Đuổi đảng viên… lợi bất cập hại

Hiệu Minh

clip_image001

Vụ Tiên Lãng động trời.

Vụ cưỡng chế sai pháp luật ở Tiên Lãng cho thấy, trình độ quan trí, đảng trí của các vị lãnh đạo địa phương đã hiện lên rất rõ. Sự lung lay của chế độ là do mấy ông quan này, phá hoại gấp mấy lần các thế lực thù địch.

Đã đến lúc bàn chuyện cách chức và đuổi ra khỏi Đảng một số người, nhân phong trào xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh của Tổng Bí thư vừa phát động.

Lênin nói cách đây gần một thế kỷ: “Xây dựng Đảng phải làm tích cực, ráo riết, quyết liệt, phải bắt đầu từ việc thanh đảng. Cần phải đuổi ra khỏi Đảng những kẻ gian giảo, những đảng viên cộng sản đã quan liêu hóa, không trung thực, nhu nhược”.

Hồ Chí Minh cũng phát biểu cách đây 65 năm: “Chính phủ Cộng hòa dân chủ là gì? Là đày tớ chung của dân, từ Chủ tịch toàn quốc đến làng. Dân là chủ thì Chính phủ phải là đày tớ. Làm việc ngày nay không phải để thăng quan phát tài. Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ”.

Trong một lần trả lời báo chí về vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng, ông Nguyễn Đình Hương, nguyên phó ban TCTW, cùng quan điểm “Phá nhà dân tại Tiên Lãng, đây là việc vi phạm quyền làm chủ của nhân dân, không đúng với chính sách của Đảng và Nhà nước là lấy dân làm gốc. Chính cách làm của các quan huyện, quan xã đã tạo ra nhiều bức xúc, ức chế, khiến anh em ông Vươn không đủ tỉnh táo để kiềm chế bản thân. Những người coi thường pháp luật, coi thường dân như vậy, theo tôi, cần phải cách chức, đuổi ra khỏi Đảng”.

Với những gì xảy ra, rồi những phát biểu lung tung, thể hiện sự dốt nát, ăn trên ngồi trốc, coi thường dân và cả cấp trên, những chiếc ghế của các quan lớn ở Hải Phòng đang lung lay.

Đỉnh điểm là phát biểu của Bí thư Thành ủy Hải Phòng tại câu lạc bộ Bạch Đằng bị phản đối dữ dội.

Rất có thể nhiều người trong số họ, ngoài chuyện bị xử lý về hành chính, có thể bị kỷ luật về Đảng. Tội nặng nhất là đuổi ra khỏi Đảng.

Chợt nhớ lần mình dự buổi họp phê bình và xây dựng Đảng cách đây hơn ba thập kỷ, vị tuyên huấn cũng nhắc y nguyên lời của các lãnh tụ, cần đuổi đảng viên xấu để làm trong sạch đội ngũ.

Có anh chàng lù lù đứng lên nói nửa đùa nửa thật. Thưa các đồng chí. Chúng tôi là quần chúng vốn đang trong sạch. Nếu có đảng viên xấu mà các đồng chí cứ đuổi ra quần chúng thì chúng tôi không thể nhận, vì họ sẽ làm vẩn đục quần chúng. Nhất định chúng tôi không nhận những đảng viên này.

Cán bộ đảng viên mà xấu thì đôi khi xấu hơn cả quần chúng xấu nhất. Vì hậu quả do họ gây ra lớn hơn nhiều, ảnh hưởng đến hàng vạn, hàng triệu người, thậm chí tới cả hình ảnh quốc gia.

clip_image002

Anh Thành quê ở Hoa Lư.

Sau chuyện động trời ở Tiên Lãng, mấy ông Hiền-Thoại-Ca-Liêm-Khánh…vốn quê ở Hải Phòng, rất dễ quay về đuổi gà cho vợ. Tuy vậy, xin gia nhập quần chúng tại địa phương chưa chắc đã được nhận.

Mình rất lo cho Bí thư Thành ủy Hải Phòng, vốn quê ở Trường Yên, Ninh Bình.

Ở lại Hải Phòng là không thể. Đất Cảng không thể chứa chấp một Bí thư nói dối như cuội và dám gọi quần chúng Đoàn Văn Vươn là “thằng”, khó mà có đường sống nơi đây.

Có lẽ cố đô Hoa Lư không muốn nhận Bí thư Thành về quê. Nhỡ mồm anh lại nói dối, gọi con cháu Đinh Lê là “thằng/con”, rồi làm vẩn đục nốt quần chúng quê mình thì sao. Lo lắm, các bạn ạ.

Như câu đùa của anh bạn cách đây hơn ba mươi năm, đừng tưởng đuổi đảng viên mà dễ, lợi bất cập hại.

24-02-2012

H. M.

Nguồn: hieuminh.org

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn