Thông tin ngược chiều nhau về kinh tế Nga

Kim Văn Chinh 

Một bên cho rằng kinh tế Nga đã bế tắc và suy thoái nặng. Nhiều báo Việt Nam lại có lập luận rằng Chiến tranh làm cho Nga giàu lên.

1. Một bên cho rằng kinh tế Nga đã bế tắc và suy thoái nặng: 

Ví dụ: Quan chức Nga thú nhận: 

Ngày 05/07/2024 

Bà Elvira Nabiullina là quan chức cấp cao cực kỳ quan trọng trong chế độ Putin trong hơn hai thập kỷ. Bà là cố vấn kinh tế trưởng của ông ta trong hơn một năm trước khi được bổ nhiệm làm chủ tịch Ngân hàng Trung ương vào tháng 6/2013.

Elvira Nabiullina, người đứng đầu ngân hàng trung ương Nga, cho người Nga biết rằng mọi thứ đều tồi tệ với nền kinh tế nước này. Bà lập luận rằng nền kinh tế Nga hiện có ba hạn chế mạnh mẽ: thiếu lao động, thiếu khả năng tiếp cận công nghệ phương Tây và thiếu đầu tư. Tất cả những yếu tố này là kết quả của việc Nga gây hấn với Ukraine. Kết quả là nền kinh tế Nga đã đạt mức trần. Nabiullina đã công khai thừa nhận điều đó. “Tình hình cho chúng ta thấy rằng chúng ta không thể tăng trưởng theo chiều rộng được nữa, tăng trưởng chỉ có thể nhờ vào năng suất lao động, mà năng suất lao động là công nghệ”, người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Nga cho biết.

Elvira Nabiullina không đồng tình với việc Nga xâm lược Ukraine từ góc độ kinh tế. Bà ấy đã từ chức ngay trước cuộc xâm lược và nói rằng cô ấy sẽ nghỉ hưu. Putin đã kéo bà trở lại để giúp hỗ trợ tài chính của Nga.

Nước Nga đang đi đến điểm không thể quay lại".

2. Mặt khác nhiều báo Việt Nam lại có lập luận rằng Chiến tranh làm cho Nga giàu lên ...

K.V.C.

Nguồn: FB Kim Van Chinh

 

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn