Ai là kẻ vu khống, nói xấu chế độ?

Anh Quốc 

Giá vàng trong nước tăng lên chóng mặt, hơn giá thế giới trên 15 triệu một lượng có phải xa lạ gì, nó kéo dài hơn chục năm kể từ khi nhà nước ra nghị định 24 về quản lý vàng năm 2012.

Bắt hàng loạt đại gia kinh doanh xăng dầu biển thủ tiền từ Quỹ bình ổn xăng dầu, nguyên nhân cũng từ chính phủ ra quyết định cho thành lập cái quỹ này và trao quyền cho các nhóm lợi ích móc nối với doanh nghiệp thao túng.

Thị trường cát xây dựng hỗn loạn cũng từ chính sách đấu giá mỏ cát không minh bạch, nó sờ sờ ra đấy hàng chục năm đâu có mới mẻ gì…

Dân đen đến đứa trẻ con học hết lớp 12 cũng biết.

[Nhưng] kẻ nào mạnh mồm lợi dụng truyền thông xã hội bức xúc quăng lên đả phá, nói cho hả giận, chỉ trích lãnh đạo, chính quyền vừa là chủ mưu vừa là thủ phạm  còn lên mặt đạo đức… thì họ dễ bị công an sờ gáy, nhẹ thì xử phạt hành chính, nặng thì “đếm lịch” vì được coi là chống chế độ, chống nhà nước của nhân dân… vì tội vu khống (!).

Thật oan uổng cho những kẻ “thấp cổ bé họng”. Những kẻ ngồi trên ghế quyền lực, họ ngang nhiên vu khống trên truyền thông nhà nước, rao giảng đạo đức vẫn bình an vô sự.

Ông Nguyễn Xuân Phúc khi làm thủ tướng nói “có ông 14-15 ‘sân sau', đừng tưởng Thủ tướng không biết”.

Ơ hay! Ông nói như thế, chẳng thấy thằng nào bị ông xử lý, sao ông không chỉ đích danh, như thế có phải là vu khống, nói xấu chế độ?

Ông Phạm Minh Chính đi đâu cũng căn dặn “chống lợi ích nhóm, tham nhũng chính sách”.

Thị trường vàng chao đảo, bát nháo ông nói “các cơ quan quản lý đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết.

Vụ đấu thầu cát ở Hà Nội, ông chỉ đạo “Ngăn chặn hành vi lợi dụng đấu giá để đẩy giá, gây nhiễu loạn thị trường, trục lợi, báo cáo Thủ tướng trước ngày 20-11”, giờ vẫn thấy ỉm đi…

Thưa cựu thủ tướng, và ngài đương kim!

Là người đứng đầu chính phủ, nếu có lợi ích nhóm, biết đích danh chúng là ai, biết kẻ nào không đặt lợi ích quốc gia lên trên hết, các ngài với quyền lực của mình hãy chỉ đích danh, lôi chúng ra mà trảm, đừng nói vu vơ như thế.

Chính sách là do các ngài đưa ra, bị trục lợi các ngài bỏ nó đi, đứa nào trục lợi tống nó vào tù, sao để nó tồn tại hàng chục năm ngang nhiên như thế rồi hoà cả làng?

Thằng dân đen nào mở miệng thì thành “thế lực thù địch chống phá” là cớ làm sao?

Các ngài nói vu vơ như thế, có phải là vu khống, nói xấu chế độ, chống lại nhà nước của nhân dân?

A.Q.

Nguồn: FB Anh Quoc

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn