân rất quan tâm tình hình anh Thức. Nhưng tình hình đã thay đổi nhiều, bạn bè đấu tranh của anh khi đó, giờ có người đã sống ở nước ngoài, người làm việc khác."

"Giờ lại xảy ra đại dịch Covid-19, người dân có những lo toan khác. Tôi lo ngại anh Thức không được cập nhật diễn tiến bên ngoài do bị giam, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của anh."

Sinh năm 1966, ông Trần Huỳnh Duy Thức từng là một doanh nhân thành đạt ở Việt Nam trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông.

Ông ra tòa lần đầu hôm 20/01/2010, cùng các ông Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung và Lê Thăng Long.

Họ bị buộc tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, theo Điều 79 Bộ Luật Hình sự.

Ông nhận mức án nặng nhất là 16 năm tù cùng với 5 năm quản chế, trong khi các bị cáo trong cùng vụ án với ông bị tuyên án từ năm đến bảy năm tù.

Nguồn: bbc.com/vietnamese

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn