Liên quan việc ứng cử ĐBQH của GS Nguyễn Đình Cống – Các mức thắng lợi

Nguyễn Đình Cống

Ngày 8 tháng 3 tôi nạp hồ sơ ứng cử ĐBQH cho Ban bầu cử Thành phố. Phải mất trọn một buổi sáng để chờ đợi, để giải thích, để tranh luận mới nạp được. Tưởng là xong. Không ngờ còn phải đi lại thêm hai lần nữa để bổ sung vài chi tiết, làm lại hồ sơ và nạp lần hai vào ngày 12/3.

Nạp được hồ sơ là đã thắng lợi trên 90%. Còn lại là chờ đợi buổi họp cử tri để lấy tín nhiệm. Tưởng rằng sẽ họp trước Hiệp thương lần hai (ngày 19/3), nhưng không đúng như thế. Phải chờ chưa biết đến bao giờ. Trong lúc cùng chờ thì hai người ứng cử bị bắt.

Phải chờ trong dài ngày là việc không thú vị gì nên sau khi viết vài bài về Chương trình ứng cử tôi đã tạm dành thời gian làm việc hoàn chỉnh và công bố quyển sách HỌC LÀM PHẢN BIỆN. Bây giờ nghe loáng thoáng là sẽ họp vào ngày 5 tháng 4. Trước đó cũng nghe loáng thoáng rằng có ai đó muốn vận động tôi rút đơn, nhưng chẳng thấy ai đến vận động.

Song song với việc gửi bản mềm sách đi các nơi tôi cũng tiến hành chuẩn bị cho cuộc họp. Ngoài việc gặp gỡ, trao đổi với bạn bè tôi đã chuẩn bị Lời phát biểu, chuẩn bị tâm thế để ứng phó với bất ngờ, chuẩn bị một số tài liệu thể hiện quá trình hoạt động trong hơn 60 năm qua để giới thiệu. Nhưng rồi không biết Ban tổ chức cuộc họp có để cho tôi phát biểu và giới thiệu hay không. Tôi dự đoán khả năng thuận lợi và bất lợi.

Ở Kim Giang từ khi nghỉ hưu tôi đã làm Tổ trưởng dân phố 8 năm, là ủy viên của Mặt trận Phường và Quận, từng thay mặt Phường thi Tổ trưởng dân phố giỏi (giải nhất Quận, giải nhì TP), từng thay mặt Đảng bộ thi Báo cáo viên về Học tập Hồ Chí Minh (giải nhì Quận). Tôi có quan hệ mật thiết với cán bộ Phường và dân phố. Khi cuộc họp được tổ chức một cách quang minh chính đại tôi tin là sẽ nhận được sự ủng hộ của đa số.

Nhưng nếu như người ta quyết loại tôi từ vòng gửi xe thì tôi cũng đã có phương sách tiếp nhận.

Dù cách gì xảy ra thì VẪN THẮNG LỢI.

Có 5 mức:

Mức 5 – Đã đạt - Nộp được hồ sơ (thắng lợi trên 90%).

Mức 4 – Qua được cuộc họp lấy tín nhiệm của cử tri (trên 94%).

Mức 3 – Qua được Hiệp thương, lọt vào danh sách ứng viên (trên 96%).

Mức 2 – Được trúng cử, vào được QH (trên 98%).

Mức 1 – Phát huy được khả năng trong QH, thực hiện được chương trình tự ứng cử.

Xin càm ơn các bạn đã theo dõi, động viên, thông cảm và chia sẻ khó khăn. Xin chờ bước tiếp theo.

N.Đ.C.

Nguồn: FB Nguyễn Đình Cống

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn