Thư bạn đọc: Cảnh báo khẩn

Đinh Đăng Định

letter Độc giả từ Daknong xin gửi tới các GS Nguyễn Huệ Chi, Thầy giáo Phạm Toàn, GS Nguyễn Thế Hùng cùng anh chị em biên tập trang nhà BVN lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng

1.  Kính báo BBT BVN, từ sáng nay (10-6-2010) chúng tôi đã không truy cập được website boxitvn.net qua cửa sổ anonymous.org. Chỉ còn truy cập blog thôi.

Vì thế, độc giả hàng ngày của BVN từ Daknong xin báo BBT BVN thận trọng cảnh giác hacker quen.

2. Đề nghị BBT BVN mở diễn đàn trí thức cùng toàn dân thảo luận: Nên hay không kiến nghị phản đối đại dự án đường sắt cao tốc vì, đây là dự án vĩ cuồng của thế kỷ XXI. Tiến tới lấy chữ ký phản đối dự án vĩ cuồng này, nhằm cứu nguy đất nước đang trên bờ phá sản do nợ nần và lệ thuộc tài chính nước lạ.

Việc làm được ngay mà hiệu quả cao là làm hàng loạt những công trình nhỏ thiết thực cho đời sống kinh tế của dân chúng mà đầu tư không tới 1% số 56 tỷ USD kia… Chẳng hạn những chiếc những cầu bắc qua sông POKO ở Kon Tum cho trẻ đi học và đồng bào đi rẫy. Ở bất kỳ chỗ nào đất nước này cũng cần những công trình đầu tư nhỏ và hiệu quả như vậy. Không biết khi nghĩ ra công trình 56 tỷ USD này họ (Chính phủ, UBTVQH và cấp trên của họ) có nghĩ tới nông thôn VN có > 90% hộ gia đình không có công trình WC?!

Hôm nay, ông Hồ Nghĩa Dũng khẳng định ở QH rằng, đường HCM có hiệu quả cao trừ một số đoạn ngắn… Nhưng trong trả lời chất vấn, ông không hề nói tới sự tàn phá rừng Trường Sơn, trong đó có “đóng góp” trực tiếp và gián tiếp của con đường này cho đến tận bây giờ và khi nào tàn phá hoàn toàn thì thôi. Nếu tính cả “đóng góp” vừa nói thì chắc chắn hiệu quả đường HCM chỉ có âm thôi.

3. Người viết thư này là một giáo viên THPT, muốn gửi tới ngài BT GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân, nhân dịp ngài vừa chuyển công tác (chắc là thăng cao và tiến xa hơn ghế Bộ trưởng). Hiện tại, tháng 6-2010 rồi mà giáo viên chúng tôi chưa sống được bằng tiền lương. Chính xác là sống lay lắt! Vậy ngài có định đính chính gì không về lời hứa khi nhậm chức BT GD-ĐT (2006, 2007). Nếu cứ im lặng về “cơm áo gạo tiền” của giáo viên bọn tôi, tôi thề rằng dù ông có leo tới Thủ tướng, hay Tổng bí thư thì bọn giáo viên chúng tôi cũng quyết không công nhận ông nữa. Dẫu có đau buồn như nỗi đau của dân tộc trong gần thế kỷ qua, thì vẫn phải nói thẳng.

ĐĐĐ

HT Mạng Bauxite Việt Nam biên tập

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn