Nhân vụ bà Yến, đại biểu nghĩ về lòng tin

Phan Tất Thành

Chiều 11- 4 - 2012, Thẩm phán Dương Thị Sáu, Phó Chánh án TAND tỉnh Long An, cho biết:  Ngày 11- 4, nguyên đơn Đặng Thị Hoàng Yến đã đến TAND theo công văn triệu tập của tòa. Tại đây, bà Yến rút đơn kiện xin ly hôn với chồng là ông Jimmy Trần (đối tượng đang bị Bộ Công an truy nã).Vì vậy TAND tỉnh Long An đang xúc tiến thủ tục để ra quyết định đình chỉ vụ kiện đối với vụ án ly hôn kỳ lạ này.

Giấy triệu tập bà Yến được gửi 3 lần nhưng “bặt vô âm tín”; bưu điện trả thư về ghi lý do người nhận “Đi không để lại địa chỉ”. Hoặc em trai bà nói không rõ đi đâu ??? và bà vắng mặt không có lý do. Như vậy, sau 4 lần TAND tỉnh Long An triệu tập, bà Yến mới đến làm việc. 3 lần triệu tập trước đó (vào các ngày 14, 21 và 28-3) bà Yến đều vắng mặt.

Đây là vụ ly hôn do Thẩm phán Lê Văn Lắm, TAND tỉnh Long An xét xử và ban hành “Nhân danh nước CHXHCN Việt Nam” (lưu ý nhé XỬ VẮNG MẶT BỊ ĐƠN) từng gây xôn xao dư luận một thời gian dài bởi sự bất thường của nó. Trong cùng một vụ kiện, bản án cùng một số, một ngày, nhưng lại có 2 bản án với nội dung không giống nhau.

Việc TAND Long An thụ lý, giải quyết vụ án trong thời gian ông Jimmy Trần bị khởi tố tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và đang bị truy nã, nhưng tòa đã không tiến hành làm rõ để xác định tài sản chung, tài sản riêng, mà lại căn cứ vào thỏa thuận giữa bà Yến và Jimmy Trần lập trước khi kết hôn để xử giao tài sản cho các đương sự. Đặc biệt, bản án chỉ tuyên buộc bà Yến chịu 200.000 đồng án phí hôn nhân gia đình sơ thẩm mà không xem xét tính án phí về tài sản với khối tài sản kếch sù…

Nay bà ĐBQH này đã rút đơn ly hôn. Như vậy bà Hoàng Yến vẫn đương nhiên là vợ Jimmy Trần, một can phạm đang bị truy nã. Với tư cách như thế bà có xứng đáng là ĐBQH của tỉnh Long An hay không? Số tài sản mà ông Jimmy Trần đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt bây giờ xử lý thế nào? Nữ đại biểu Quốc hội này có phải chịu trách nhiệm thanh toán lại số tài sản cho người (hoặc đơn vị) bị chiếm đoạt do chồng nữ đại biểu này đã từng chiếm đoạt?

Hãy xem xét lại toàn bộ sự việc theo trình tự thời gian – xuất ngoại – lấy chồng ngoại – cùng về VN hoạt động … – chồng chiếm đoạt tài sản – ly hôn và TOÀN BỘ TÀI SẢN HIỆN CÓ LÀ CỦA VỢ – chồng đào tẩu bị truy nã – vợ trở thành Đại biểu Quốc hội. Ối giờ ơi. Với truyền thống văn hóa của tổ tiên Việt, chồng mà lừa đảo thì vợ có khi thấy nhục quá phải cắn lưỡi mà chết, đằng này lại trở thành đại biểu của nhân dân, cười nói thân thiết với tứ trụ triều đình. Hơn thế nữa:

Sau khi Báo CCB Việt Nam số 872, ra ngày 21-7-2011 đăng bài “Cần xem xét tư cách ĐBQH khóa XIII của bà Đặng Thị Hoàng Yến”, ngày 26-7-2011, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Tạo, Chủ tịch Công ty cổ phần đầu tư và công nghiệp Tân Đức, Chủ tịch HĐQT Đại học Tân Tạo, ĐBQH khóa XIII bà Đặng Thị Hoàng Yến có đơn đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông rằng: Báo CCB Việt Nam truyền bá nội dung của các Blog và báo phản động chống Đảng và Chính phủ Việt Nam, Tổng biên tập báo CCB Việt Nam vu cáo, bôi nhọ bà Yến, tiếp tay cho các thế lực thù địch nước ngoài phá hoại Quốc hội (!).Vậy có phải nay đã rõ báo CCB Việt Nam vu cáo hay đã nói lên sự thật? ( Xem toàn bài trên báo CCB hoặc : phantatthanh.blogspot.com/2011/08/thu-gui-chu-tich-quoc-hoi.htm)

Về bà “đại biểu” này thì vấn đề lớn hơn nhiều. (trích bài báo) “Chúng ta phải nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, để tránh hậu họa cho Đảng, chúng tôi cũng đã sơ bộ trao đổi với nhau phải kiến nghị với T.Ư xem xét lại tư cách ĐBQH của bà Đặng Thị Hoàng Yến và ông Đặng Thành Tâm, không để họ ở QH. Chúng tôi cũng xin đề nghị cơ quan tổ chức của Đảng, cơ quan công an làm rõ mối quan hệ của bà Yến ở trong nội bộ ta, điều tra về hành vi phạm pháp của bà Đặng Thị Hoàng Yến và Jimmy Trần để làm rõ mục đích chính trị của họ vì lý do gì mà trở lại Việt Nam”.

Đầu tiên và dễ dàng nhất là bãi miễn tư cách đại biểu của bà Yến nhưng quá khó. Vì sao ??? Có phải bà ta đã mua được một món hàng không thể trả lại. Hay như vụ Tiên lãng, Bí thư Thành nói ngược và không thực hiện chỉ đạo của thủ tướng. Trên đất nước này chỉ có những người dân bình thường căm uất, "phần còn lại" thì  thấy đó là sự thường !!!

Lòng dân dành cho đảng thế nào, qua thực tế chúng ta đều có thể nghiệm ra. Lòng tin yêu khi nó là tự nguyện thì bao giờ cũng là sức mạnh vô địch. Tôi rất tin tưởng ở đảng cũng như những lời tuyên bố của 4 vị đứng đầu hiện nay. Nhưng dân tôi hiện đang rất bức xúc vì những mối quan tâm của chúng tôi, lòng tin của chúng tôi hình như đang bị các quan chức chúng ta coi nhẹ, đặt xuống dưới cả những gì thứ yếu.  Có phải vì quá mê mải những việc cao xa, những việc lo lắng đi tìm các “quả đấm thép”, tiến hành xây dựng các loại tập đoàn có thể trong một thời gian ngắn ngang ngửa với nước ngoài (như vinashin), khởi công những dự án chỉ có... lãi và lãi trở lên, làm cho đời sống cả một vùng rừng núi mênh mông trở nên giàu có, dân chúng miền ngược được mở mày mở mặt (như Bauxite ở Tây Nguyên), hoặc mơ ước đến những loại đường sắt chạy chỉ mấy tiếng là xuyên thẳng từ Hà Nội vào Sài Gòn (mà tiền đi vay thì to tổ bự, món lại quả chắc không hề nhỏ), rồi nào là những nhà máy điện hạt nhân bền vững dù có động đất cấp 12 cũng không hề hấn gì, vân vân, trong khi bản thân các vị thì vốn liếng học hỏi nào đã có gì gọi là đến đầu đến đũa, mọi bài toán kinh tế với muôn vàn quy luật phức tạp của nó chưa từng nếm trải, nên việc nào các vị làm cũng để lại những hậu quả đáng tiếc nếu không nói là “xôi hỏng bỏng không”? Các vị lại quên đi cái thường nhật của trăm thứ bà dằn kể cả chuyện cướp đất của dân từ khắp mọi cấp, đang là nỗi đau nỗi khổ cho khắp bàn dân, như cơm bữa hàng ngày? Mặt khác, về nhân tâm các vị hình như lại chưa đủ kinh nghiệm để thấu hiểu cái cần lo nhất giữa thời buổi “bát nháo” hiện nay, bỏ quên hết những điều cha ông đã từng dạy nhiều lần, rằng không có gì làm tổn hại cho thanh danh hơn là đặt mình vào tình thế “... ngôn hành đều bất nhất”, và chỉ biết tập hợp xung quanh mình những loại người mà tư cách tối thiểu để làm dân cũng chưa đủ, nói gì đến làm... Nghị sĩ , hoặc những ngài chức sắc động một tí là đề ra hết sáng kiến này đến sáng kiến nọ, ngỡ một tấc đến trời nào hay rốt cuộc chỉ là “ba voi”..

Tình thế quả là đang rất bất an. Rất mong các vị đang cứu nguy cho đảng hết sức nỗ lực bằng chất lượng thực tế của công việc các vị làm, để cho dân tôi được ca vang “đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng”.

P.T.T.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

 

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn