Cần phơi bày những tiêu cực của Hội Nhà văn TP HCM

(Trong việc kết nạp hội viên và vụ việc tiêu cực của lãnh đạo hội nhà văn TPHCM)

Lương Lan Hương

Thái Hạo

Nếu đúng, vụ này có khi còn khắm hơn cả vụ tiến sĩ luật đang nổi sóng trên cả nước.

Kính thưa quý vị!

Hôm nay, tôi xin được chia sẻ một sự thật mà bấy lâu nay tôi đã kiên nhẫn chịu đựng, gánh chịu bao nhiêu tai tiếng và sự kết tội từ mọi người. Họ cho rằng, tư cách tôi không ra gì nên Hội Nhà văn TP HCM đã xóa tên tôi ra khỏi danh sách kết nạp hội viên năm 2024.

Không chỉ dừng lại ở đó, một số người còn ganh ghét và bịa đặt ra nhiều câu chuyện không đúng sự thật. Hơn nửa năm qua, tôi đã chịu đựng bao nhiêu sự nhục nhã và ức chế và sự xa lánh của một số người, vì họ chưa biết được sự thật

Giờ đây, đến lúc tôi phải phơi bày ra hết sự thật phía sau câu chuyện này.

Khi tôi bị xóa tên khỏi danh sách kết nạp hội viên Hội Nhà văn TP HCM, tôi đã cảm thấy như bị đâm một nhát dao vào tim. Tôi đã sống và viết vì văn học, đã có bao nhiêu trang sách, những câu chuyện từ tận đáy lòng mình. Vậy mà, chỉ vì những lời vu khống, sự ganh ghét, tôi bị đánh giá không đúng với bản chất của mình.

Mỗi ngày trôi qua, tôi đều tự hỏi, tại sao lại có những người sẵn sàng bịa đặt, sẵn sàng làm tổn thương người khác? Tại sao lại có những người trong lãnh đạo trong Hội Nhà văn TP HCM lại có thể lạm dụng quyền lực, để thực hiện những hành vi không đúng đắn? Tại sao sự thật lại bị che đậy và những người chân thật lại phải chịu đựng sự bất công?

Giờ đây, tôi không im lặng nữa, tôi quyết định phơi bày ra tất cả sự thật, để mọi người có cách nhìn rõ hơn về tôi.

Tôi mong rằng, qua câu chuyện này, mọi người sẽ hiểu được nỗi đau của tôi, hiểu được sự thật phía sau những lời bịa đặt và sự tiêu cực trong Hội Nhà Văn TPHCM.

Xin mọi người hãy đọc lá đơn và xem hình chụp tin nhắn đăng kèm để biết rõ sự thật của câu chuyện!

(VV. hủy kết nạp hội viên mới và làm sáng tỏ sự việc tiêu cực của hội nhà văn TPHCM)

ĐƠN YÊU CẦU

Tôi tên : Lương Thị Hương Lan

_____

Kính gửi:

Ban Tổ chức Thành ủy TP HCM

Ban kiếm tra Thành ủy TP HCM

Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM

Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP HCM

Ban kiểm tra Hội Nhà văn TP HCM

Nay tôi kính đơn này đề nghị quý cơ quan xem xét giải quyết cho tôi về việc tôi bị loại khỏi danh sách kết nạp hội viên hội nhà văn TP HCM một cách vô lý, do tôi không đồng ý "chi quà" cho ông Phạm Trung Tín, đồng thời cần làm sáng tỏ vụ việc tiêu cực của Hội Nhà văn TP HCM.

Nội dung sự việc như sau:

Tôi là người sáng tác thơ và đã xuất bản được 3 tập thơ. Để thuận lợi trong công việc sáng tác, cuối năm tôi đã làm đơn và các thủ tục để xin vào Hội Nhà văn TPHCM, theo quy định phải có 2 người ký giới thiệu trong hồ sơ xin kết nạp, tôi có nhờ một trong hai người là ông Phạm Trung Tín ký giấy giới thiệu cho tôi và bà Nguyễn thị Ngọc Vân,

Qua vòng sơ duyệt của Hội đồng thơ (vòng 1), tôi và bà Nguyễn thị Ngọc Vân đã được Hội đồng thơ chấp nhận và được chuyển lên BCH (tức vòng 2) để xem xét

Sau khi nghe tin tôi và bà Ngọc Vân đã qua Hội đồng Thơ (vòng 1) thì ông Phạm Trung Tín điện thoại cho tôi, sẽ đề nghị với BCH là để ý xét cho tôi vì tôi là người hoạt động năng nổ trong những lĩnh vực khác. Tôi cứ nghĩ việc đề nghị này là hoàn toàn bình thường và hợp lý

Sau đó Ban Chấp hành xét duyệt, tôi được thông qua vòng 2 và có tên trong danh sách kết nạp hội viên Hội Nhà văn TP HCM năm 2023 tôi được kết nạp hội viên Hội nhà văn TP HCM

Từ ngày tôi có trong danh sách hội viên Hội Nhà văn TP HCM ông Phạm Trung Tín liên tục điện thoại vòi tiền và gởi tin nhắn vòi quà tôi, tôi nghĩ vô lý nên không đồng ý chi tiền với lý do là mình không nhờ vả.

Danh sách hội viên Hội Nhà văn TP HCM được công bố trên website của Hội cùng với giấy mời đến nhận quyết định kết nạp hội viên Hội Nhà văn TP HCM vào ngày 12 tháng 1 năm 2024.

Tuy nhiên, đột ngột vào ngày 10 tháng 12, tức là trước đó 2 ngày, tôi nhận được cuộc gọi điện thoại và đơn yêu cầu của ông Phạm Trung Tín gởi cho tôi và lãnh đạo Hội Nhà văn TP HCM, thông báo rằng tôi không được phép đến nhận quyết định vào ngày 12 tháng 1 (lý do ông ghi trong đơn yêu cầu ngăn chặn kết nạp vào Hội Nhà văn TP HCM. Lý do ông ghi trong đơn để ngăn chặn tôi một cách vô căn cứ).

Sau đó ông ấy điện thoại nói ngày 11 tháng 1 năm 2024 tôi đến văn phòng của Hội Nhà văn TP HCM để làm việc.

Sáng ngày 11 tháng 1 tôi có đến gặp bà Nguyên Trân, Ban kiểm tra Hội và ông Phạm Trung Tín

Trong buổi làm việc tôi phản đối quyết định vô lý của Hội Nhà văn TP HCM, là xóa tên tôi khỏi danh sách kết nạp hội viên Hội Nhà văn TP HCM là trái pháp luật vì tôi không biết được lý do tôi phạm lỗi, thì bà Nguyên Trân bảo tôi: "Chị không phải là hội viên chính thức thì chị không có quyền khiếu nại".

Chiều cùng ngày tôi đến văn phòng Chủ tịch Hội Nhà văn TP HCM gặp bà Chủ tịch Trịnh Bích Ngân đều được trả lời những câu tương tự.

Sau đó tôi ra về và nghĩ mọi việc đã được sắp đặt hết rồi nên phản đối cũng vô ích.

Tôi thiết nghĩ tôi không biết tôi vi phạm lỗi gì, mà chính tay ông Phạm Trung [Tín] ký giấy giới thiệu cho tôi xin vào Hội Nhà văn TP HCM, nhưng sau cuộc điện thoại, những tin nhắn vòi tiền của ông không được đáp ứng theo yêu cầu thì cũng chính tay ông này viết đơn gởi BCH Hội Nhà văn TP HCM xóa tên tôi khỏi danh sách kết nạp hội viên Hội Nhà văn TP HCM, có phải vì tôi không chi tiền hay không; còn bà Nguyễn Thị Ngọc Vân được kết nạp hội viên Hội Nhà văn TPHCM vì quá bức xúc nên tôi có điện thoại hỏi bà Ngọc Vân liệu bà có chi tiền cho ai không thì bà Ngọc Vân nói có chi cho những người trong BCH và Hội đồng thơ gồm những người có tên sau (có đoạn ghi âm kèm theo):

- Trịnh Bích Ngân

- Nguyên Hùng

- Lê Minh Quốc

- Trương Nam Hương

- Phạm Trung Tín

Kính thưa quý cấp lãnh đạo, sự việc xảy ra đã lâu, nhiều lần tôi có gởi đơn lên bà Chủ tịch Hội Nhà văn TP HCM và BCH Hội Nhà văn TPHCM yêu cầu giải thích lý do tại sao tôi bị loại khỏi danh sách kết nạp hội viên, nhưng không nhận được bất cứ phản hồi nào.

Qua nội dung sự việc đã trình bày trên, tôi kính mong quý cơ quan xem xét những vấn đề và các đề nghị của tôi đưa ra như sau:

1. Hội Nhà văn TP HCM đã loại tôi khỏi danh sách kết nạp hội viên mới với những lý do cực kỳ vô lý vì không có bất cứ bằng chứng được giải thích. Tôi cảm thấy bức xúc từ phản hồi của Hội và đã hai lần yêu cầu Hội Nhà văn TP HCM trả lời, giải thích và cung cấp bằng chứng, nhưng hơn 8 tháng qua tôi kiên nhẫn chờ đợi nhưng không có bất cứ sự phản hồi nào.

Nay tôi xin mong sự can thiệp của quý cơ quan để làm sáng tỏ vấn đề một cách khácn quan, bởi danh dự của tôi bị tổn thương và quyền lợi trong lĩnh vực văn học của tôi bị ảnh hưởng.

2. Yêu cầu xác minh làm sáng tỏ vụ việc tiêu cực của Chủ tịch Hội Nhà văn TP HCM Trịnh Bích Ngân và các cá nhân như tôi nêu ở trên để Hội Nhà văn TP HCM trong sạch hơn.

3. Trong khi có danh sách kết nạp hội viên mới, ông Nguyên Hùng là ủy viên BCH nói theo yêu cầu của bà Trịnh Bích Ngân, ông có đề nghị tôi và bà Nguyễn Thị Ngọc Vân ủng hộ tiền mua hoa để tặng cho các hội viên mới, vì niềm vui được kết nạp hội viên tôi có đưa cho ông Nguyên Hùng 1 triệu đồng, bà Ngọc Vân đưa 3 triệu đồng (có trong đoạn ghi âm). Xin hỏi việc làm này có đúng với quy định hay không?

Tôi xin cam đoan những nội dung tôi đã trình bày là hoàn toàn đúng với sự thật và khách quan và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu có gì sai trái. Kính mong được sự quan tâm xem xét của quý cơ quan.

Bằng chứng kèm theo:

- Đoạn ghi âm của bà Nguyễn Thị Ngọc Vân chi tiền cho bà Trịnh Bích Ngân và các cá nhân nêu trên

- Những tin nhắn ông Phạm Trung Tín vòi tiền

- Đơn yêu cầu của ông Phạm Trung Tín ngăn chặn việc kết nạp hội viên Hội Nhà văn TP HCM đối với tôi

Danh sách kết nạp hội viên mới Hội Nhà văn TP HCM.

TP HCM ngày 24/6/2024

Người yêu cầu

Lương thị Hương Lan

Nguồn: FB Lương Lan Hương

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn