Làm ơn, làm phúc, xin đừng…

Phạm Toàn

Làm ơn đi, làm phúc đi,

xin đừng trương tấm ảnh

viên sĩ quan Công an đã dùng chân đạp vào mặt anh thanh niên đã bị 4 kẻ đồng bọn vô hiệu hóa bằng cách kéo dang chân tay ra tứ phía.

Làm ơn đi, làm phúc đi,

xin đừng đưa tấm ảnh này

cho bố mẹ viên sĩ quan Công an dùng chân đạp vào mặt đồng bào. Bố mẹ anh ta sẽ thấy quá đau lòng vì nó khác mình quá chừng (tôi hy vọng thế).

Làm ơn đi, làm phúc đi,

xin đừng đưa tấm ảnh này

cho vợ (hoặc người tình) viên sĩ quan Công an dùng chân đạp vào mặt người thanh niên trẻ trung như hắn (đã từng có tuổi trẻ như thế). Người đàn bà của đời anh ta sẽ thấy ghê rợn vì phải sống chung với một kẻ côn đồ độc bụng đến thế.

Làm ơn đi, làm phúc đi,

xin đừng đưa tấm ảnh này

cho các con anh ta (nếu anh ta đã có con) để chúng không biết rằng bố chúng đã dùng chân đạp vào mặt một công dân. Tội nghiệp chúng, các cháu sẽ hoang mang vì không biết có còn nên tin yêu kẻ vẫn ôm ấp chúng mỗi khi chúng đi học về.

Làm ơn đi, làm phúc đi,

xin đừng đưa tấm ảnh này

cho những người cùng quê quán với anh ta. Làng quê của lá lành đùm lá rách, chốn chân quê của bầu ơi thương lấy bí cùng sẽ không hiểu nổi cái thằng cu Minh cháu nội ông bà nào đó, cháu ngoại ông bà nào đó, cớ sao bỗng có gan và say sưa hăm hở dùng chân đạp vào mặt một người Việt Nam đầy đủ dáng dấp người làng quê ta.

Làm ơn đi, làm phúc đi,

xin đừng đưa tấm ảnh này

cho những người cùng học với anh ta một khóa ở trường an ninh nơi bài học đầu tiên là Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Nếu không, cần sửa lại những lời răn. Điều 1: hãy đánh gãy cổ dân như viên thiếu tá đã đánh chết ông Trịnh Ngọc Tùng. Điều 2: hãy bắn vào đùi dân khi dân đang đi chơi trên xe với người yêu và vì say sưa đôi lứa mà trót quên không mang mũ – hãy coi cái mũ và dăm ba đồng bố thí cho kẻ thiếu tiền uống bia cao hơn và to hơn cái đùi người dù đó là đùi thiếu nữ. Điều 3: hãy biết tán tỉnh người đàn bà đốt chồng đang bị điều tra, được đâu hay đấy, tí tình tí tiền tí đất, xin của bố thí là vậy. Điều 4: hãy biết cách múa kiếm giữa sân bay cho thiên hạ biết tay mình là con nhà “có truyền thống cách mạng”. Điều 5: hãy biết cách tiếp tục và nâng cao truyền thống gia đình để vào thời đại mới con lợn đất sẽ trở thành tài khoản bí mật khắp đó đây. Diều 6: hãy hàng ngày tụng niệm Nam mô Thiên An Môn … Nam mô mười sáu cục vàng … Nam mô bốn chữ LMXT (nghe nói đây là 4 chữ viết tắt Lưu Manh Xảo Trá).

Làm ơn đi, làm phúc đi,

xin đừng đưa tấm ảnh này

cho những người đã dạy anh ta học từ tấm bé. Đặc biệt đừng đưa ảnh này cho cô giáo dạy văn, cô sẽ thẹn vì không dạy kỹ tác phẩm của Bùi Đức Ái về quá trình thành ác ôn của thằng Xăm ở huyện Hòn Đất. Thầy sẽ đau lòng vì không làm rõ: ai dạy chúng thành ác ôn? thiết chế nào nuôi chúng thành ác ôn? đạo đức giả nào tuyên dương chúng thành ác ôn?

Làm ơn đi, làm phúc đi,

xin đừng đưa tấm ảnh này

cho chính hắn … sợ lắm … quá trình lột xác từ động vật thành người là một cuộc giằng xé tâm hồn lắm khi dẫn tới cái chết dù không cao cả bằng cái chết của người quý tộc Hamlet.

 
 

P.T.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn