Thư trao đổi giữa một bạn đọc và trang Bauxite Việt Nam

[Ngày 16-12-2011]

Kính gửi Ban Biên tập Bauxite Việt Nam và Bác Huệ Chi kính mến,

Tôi là XXX thầy giáo nghỉ hưu tại YYY xin đề nghị với Bác Huệ Chi và BBT trang Blog việc sau:

Sau khi tôi tham gia biểu tình 5 lần tại Hà Nội và một vài lần ra Bờ Hồ cùng với bạn bè, ngành công an tỉnh YYY đã theo dõi. Hai ngày qua tôi được triệu tập lên cơ quan để làm việc. Trên Blog của tôi có lưu trữ nhiều bài với ý định để đọc dần. Tiếc là trong đó có bài về Tổng cục 2 Bộ QP và bài Cộng sản là gì cùng với tập khảo cứu giảo đính Truyện Kiều của ông Đàm Duy Tạo. Ngoài ra cơ quan công an quy cho tôi tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy (vì tôi lưu 4 đoạn clip ngắn "Thư giãn cuối tuần" của Trannhuong.com). Chiều qua họ cũng kiểm tra máy vi tính của tôi nhưng không phát hiện được gì.

Ngoài việc phạt hành chính (theo luật quản lý Internet gì đó) mà sáng mai họ mới đưa Quyết định cho tôi, hôm nay ngành công an yêu cầu tôi mấy điều sau (tôi đành chấp nhận và ký):

- Xóa hết các trang Blog (cả hình ảnh và bài viết, dù từ tháng 8 năm 2010 tôi đã không viết bài nào)

- Không tham gia biểu tình khi chưa có luật biểu tình

- Rút tên trong bản kiến nghị thả TS Cù Huy Hà Vũ và Blogger Điếu Cày

Vì sự bình yên trong gia đình và cuộc sống của cá nhân tôi, mong Bác Chi và BBT thông cảm, hãy xóa tên tôi trong danh sách đề nghị trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ.

Một lần nữa mong Bác và BBT lượng thứ cho tôi về chuyện này. Nếu không thì chắc tôi còn phải lên công an dài dài...

Mong bác và BBT giúp tôi.

Xin chân thành cám ơn.

XXX

TB:

Cơ quan an ninh đã nắm mật khẩu hòm thư này của tôi. Nên BBT không cần phải Hồi âm cho tôi.

Kính thư

XXX

Ngày 17-12-2011

Thưa ông XXX,

Chúng tôi rất thông cảm với tình cảnh của ông trước những sách nhiễu vô lối của công an tỉnh YYY. Ở trong hoàn cảnh đó, việc phải ký nhận chấp hành những đòi hỏi trắng trợn của một bộ máy công cụ chỉ biết sai đâu đánh đó ngoài ra không còn biết thế nào là phải trái, như đơn vị công an đang quấy nhiễu ông/bà là chuyện bình thường.

Tuy nhiên, về việc ông bắt buộc phải đồng ý với họ xin rút tên trong Kiến nghị thả TS Cù Huy Hà Vũ thì dù đó là quyền của ông, chúng tôi không dám góp ý, song cũng đã quá muộn, bởi Kiến nghị này đã khoá sổ và gửi lên các cấp có thẩm quyền cách đây nhiều tháng, trước khi Toà án nhân dân tối cao xử phúc thẩm bị cáo Cù Huy Hà Vũ ít lâu. Chúng tôi đã có thông báo việc này lên mạng và toàn bộ danh sách chúng tôi nhờ trang Diễn đàn công bố giúp vì thời gian đó chúng tôi đang bị những kẻ vô lương không biết ở đâu đánh dồn dập nên mạng không hoạt động được.

Bây giờ chỉ có một cách duy nhất là ông đề nghị cơ quan công an YYY một mặt cho người lên các vị đang nắm những cương vị tối cao trong bộ máy nhà nước ở cấp trung ương để xin xoá bỏ tên ông trong danh sách do chúng tôi gửi đến cho họ mà may ra họ còn giữ; mặt khác cử người sang Pháp hoặc gửi thư cho mạng Diễn đàn nói rõ lý do sinh ra việc bất khả kháng này, chắc chắn họ sẽ xoá tên ông trong danh sách mà họ còn lưu trên mạng.

Đây cũng là thông báo chung của chúng tôi đến tất cả những ai từng ký tên vào các bản Kiến nghị này khác trên trang Bauxite Việt Nam để quý độc giả nắm được nguyên tắc xử lý của chúng tôi, mặc dù chúng tôi đều đã có thông báo cụ thể mỗi khi một vụ việc kết thúc.

Kính chúc ông sức khoẻ, giữ được sự bình tĩnh và thanh thản.

Ban Biên tập Bauxite Việt Nam

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn