Thư các cụ lão thành cách mạng gửi các vị Đại biểu Quốc hội khóa XIII

Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

---------------------------------

Ngày 30-6-2011

Kính gửi: Các vị Đại biểu Quốc hội khóa XIII

Trước Đại hội Đảng khóa XI, Bộ Chính trị khóa X bố trí Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng dự kiến ứng cử Chủ tịch Quốc hội khóa XIII. Theo dõi quá trình hoạt động của Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng, chúng ta thấy ông Hùng có nhiều điểm bất cập, không xứng đáng làm chủ tịch cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước.

1. Bất chấp sự phản đối của Đại tướng Võ Nguyễn Giáp, của lão thành cách mạng và đông đảo nhân dân, Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng là người hăng hái nhất quyết phá vội cho được Hội trường Ba Đình lịch sử quý giá có một không hai của quốc gia. Để rồi bỏ đất không mấy năm nay để mỗi lần họp Quốc hội lại phải đi thuê nơi họp.

Ông còn nói bừa rằng chụp ảnh để lại vẫn còn di tích! Tiền thuê phá hội trường Ba Đình rất kiên cố và tiền thuê hội trường cho bao nhiêu kỳ họp  Quốc hội lãng phí rất lớn tiền của Nhà nước!

2. Trong kỳ họp Quốc hội thảo luận về dự án “Đường sắt cao tốc” ông Sinh Hùng giơ tay chém xuống và tuyên bố: “Không thể không làm đường sắt cao tốc”, vừa tỏ ra vô lễ đối với Quốc hội vừa thể hiện tư tưởng áp đặt, độc đoán của ông Phó thủ tướng.

Để trấn an các đại đại biểu Quốc hội lo ngại là Việt Nam không đủ nguồn lực làm “Đường sắt cao tốc”.  Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nói một cách quả quyết rằng “GDP năm nay của Việt Nam tuy chỉ có 106 tỷ USD, nhưng đến năm 2020 sẽ tăng lên 300 tỷ USD, và năm 2030 là 700 tỷ USD, đến năm 2040 ước đoán cỡ 1,2 -1,4 nghìn tỷ USD. Đến năm 2050, khi hoàn thành tuyến, con số sẽ tăng lên gấp đôi”. “Thu nhập bình quân đầu người hiện nay là 1.200 USD, nhưng với tốc độ tăng trưởng kinh tế tương lai thì đến năm 2020 sẽ là 3000 USD và lần lượt tăng lên mức 6000 USD rồ 12.000 USD và sẽ đạt 20.000 USD vào năm 2050.

Huy hoàng quá! Phấn khởi quá! Không biết Phó thủ tướng “bắt vịt trời” trên cơ sở nào trong khi hàng năm nhập siêu hàng hơn chục tỷ USD, ngân sách thâm hụt, tài nguyên, khoáng sản đào bán đi ngày càng hết, nợ nước ngoài ngày càng chồng chất?

Cuối cùng Quốc hội phủ quyết dự án “Đường sắt cao tốc”.

3. Đại biểu Quốc hội yêu cầu xử lý kỷ luật những công chức sai phạm, tiêu cực, thì Phó thủ tướng trả lời: “Xử lý kỷ luật hết thì lấy ai làm việc” - Thật bất hủ! Trong hơn 80 triệu dân, 3 triệu 6 trăm đảng viên cộng sản lại không có người trong sạch, có năng lực  thay thế những công chức hư hỏng sao?!

4. Trong nghị quyết của Đảng nêu “mở rộng dân chủ ở cơ sở” thì Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng lại đưa ra chủ trương thí điểm bỏ Hội đồng nhân dân Quận, Huyện, Phường, định tước nốt quyền bầu cử của công dân ở cơ sở, thể hiện tư tưởng hạn chế dân chủ của ông Sinh Hùng.

5. Trả lời phỏng vấn báo Tuổi trẻ ngày 6/3/2008, Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nói: “Với chính sách điều chỉnh thị trường hiện nay, tôi đảm bảo thị trường chứng khoán sẽ lên giá và có chất lượng hơn hơn. Nếu là nhà đầu tư chứng khoán thì lúc này tôi sẽ mua cổ phiếu. Thị trường đã giảm đến đáy nên trong điều hành chính phủ quyết tâm không để giảm thêm. Thời điểm này nhà đầu tư nào bán tháo cổ phiếu thì sẽ thất bại, ngược lại, người nào có quyết định mua vào thông minh sẽ thắng”. Thời điểm ông Phó thủ tướng nói, chỉ số giá chứng khoán đang đứng ở mức khoảng trên dưới 600 điểm, sau thời điểm mà ông Phó thủ tướng nói như trên thì giá chứng khoán đã tụt xuống một lèo còn vào khoảng 220 điểm. Đó là Phó thủ tướng phát biểu bốc đồng, tùy tiện.

6. Về tập đoàn Vinashin. Trong kỳ họp ngày 23/4/2008, khi Phạm Thanh Bình than thở thiếu vốn, Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng trả lời: “Ai dám hạn chế không cho các anh phát hành trái phiếu”, “chính phủ sẽ không để xảy ra ngừng trệ vốn kinh doanh cho các tập đoàn”. Ngày 8/6/2010, khi được các phóng viên hỏi về những lo ngại về hiệu quả kinh doanh tại Vinashin trong kỳ họp Quốc hội, Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nói: “Tôi thì vẫn chưa lo”. Chỉ một tháng sau – tháng 7/2010 thì vụ bê bối ở Vinashin bung ra – Đúng là ông không lo, vì có thất thoát tiền của ông đâu!

Thưa các vị Đại biểu Quốc hội!

Từ những sự việc nêu trên đây, ông Nguyễn Sinh Hùng không đủ tư cách làm Chủ tịch, hay Phó chủ tịch Quốc hội mặc dầu ông trúng phiếu rất cao khi ứng cử ở Hà Tĩnh. Nông dân và công nhân viên Hà Tĩnh chỉ biết lý lịch và chức vụ của ông Sinh Hùng thôi chứ có biết gì về tính cách và thực chất con người ông Phó thủ tướng. Kính mong các vị Đại biểu sáng suốt không bầu ông Nguyễn Sinh Hùng vào các chức vụ điều hành công việc của Quốc hội, để dân khỏi mất lòng tin đối với cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước.

Tháng 6/2011

Kính chào tin tưởng,

Những lão thành cách mạng và người tâm huyết với đất nước

Đồng ký tên:

1. Trung tướng Lê Huy Đức

2. Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu, cán bộ lão thành cách mạng, nguyên Chính ủy PK- KQ, nguyên Phó chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Quân sự TW.

3. Vũ Thuần, cán bộ lão thành cách mạng, Huân chương Độc lập Hạng 3.

4. Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, cán bộ lão thành cách mạng, nguyên UVTWĐ, nguyên chính ủy QK4, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc.

5. Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương, cán bộ lão thành cách mạng, nguyên Thứ trưởng LĐ – TB – XH; nguyên Chính ủy kiêm Tư lệnh quân tình nguyện Việt Nam tại Lào.

6. Đại tá Lê Mai Anh, cựu chiến binh, luật gia, cán bộ TW Đoàn, cán bộ CP 25 TW, CB Viện Kiểm sát Tối cao.

7. Đại tá Nguyễn Văn Tuyến, cán bộ tiền khởi nghĩa.

8. Nguyễn Thị Cương, cán bộ tiền khởi nghĩa, Huân chương Độc lập Hạng Ba, 64 năm tuổi đảng.

9. Thiếu tướng Trần Bá, cựu chiến binh.

10. Trần Đức Quế, chuyên viên vận tải, đã nghỉ hưu, tham gia giao liên thời chống Pháp tại vùng tạm chiếm Hà Nội, Huân chương Kháng chiến Hạng Nhất.

11. Lê Hữu Hà, cán bộ lão thành cách mạng, 64 năm tuổi đảng, Tư lệnh chiến dịch Tây Bắc.

12. Đại tá Phạm Văn Hiện, cán bộ lão thành cách mạng.

13. Thiếu tướng Trần Minh Đức, cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên Phó Tư lệnh quân khu Trị Thiên, Phó Viện trưởng Học viện Hậu cần.

14. Hồ Sĩ Bằng, cán bộ lão thành cách mạng, huy hiệu 60 năm tuổi đảng, cán bộ tiền khởi nghĩa, 85 năm tuổi đời, 63 năm tuổi đảng.

15. Nguyễn Huy Văn (Kim Sơn)

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn