Nga ban bố tình trạng khẩn cấp ở Kursk

Truyền thông Nga RosSMI nói rằng : Lực lượng vũ trang Ukraine đã tiến sâu 25 km vào lãnh thổ Nga. Quân Ukraina đã tiến đến khu định cư Kornevo, vùng Kursk.

Thống đốc Kursk của Nga Alexey Smirnov ban bố tình trạng khẩn cấp khắp vùng, nói rằng “tình hình hoạt động khó khăn ở khu vực biên giới”, quân đội Ukraine vẫn còn ở khu vực Kursk.

Như đã đưa tin,

Vào thứ Ba, ngày 6 tháng 8, Nga lu loa về những nỗ lực của Ukraine nhằm xâm nhập vào lãnh thổ khu vực Kursk.

Ngày 7/8 Putin gọi tình hình này là một “sự khiêu khích”.

Theo UP,

Nhà Trắng lúc đầu nói rằng họ có ý định hỏi Ukraine xem có chuyện gì đang xảy ra Kursk?

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết Mỹ vẫn chưa nhận được bất kỳ cảnh báo nào từ Ukraine về bất kỳ hoạt động nào ở khu vực Kursk của Nga.

Nhưng nói thêm rằng “không có gì lạ khi Ukraine không cho chúng tôi biết chính xác chiến thuật của mình trước khi thực hiện chúng”..

Ông nói tiếp ”Đây là cuộc chiến mà họ đang chiến đấu. Chúng tôi cung cấp cho họ công cụ và tư vấn cho họ. Nhưng khi nói đến chiến thuật hàng ngày, khi nói đến các cuộc tấn công hàng ngày, đôi khi chúng tôi liên lạc với họ, đôi khi chúng tôi không liên lạc với họ.” “Và việc họ tự đưa ra quyết định là điều phù hợp.” – ông nói.

Đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ lảng tránh câu hỏi: liệu hành động của lực lượng được cho là Ukraine ở Kursk có vi phạm lệnh cấm của Mỹ tấn công bằng vũ khí Mỹ trên lãnh thổ Nga hay không?

Miller nói “Tôi sẽ trả lời theo cách này. Không có gì trong chính sách của chúng tôi thay đổi và với những hành động mà họ hiện đang thực hiện, không vi phạm chính sách của chúng tôi”.

Đại diện Ủy ban Đối ngoại châu Âu, Peter Stano, cho rằng Ukraine có quyền tự vệ, bao gồm cả các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga.

Phía Ukraine cho đến lúc này vẫn chưa bình luận chính thức về các sự kiện ở khu vực Kursk.

Nguồn: FB Nguyễn Chiến Thắng

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn