Trí tuệ nhân tạo đã vạch trần sự gian dối của tuyên truyền cộng sản

Nguyễn Đình Cống

Từ trước đến nay tuyên truyền cộng sản đề cao Hồ Chí Minh (Nguyễn Ái Quốc) là lãnh tụ thiên tài với những vai trò và những danh xưng như mọi người đã biết. Toàn là những danh xưng tuyệt hảo, thuộc loại anh hùng cái thế, thông minh tuyệt trần, đạo cao đức trọng. Thế nhưng, gần đây,  bằng bài báo của Nghiêm Huấn Từ  trên Tiếng Dân ngày 7 tháng 9 với đầu đề “Trao đổi với ChatGPT: Nguyễn Ái Quốc và chủ nghĩa Marx-Lenin” thì mới lộ ra rằng phần lớn sự tuyên truyền của cộng sản là dối trá nhằm lừa bịp những đảng viên và người dân nhẹ dạ cả tin.

Tại sao tôi dám viết như vậy?

Vì rằng tuyên truyền của cộng sản và những mô tả trong bài báo có nhiều chỗ ngược nhau. Như vậy không thể có chuyện cả hai bên đều đúng mà phải có ít nhất một bên sai thuộc dạng dối trá. ChatGPT là trao đổi, phỏng vấn Trí tuệ Nhân tạo, mà cho đến nay chưa có ai nghi ngờ sự dối trá của nó. Vậy chỉ có thể quy kết cho tuyên truyền. Và thực tế sự tuyên truyền đã rất thành công. 

Xin chép lại 3 mục đầu của bài báo.

1. Stalin đưa ra “chủ nghĩa Marx - Lenin”: Sau khi Lenin mất năm 1924, Stalin kịp đưa ra cái “chủ nghĩa” mượn tên Marx, Lenin, nhưng nội dung thì theo đúng ý riêng của mình (năm 1925). Ngay lập tức “Chủ nghĩa Marx-Lenin” (viết tắt: CNML) được khẳng định trong Hiến pháp, để trở thành chính thống. Nó giúp Stalin thanh toán mọi đối thủ, thâu tóm mọi quyền lực, đập tan mọi phản kháng, để suốt 30 năm một mình Stalin độc quyền cai trị Liên Xô bằng bạo lực, đồng thời áp đặt cái “CNML” của ông cho tất cả các đảng trong Quốc tế Cộng sản.

Như vậy, CNML chỉ là cái mặt nạ che đậy cho chủ nghĩa Stalin sắt máu.

2. Cai trị bằng bàn tay sắt: Quá trình thực hiện chủ nghĩa này khiến toàn thể Bộ Chính trị thời Lenin bị Stalin sát hại, toàn thể ban chấp hành Quốc tế Cộng sản thời Lenin bị thanh trừng… với tội danh là chống CNML, trở thành “kẻ thù của nhân dân”.

Thảm trạng lớn nhất với số nạn nhân lớn nhất ở đất nước Liên Xô đã diễn ra dưới thời Stalin. Tàn bạo hơn cả Lenin, Stalin xứng danh là bạo chúa với đủ mọi chứng cứ.

3. CNML cũng đem thảm họa đến tất cả các nước do đảng cộng sản cầm quyền, trước hết là các nước nông nghiệp, bắt đầu bằng Cải Cách Ruộng Đất. Tai hại nhất là sự kiên định “chủ nghĩa Marx-Lenin” khiến thảm họa kéo dài triền miên.

Về Hồ Chí Minh – Tuyên truyền cộng sản đã biến ông thành vị thánh với nhiều vai trò và danh xưng cao quý như mọi người đã biết. Thực ra đại đa số nhân dân VN, trong đó có tôi, kính trọng ông như là một người yêu nước vĩ đại, một anh hùng giải phóng dân tộc, nhưng còn xa mới đạt đến được như tuyên truyền. Ông để lại Di chúc  được ca ngợi là tài liệu vô cùng quý giá.

Trong Di chúc, phần đầu có viết về việc sẽ đi gặp cụ Các Mác, cụ Lênin chứ không đề cập gì đến CNML. Trong các phần viết về Đảng, Đoàn Thanh niên, Nhân dân lao động và cá nhân cũng không đả động gì đến CNML. Chỉ có phần viết về sự bất hòa của các đảng Cộng sản thì có nhắc  đến mong muốn khôi phục sự đoàn kết trên nền tảng CNML và chủ nghĩa quốc tế vô sản. Trong Di chúc không có chỗ nào viết đến việc phải thực hiện và kiên trì CNML. Thế nhưng bất chấp tất cả, liên tục trong mấy kỳ đại hội đảng, người ta vẫn ra sức đề cao việc kiên trì, bảo vệ CNML, cho đó là tư tưởng căn bản của Đảng. Lại còn tổ chức các cuộc thi viết bài bảo vệ nó. Hễ ai dám chạm vào nó thì quy ngay thành thế lực thù địch và kết tội nặng.

Bài của Nghiêm Huấn Từ không chỉ  cung cấp thông tin như một bài báo bình thường mà nó chỉ ra những sự thật bị che dấu và sự dối trá được lợi dụng trong gần một thế kỷ qua, đã kéo lùi xã hội VN một cách tương đối so với mức mà đất nước này, dân tộc này có thể đạt được. Tôi nghĩ rằng bài báo không phải chỉ cần xem một lần mà cần được nghiên cứu kỹ, đặc biệt là đối với những cán bộ cao cấp của Đảng, những đại biểu sẽ dự họp đại hội lần thứ 14 sắp tới.

N.Đ.C.

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn