Một bài viết có phản hồi của bạn đọc: Hợp Lòng Dân sẽ được Lòng Dân

Lưu Trọng Văn

Hà Vũ Hiển

Một điều không thể phủ nhận là giai đoạn 10 năm ông Nguyễn Tấn Dũng làm Thủ tướng cũng là giai đoạn mà tệ nạn tham nhũng, mua bán quyền chức, bằng cấp phát tác mạnh nhất so với trước đó, và cả sau thời đó thì những tệ nạn này vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt mà thậm chí còn hoành hành với mức độ ngày càng dữ dội, cả về chiều rộng và chiều sâu.

Với những gì đã và đang xảy ra đó, công luận thường nghĩ tới một trong 3 nguyên nhân:

1) Do vai trò cá nhân, cụ thể là nhà lãnh đạo của thời kỳ cụ thể đó, hoặc

2) Do LỖI LẬP TRÌNH sẵn của MÔ HÌNH KINH TẾ - XÃ HỘI (tạm gọi là CƠ CHẾ) mà HỆ THỐNG đã lựa chọn từ trước. Với lỗi LẬP TRÌNH này thì cái CƠ CHẾ đó cứ chạy đến một thời điểm nào đó thì tức khắc sẽ mắc LỖI, cho dù người sử dụng là ai, hoặc

3) Kết hợp cả 2 nguyên nhân trên

Các bạn chọn nguyên nhân nào thì sẽ cho thấy bạn là người thiên về tư duy một cách cụ thể từ những gì đập vào mắt hay bạn là người thích tìm hiểu tận gốc rễ của mọi vấn đề…

Kim Dung Pham

Tôi chỉ ko hiểu vì sao ông NSD lại xóa cả 3 stt về ông NTD sau khi khen ngợi ông NTD nhân cách lớn. Thật ra nhận thức là quyền mỗi người nhưng khi đưa lên mạng ai cũng phải chịu sự mổ xẻ của cư dân mạng. Mình đưa stt về FB mình mệt cả đầu vì phải kiểm soát các còm để tránh sự chửi bới cực đoan. Nhận thấy nói chung bạn đọc FB mình họ cũng trao đổi thẳng thắn. Có một số ít bênh vực ông NTD nhưng nhiều còm phản bác lại. Số còm phản biện NSD rất nhiều, đa số chê phát ngôn NSD ko ổn. Vì thế nào là NCL [nhân cách lớn]? Stt thứ 2 của NSD muốn phân trần thì mình thấy tệ hại vì đậm chất cảm tính, lộ rõ tính phe nhóm, và mình thấy cơ quan chức năng nên vào cuộc điều tra vì phát ngôn vô trách nhiệm của một cựu quan chức khi nói về “15 năm âm mưu thâm độc và đê hèn” ám chỉ ông NPT. Trong khi ông TBT Tô Lâm khẳng định kế thừa cuộc chiến chống tham nhũng của ông NPT khiến ng đọc ko hiểu ra sao, bản chất ”đê hèn thâm độc” như thế nào? Rút cục hôm qua ông ta xoá cả 3 stt.

Thanh Thanh

Khi chưa bị bắt về tội trộm cướp, vơ vét..., thì thấy ông nào, bà nào cũng có nhân cách lớn cả.

Mới đây, từ ông Phúc, ông Chu, ông Huệ... đến bà Trương Mỹ Lan... cũng đều là những người có "nhân cách" lớn cả đấy chớ!

Trên trang facebook của Tiến sỹ Nguyễn Sỹ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, thành viên tư vấn của Chính phủ, một người có tâm huyết và tầm nhìn đổi mới, có cuộc tranh luận về ông Nguyễn Tấn Dũng. Có hai phe đánh giá trái ngược nhau về ông nguyên Thủ tướng này.

Gã xin có vài nhời như sau:

Chúng ta nên dồn năng lượng cho đất nước hôm nay. Nếu ông Nguyễn Tấn Dũng hay bất cứ vị nguyên lãnh đạo nào, bằng ảnh hưởng của mình, giờ đây tích cực hành động ủng hộ cho đột phá thể chế và phát triển kinh tế, hoà giải, hoà hợp toàn dân tộc, tạo nên nhà nước pháp quyền dân chủ đúng nghĩa, nhân dân được hạnh phúc đúng nghĩa, sẽ đều được nhân dân công bằng tôn vinh. Và đây chính là chọn lựa cần thiết và danh dự của các vị đó để tiếp sức cho những người lãnh đạo mới tạo nên một thời kỳ mới cho dân tộc.

Hợp Lòng Dân sẽ được Lòng Dân!

Nguồn: FB Lưu Trọng Văn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn