KIẾN NGHỊ VỀ VIỆC CHÍNH THỨC CÔNG NHẬN PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC THANH THIẾU NIÊN THEO QUY TRÌNH 1946 CỦA HỘI HƯỚNG ĐẠO VIỆT NAM

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 15 tháng 05 năm 2012

KIẾN NGHỊ VỀ VIỆC CHÍNH THỨC CÔNG NHẬN PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC THANH THIẾU NIÊN THEO QUY TRÌNH 1946 CỦA HỘI HƯỚNG ĐẠO VIỆT NAM

Kính gửi:

- Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

- Thường trực Ban Bí thư TƯ Đảng Cộng sản Việt Nam,

- Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

- Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Chúng tôi ký tên dưới đây trân trọng gửi đến quý vị lãnh đạo Quốc hội, Đảng, Chính phủ và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về nội dung nêu ở trên với những lý do sau đây:

1. Về căn cứ pháp lý:

Ngày 7 tháng 2 năm 1946 Bộ Nội vụ Chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa đã có quyết định công nhận Hội Hướng đạo Việt Nam được hoạt động trên toàn lãnh thổ và không giới hạn thời gian. Đến ngày 31 tháng 5 năm 1946 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chính thức nhận lời làm Hội trưởng danh dự của Hội Hướng đạo Việt Nam1) . Cho đến nay, chưa hề có một văn bản pháp quy nào phủ định giá trị quyết định ngày 7.2.1946 của Bộ Nội vụ Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và chức danh Hội Trưởng Danh dự của Chủ Tịch Hồ Chí Minh đối với Hội Hướng Đạo Việt Nam.

Mười năm sau, ngày 15/10/1956 Hội Hướng đạo Việt Nam là một thành viên đã cùng với Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam (nay là Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh) và Hội Sinh viên Việt Nam thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ngày nay. Hiện nay, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam vẫn đang chính thức hoạt động hợp pháp. Vậy không vì lý do gì Hội Hướng Đạo Việt Nam lại không được chính thức hoạt động như một đoàn thể hợp pháp mà mục tiêu và nội dung hoạt động của Hội đã từng công bố và đã có Quyết định của Bộ Nội vụ công nhận vào ngày 7.2.1946.

2. Về căn cứ thực tiễn hoạt động và hiệu quả xã hội của phong trào giáo dục thanh thiếu niên theo phương pháp Hướng đạo:

Nhận thấy mục tiêu và nội dung hoạt động của Hướng đạo là có ý nghĩa tích cực, Nguyễn Ái Quốc đã gia nhập sinh hoạt Hướng Đạo vào năm 1915 tại nước Anh, như vậy có thể nói, Chủ tịch Hồ Chí Minh là Hướng đạo sinh đầu tiên của Việt Nam. Những người hướng đạo Việt Nam tự hào về điều đó.2)

Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là người đã áp dụng một vài phương pháp của Hướng đạo và sử dụng khả năng của nhiều hướng đạo sinh trong những ngày chính quyền cách mạng mới thành lập cũng như tại chiến khu Việt Bắc, tại đây các phiên họp Chính phủ, trong đó nhiều thành viên Chính phủ vốn là hướng đạo sinh, lúc giải lao, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường đề nghị tổ chức các trò chơi theo kiểu của hướng đạo sinh để tăng không khí đoàn kết, vui vẻ và Chủ tịch là người luôn tuân theo chỉ định của “người giữ lửa” hát mở đầu trong buổi lửa trại 3)

Hàng trăm hướng đạo sinh là những nhà hoạt động cách mạng nổi tiếng là những bộ trưởng, thứ trưởng trong Chính phủ Hồ Chí Minh: Nguyễn Văn Linh, Võ Nguyên Giáp, Hoàng Đạo Thúy, Tạ Quang Bửu, Trần Duy Hưng, Phạm Ngọc Thạch, …Hằng ngàn hướng đạo sinh ưu tú có mặt ngay từ những ngày đầu cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, ở những mặt trận nóng bỏng nhất đã trở thành những cán bộ quân đội ưu tú như Cao Văn Khánh, Lâm Kèn, Đoàn Huyên, Phan Hàm, Cao Pha, Đặng Văn Việt, Mai Chí Thọ, Trần Quốc Hương...

Có thể nói rằng, phong trào giáo dục thanh thiếu niên theo phương pháp Hướng đạo trên đất nước chúng ta với lịch sử hơn 80 năm đã đào tạo ra nhiều công dân tốt và nhiều cán bộ liêm chính, chiến sĩ trung kiên từng giữ những cương vị quan trọng ở các cấp bộ ngành đã góp phần tích cực trong sự nghiệp đấu tranh chống ngoại xâm giải phóng dân tộc và bảo vệ xây dựng tổ quốc Việt Nam

3.Về nhu cầu của việc vận dụng phương pháp Hướng đạo, “sân chơi” Hướng đạo trong việc giáo dục thanh thiếu niên hiện nay.

Có một thực tế không thể phủ nhận là “phương pháp Hướng đạo”, “sân chơi Hướng đạo” phù hợp với tâm sinh lý tuổi nhi đồng, thiếu niên và thanh niên từng được phát huy tác dụng rèn luyện thể chất, giáo dục nhân cách cho đối tượng này kể từ khi tổ chức Hướng đạo được thành lập tại nước ta trước và sau Cách mạng Tháng Tám 1945. Ngay sau 1975, tuy tổ chức Hướng đạo không được chính thức công nhận song các cuộc “chơi Hướng đạo”, các “sân chơi Hướng đạo” vẫn thu hút được các thanh thiếu niên ở một số tỉnh thành phía Nam như Tp Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Thành phố Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Rang, Phan Thiết, Sóc Trăng Cần Thơ, Tây Ninh … Có thể nói, phong trào giáo dục theo phương pháp Hướng đạo đã phục hồi và tồn tại suốt trên 20 năm qua với gần 7.000 Hướng đạo sinh thường xuyên sinh hoạt trên các công viên vào mỗi sáng chủ nhật. Hoạt động này đã được sự đồng tình ủng hộ của hàng vạn phụ huynh vì đã giúp cho con em họ được giáo dục đạo đức nhân cách, rèn luyện kỹ năng sống, có tinh thần trọng pháp và đặc biệt có khả năng đề kháng trước các tệ nạn xã hội.

Thực tế hiện nay, đạo đức xã hội bị xuống cấp trầm trọng, các tệ nạn xã hội ở chiều hướng gia tăng, tội phạm ngày càng “trẻ hóa” và thâm nhập sâu vào từng gia đình, nhà trường gây nên nỗi bất an lớn cho xã hội. Một bộ phận không nhỏ trong số thanh thiếu niên hư hỏng hiện nay là học sinh sinh viên là đội viên, đoàn viên bắt đầu từ việc bỏ học, mê trò chơi điện tử nội dung bạo lực trở thành bịnh nghiện. Để có tiền đáp ứng những cơn nghiện đó sẵn sàng gây tội ác giết người: Nguyên nhân có nhiều nhưng chúng ta cần mổ xẻ hệ thống giáo dục của xã hội ta hiện nay: Vấn đề chăm sóc giáo dục đạo đức, hình thành nhân cách cho thanh thiếu niên phải bắt đầu từ gia đình, đến học đường và ra ngoài xã hội đang là yêu cầu là nỗi bức xúc lớn không của riêng ai. Tình hình này đòi hỏi một sự đồng bộ của gia đình với các đoàn thể, hội đoàn có tính chất là các tổ chức cộng đồng phi Chính phủ cùng phối hợp với nhà trường giáo dục đạo đức, nhân cách cho thế hệ trẻ. Quan điểm của Đảng và Nhà Nước đã rõ: “Giáo dục là sự nghiệp của toàn dân”, phải “Xã hội hóa và đa dạng hóa” các hình thức giáo dục, “Giáo dục phải ở cả 3 môi trường: Gia đình - Nhà trường và Xã hội”… chính là đề cập đến những vấn đề trên.

Phương pháp Hướng đạo, các “cuộc chơi Hướng đạo”, các “sân chơi Hướng đạo” nếu được vận dụng rộng rãi, được huấn luyện và phổ biến có bài bản nhằm phối hợp chặt chẽ với các hoạt động của Đội Nhi Đồng, Đội Thiếu Niên, Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam sẽ phát huy tối đa tác dụng vốn đã được thực tiễn chứng minh.

Cần phải nói thêm rằng, căn cứ vào tính khoa học và hiệu quả thực tế của phong trào giáo dục theo phương pháp Hướng đạo hơn 100 năm qua trên toàn thế giới đã có hơn 350 triệu người từng tham gia sinh hoạt học tập và rèn luyện trong các đơn vị Hướng đạo ngay từ thời niên thiếu. Đa số trong số đó trở thành những người hữu ích cho đất nước của họ. Hiện đang có hơn 40 triệu thanh thiếu niên đang sinh hoạt trong các đơn vị Hướng đạo của trên 200 quốc gia và khu vực. Riêng khối ASEAN hiện có hơn 12 triệu Hướng đạo sinh của 8 nước là thành viên của Hiệp hội Hướng đạo Đông Nam Á, ngoại trừ Việt Nam. Vì rằng, tuy có nhiều đơn vị hướng đạo tồn tại trên 20 năm qua nhưng Hướng đạo Việt Nam chỉ được công nhận là thành viên liên kết vì chưa được Chính phủ chính thức công nhận. Đây là một thiệt thòi lớn cho thanh thiếu niên Việt Nam trong quan hệ giao lưu với quốc tế và khu vực, phần nào hạn chế mối quan hệ với các nước ASEAN mà chúng ta đang cần thắt chặt tình hữu nghị đoàn kết giữa các nước trong khối để đối phó với những hiểm họa đang rình rập. Cũng không quên năm 1981, UNESCO đã trao cho phong trào Hướng đạo Thế giới danh hiệu “Phong trào giáo dục hòa bình”.

Từ những căn cứ trên đây, chúng tôi là những Huynh trưởng, Hướng đạo sinh, là những nhân sĩ trí thức hiểu biết giá trị và hiệu quả của phong trào giáo dục theo phương pháp Hướng đạo, là những người quan tâm đến sự nghiệp giáo dục Thanh thiếu niên hiện nay, là những phụ huynh có con cháu đang sinh hoạt Hướng đạo và những Hướng đạo sinh đang sinh hoạt trong các đơn vị Hướng đạo ở các tỉnh thành không vì một mục đích riêng tư nào. Chỉ vì mong ước tất cả thanh thiếu niên Việt Nam không hư hỏng, không trở thành những tội phạm mà phải là những công dân tốt và hữu ích cho xã hội nên cùng ký tên vào kiến nghị này nhằm đề đạt nguyện vọng lên Quốc Hội, Đảng, Chính Phủ và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đề nghị Nhà nước có quyết định chính thức công nhận Hội Hướng đạo Việt Nam hoạt động theo tinh thần của qui trình 1946 mà Bộ Nội vụ Chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa đã có quyết định công nhận và Chủ tịch Hồ Chí Minh là Hội trưởng danh dự.

Đây là việc làm hợp lòng dân, phù hợp xu thế của thời đại và phù hợp với nhu cầu đổi mới của xã hội Việt Nam hiện nay.

Những người đồng ý kiến nghị:

STT

Họ và tên

Cương vị xã hội

Nơi cư trú

1

Đặng Văn Việt

- Đảng viên (1948) (LTCM)

- Nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn 174

(Chủ lực Cao Bắc Lạng)

- Nguyên Chỉ huy Mặt trận: đường số 4, 5, 6, 7, 9.

- Nguyên Cục trưởng Bộ Xây dựng, Bộ Thủy sản

- Trưởng BCH lâm thời Hội Hướng đạo VN.

125 đường Minh Khai, Thủ đô Hà Nội

DĐ: 01252550959

Email: vanvietds4@gmail.com

2

Ngô Văn Phương

- Nguyên đại biểu HĐND TP.HCM, khoá V

- Nguyên phó Tổng biên tập báo Công Thương TP.HCM

- Nguyên Ủy viên UBMTTQ TP.HCM

- Huynh trưởng Hướng đạo

26 Nguyễn Cừ, P. Thảo Điền Q2, TP.HCM

DĐ: 0903.80.4657

3

Lê Công Giàu

- Nguyên Phó bí thư Thành đoàn, - - Giám đốc TT Xúc tiến – Thương mại – Đầu tư TP.HCM

150 đường số 1, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, H. Bình Chánh, TP.HCM

DĐ: 0908.51.1945

4

Bùi Tiến An

Đảng viên, cựu tù chính trị Côn Đảo, Huynh trưởng Hướng đạo Akéla Bầy Phù Đổng, Đạo Khánh Hoà

48 Hoa Sứ, lô B – 1205, P.7, Q.PN, TP.HCM

DĐ: 0919 261943

5

Hoàng Đạo Hùng

- Trưởng nam cụ Hoàng Đạo Thúy

- Nguyên cán bộ Tham mưu của Bộ Tổng tham mưu QĐNDVN

- Nguyên giáo sư Triết học và giảng viên ngoại ngữ

45 Hàng Gà, Thủ đô Hà Nội

ĐT: 04.38283557

6

Nguyễn Mạnh Tùng

Giáo sư đại học

Thủ đô Hà Nội

7

Ng. Duy Thu Lương

- Giáo sư đại học – hưu trí

- Huynh trưởng Hướng đạo

100 bis Nguyễn Đình Chiểu Q1, TP.HCM

8

Vương Thới Trung

- Trưởng ban LL Hướng đạo sinh TP.HCM

- Huynh trưởng HĐ Châu trưởng Châu Gia Định

24/25G Trang Tử, P.14, Q.5, TP.HCM

9

Nguyễn Thúc Tuân

- Giáo viên Anh + Pháp, nghỉ hưu

- Huynh trưởng Hướng đạo

37/24 Lê Thánh Tôn,

TP. Huế

10

Trần Hà Nam

- Tiến sĩ CNTT tại Pháp

- Nguyên Giám đốc Cty SCITEC

- Huynh trưởng HĐ, Đạo trưởng Đạo Vàm Cỏ Tây

46-48 Ngô Quyền, Q.10, TP.HCM

11

Kha Thùy Châu

Chuyên viên Điện ảnh, Đạo diễn

23A Lê Quý Đôn, P.6, Q.3, TP.HCM

12

Nguyễn Ngọc Hà

- Cán bộ hưu trí, Huynh trưởng HĐ Liên đoàn Nguyễn Trãi

377/81 Bạch Đằng, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

13

Hoàng Minh Ngọc

- Đảng viên, nguyên Thẩm phán TANDTC, Trưởng văn phòng Luật sư, Hội viên Hội Luật gia

TP.HCM

14

Lê Hiếu Đằng

- Nguyên Phó Tổng thư ký Ủy ban TW Liên minh các lực lượng Dân tộc, Dân chủ và Hoà bình Việt Nam.

- Nguyên Phó Chủ tịch MTTQVN-TP.HCM

TP.HCM

15

Huỳnh Minh Nguyệt

Cựu cán bộ Thành đoàn TNCS-HCM, TP.HCM

Quận 3, TP.HCM

16

Trương Hồng Liên

Cán bộ hưu trí

67/15C Nơ Trang Long, P.13, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

17

GS Tương Lai

- Nguyên Viện trưởng Viện xã hội

- Thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng Võ Văn Kiệt; Ban nghiên cứu của Thủ tướng Phan Văn Khải

Quận 7, TP.HCM

18

Tôn Thất Lôi

- Giáo viên nghỉ hưu

- Huynh trưởng HĐ, nguyên Đạo trưởng Hướng đạo Huế

Nhà số 2, xóm 3, Lại Thế, Phú Thượng, Phú Vang, TP.Huế

19

Nguyễn Huyên

- Đại tá QĐNDVN

- Bí thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp:“Tôi đã là 1 HĐS năm 1946, tôi thấy hoạt động HĐ có tác dụng rất tốt cho thanh thiếu niên”

Thủ đô Hà Nội

20

Trọng Huân

- Đại tá QĐNDVN:“Hướng đạo là 1 tổ chức tiến bộ, giáo dục lòng yêu nước, xây dựng đất nước”

Thủ đô Hà Nội

21

Bà Hao Thư

- Bác sĩ khoa Nhi, cựu HS trường Đồng Khánh, rất yêu mến Hướng đạo

22 Lê Đại Hành, TĐ.Hà Nội

DĐ: 0983 363 656

22

Ô. Nhật Hoa Khanh

Nhà báo, nhà nghiên cứu lịch sử

Thủ đô Hà Nội

23

Đặng Nguyên Hồng (Lê Diệp)

Cán bộ tiền khởi nghĩa, CCB Pháo binh

17 Hàng Quạt, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

DĐ: 01242551664

24

Dương Trung Quốc

Đại biểu Quốc hội, Thường vụ UB Văn hoá giáo dục Quốc hội, PCT Tổng Thư ký Hội Khoa học lịch sử VN

Thủ đô Hà Nội

25

Bà Nguyễn Phước Ngọc Toản

- Vợ Trung tướng Cao văn Khánh

- Đại tá bác sĩ Quân y

- Cựu chiến binh

Thủ đô Hà Nội

ĐT: 04. 38250731

26

Bà Đỗ Hồng Lĩnh

- Cán bộ Cục Đào tạo bồi dưỡng (Bộ Giáo dục)

- Phu nhân Phan Anh CN Bộ trong Bộ Quốc phòng

Số 8 Kim Mã, ngõ 535 ngách 2, Thủ đô Hà Nội

27

Lê Quang Long

- Giáo sư đầu ngành khoa Sinh vật trường Đại học Sư phạm: “Tôi thích HĐ và mong HĐ được phép phục hồi hoạt động như xưa

Thủ đô Hà Nội

28

Đặng Minh Phương

Nhà báo nghỉ hưu

Thủ đô Hà Nội

29

Nguyễn Duy Vân

- Đại tá Bộ Tổng Tham mưu QĐNDVN: “Tôi rất thích HĐ và muốn Nhà nước cho HĐ được hoạt động trở lại như xưa

Thủ đô Hà Nội

30

Bạch Văn Quế

Nguyên Khu đoàn trưởng Khu đoàn Thanh niên VN Liên khu 4 (Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tỉnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên)

TP. Huế

31

Tôn Thất Chi

Giáo viên nghỉ hưu, Huynh trưởng HĐ là Liên đoàn trưởng

131 Mai Thúc Loan,

TP. Huế

32

Phạm Hữu Hiệp

Giáo viên nghỉ hưu, Huynh trưởng HĐ, nguyên Tráng trưởng Tráng đoàn Diên Hồng

44 Lê Thánh Tôn, TP. Huế

33

Nguyễn Văn Ly

(Tư Kết)

Nguyên phó Bí thư Đảng ủy Sở VHTT – TP.HCM

537 Huỳnh Văn Bánh, P.14, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

34

Trần Văn Mỹ

- Nguyên giảng viên Cao đẳng và Đại học;

- Cựu tù chính trị CĐ; Trưởng BLL Cựu tù chính trị và tù binh Quận Phú Nhuận

61 Phan Tây Hồ, P.7, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

35

Hồ Văn Hiếu

- Giảng viên tiếng Pháp

- Nguyên Chánh văn phòng Ban Dân vận Thảnh ủy TP.HCM

- Cựu tù chính trị CĐ; Huynh trưởng HĐ

287/69 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM

36

Trần Thị Khánh

- Biên tập viên NXB Trẻ TP.HCM

- Phụ huynh HĐS

243/1/16 Tô Hiến Thành, Q.10, TP.HCM

37

Trần Thị Hiếu

- Cán bộ hưu trí, cán bộ kháng chiến, Huynh trưởng HĐ

56/14 Cx Lữ Gia, P.15, Q.11, TP.HCM

38

Hà Thị Huỳnh Hoa

Cán bộ quản lý giáo dục

B15 Cx Phú Thọ Hoà, P.10, Q. Tân Bình, TP.HCM

39

Hồ Ngọc Cứ

Luật gia, Ủy viên Ủy ban TW-MTTQVN – K: 5, 6, 7

27D1 Nguyễn Văn Nguyễn, Q.1, TP.HCM

40

Hồ Cương Quyết

(André Menras)

- Giáo viên nghỉ hưu

- Chủ tịch Hội ADEP Pháp-Việt

TP.HCM và Pháp

41

Đỗ Trung Quân

Nhà thơ

131/1 Phan Tây Hồ, P.7, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

42

Hạ Đình Nguyên

Chủ tịch UB Phối hợp hành động sinh viên Liên viện miền Nam Việt Nam; cựu tù chính trị CĐ

76 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM

43

Hoàng Văn Phúc

Huynh trưởng HĐ, Đạo Cửu Long Châu Gia Định

162/36 Điện Biên Phủ, P.17, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

44

Nguyễn Văn Minh

Nguyên Liên đoàn phó Liên đoàn Trương Định, Đạo Phong Châu

TP.HCM

DĐ: 0918205469

45

Cao Lập

Cựu tù chính trị Côn Đảo

218/6 Trần Hưng Đạo, P.11, Q.5, TP.HCM

46

Trần Trọng Thức

Nhà báo

410/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP.HCM

47

Phan Đức Đô

- Cán bộ quản lý giáo dục Phòng Giáo dục TP. Đà Lạt, đã nghỉ hưu

- Huynh trưởng HĐ

3B/1 Cô Giang, TP. Đà Lạt

48

Lê Thân

- Cán bộ hưu trí, cựu tù chính trị CĐ, Huynh trưởng HĐ

- Nguyên Thiếu trưởng Thiếu đoàn Yên Thế, Đạo Khánh Hoà

356/6 Hoà Hảo, Q.10, TP.HCM

49

Phạm Thanh Hiệp

- Huynh trưởng HĐ

10/9 Đặng Văn Ngữ, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

50

Nguyễn Trực

- Nguyên Chủ tịch lực lượng TN-SV-HS tranh thủ CM Sài Gòn (1966); Chủ tịch lực lượng TN tranh thủ hoà bình VN (1968); Tổng thư ký lực lượng TN hoà giải dân tộc (1973); Cựu tù chính trị CĐ; Huynh trưởng HĐ từ 1960

207/52/92A Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

51

Huỳnh Tấn Mẫm

Tiến sĩ, bác sĩ Y khoa; nguyên đại biểu QH khoá 6; nguyên PCT Hội LHTNVN; nguyên Tổng biên tập báo Thanh Niên

290/12A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Q.3, TP.HCM

52

Lưu Thị Diệu Liên

- Giáo viên nghỉ hưu

- Huynh trưởng HĐ

212/92 Nguyễn Văn Nguyễn, P. Tân Định, Q.1, TP.HCM

53

Lưu Thị Diệu Minh

- Giáo viên nghỉ hưu

- Huynh trưởng HĐ

212/92 Nguyễn Văn Nguyễn, P. Tân Định, Q.1, TP.HCM

54

Huỳnh Kim Báu

- Cán bộ nghỉ hưu, nguyên Phó tổng thư ký Hội trí thức yêu nước TP.HCM

73 Nguyễn Thị minh Khai, Q.1, TP.HCM

55

Nguyễn Hữu Lô

- Nhà giáo nghỉ hưu, nguyên là Huynh trưởng HĐ

TP.HCM

56

Lê Bá Ngữ

- Nhà giáo nghỉ hưu, nguyên là Huynh trưởng HĐ, Đạo trưởng Hướng đạo Huế

TP.HCM

57

Nguyễn Minh Triết

(Bảy Trung)

- Cán bộ nghỉ hưu

- Huynh trưởng HĐ

187/14 Hoàng Hoa Thám, P.6, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

58

Đỗ Hữu Bút

Cán bộ nghỉ hưu

TP.HCM

59

Trịnh Đình Ban

Cán bộ nghỉ hưu

TP.HCM

60

Tôn Thất Tứ

Giáo viên, Huynh trưởng HĐ Đạo Phiên An, Châu Gia Định

24/25C Trang Tử, TP.HCM

61

Trần Văn Long

(Năm Hiền)

- Cán bộ nghỉ hưu, nguyên Phó TGĐ kiêm Trưởng phòng tổ chức Tổng Công ty Du lịch TP.HCM

TP.HCM

62

Đỗ Thị Mỹ

Nguyên Tổng biên tập báo Khăn Quàng Đỏ

181/7 đường 3/2, P.11, Q.10, TP.HCM1

63

Phạm Minh Thắng

Huynh trưởng HĐ, Liên đoàn trưởng Liên đoàn Phú Mỹ Hưng

89 Lưu Trọng Lư, Q.7, TP.HCM

64

Trần Thiện Tứ

(Bảy Thiện)

Cán bộ nghỉ hưu

TP.HCM

65

Trần Thị Ngọc Hảo

(Năm Hảo)

Cán bộ nghỉ hưu

TP.HCM

66

Phan Gia Anh

- Cán bộ nghỉ hưu

- Huynh trưởng HĐ

22 Nguyễn Thị Minh Khai, Vĩnh Long

67

Võ Văn Sương

- Huynh trưởng HĐ, nguyên Đạo trưởng Đạo Vàm Cỏ Tây

290A/47H1D biệt thự Q.8, TP.HCM

68

Võ Quang Ba

Nhà khoa học

26 Phú Hoà, P.7, Q. Tân Bình, TP.HCM

DĐ: 0903 904 812

69

Trần Hữu Mạnh

Huynh trưởng HĐ, Đạo trưởng Đạo Sài Gòn

5/77 Nơ Trang Long, P.7, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

70

Thsĩ Đinh Viết Duy

TGĐ Công ty XD-TM 2, Huynh trưởng HĐ

67 đường 4 Cx Đô Thành, P.4, Q.3, TP.HCM

71

Đỗ Hữu Long

Huynh trưởng HĐ, Đạo trưởng Đạo Châu Phong

C/c Bình Đăng, Q.8, TP.HCM

72

Mai Văn Xuân

Huynh trưởng HĐ, Đạo phó Đạo Phiên An

185/3B Cô Bắc, Q.1, TP.HCM

73

Nguyễn Thị Minh Hoàng

- Huynh trưởng HĐ, nguyên Liên đoàn phó Liên đoàn Trương Định

- Giám đốc Cty Hoàng Việt

43 Đào Duy Anh, P.9, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

74

Nhan Trừng Sơn

Bác sĩ Y khoa, Huynh trưởng HĐ

23 Đỗ Quang Đẩu, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM

75

Lê Văn Minh

Doanh nghiệp, Huynh trưởng HĐ Toán Bắc Sơn

125/77B Âu Dương Lân, P.3, Q.8, TP.HCM

76

Quách Tân Quyền

Huynh trưởng HĐ, Đạo phó Đạo Kỳ Hoà

Tân Phước Khánh, Tân Uyên, Bình Dương

77

Lê Minh Tâm

Huynh trưởng HĐ, Toán Bắc Sơn

88/117C Nguyễn Văn Tùy, P. Phú Thuận, Q.7, TP.HCM

78

Từ Đức Thiện

Huynh trưởng HĐ, Liên đoàn Yên Thế Đạo Phiên An, Châu Gia Định

TP.HCM

79

Bùi Quang Lộc

Giáo viên, HĐS Đạo Phiên An

8D bis Cx Đồng Tiến, P.14, Q.10, TP.HCM

80

Lê Hà Bình

Huynh trưởng HĐ, Liên đoàn trưởng Liên đoàn Quang Trung

104 đường 11, P. Tân Kiểng, Q.7, TP.HCM

81

Nguyễn Văn Hùng

Huynh trưởng HĐ, Liên đoàn Lạc Việt, Đạo Cổ Loa

149/60 Lũy Bán Bích, P. Tân Thới Hoà, Q. Tân Phú, TP.HCM

82

Nguyễn Trung

Hướng đạo sinh Đạo Cổ Loa

9G 3R P.14, Q.10, TP.HCM

83

Trần Kiều An

Kiến trúc sư công trình

Huynh trưởng HĐ

362/26 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM

84

Nguyễn Ngọc Liên

Huynh trưởng HĐ, Liên đoàn trưởng Liên đoàn Đất Việt

49F Trần Văn Đang, P.9, Q.3, TP.HCM

85

Tr.Ngọc Đoan Thanh

Huynh trưởng HĐ, Đạo phó Đạo Phong Châu

465/3A Bạch Đằng, P.2, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

86

Nguyễn Anh Khoa

Huynh trưởng HĐ, phụ tá Bầy trưởng

590 CMT 8, TP.HCM

87

Lâm Trần Phương Thùy

Huynh trưởng HĐ, phụ tá Bầy trưởng

1.5 lô B C/c Nguyễn Trung Hiếu, CMT 8, TP.HCM

88

Nguyễn Quốc Khanh

Huynh trưởng HĐ, Kha trưởng

313 lô O C/c Ngô Gia Tự, P.2, Q.10, TP.HCM

89

Vương Thị Ngọc Trinh

Huynh trưởng HĐ

562/39F Nguyễn Kiệm, P.4, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

90

Nguyễn Thị Mỹ Hiền

Huynh trưởng HĐ, Thiếu phó

505/7 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM

91

Đào Thanh Toàn

Giáo viên

595 đường 3/2, Q.10, TP.HCM

92

Trần Văn Phước

Giáo viên

7A Phạm Thế Hiển, TP.HCM

93

Nguyễn Thành Công

Huynh trưởng HĐ, Liên đoàn trưởng Liên đoàn Lam Sơn, Đạo Vàm Cỏ Tây

289 Cao Đạt, P.1, Q.5, TP.HCM

94

Nguyễn Văn Thành

Huynh trưởng HĐ, Liên đoàn trưởng Liên đoàn Hoàng Đạo Thúy, Đạo Vàm Cỏ Tây

172/4 Trần Phú, P.9, Q.5, TP.HCM

95

Lê Thị Mỹ Linh

Huynh trưởng HĐ, Liên đoàn Hoàng Đạo Thúy, Đạo Vàm Cỏ Tây

290A/47G1 Dương Bá Trạc, P.1, Q.8, TP.HCM

96

Võ Thị Bích Huyền

Huynh trưởng HĐ, Thiếu đoàn Nhị Trưng, Đạo Vàm Cỏ Tây

290A/47G1 Dương Bá Trạc, P.1, Q.8, TP.HCM

97

Trần Bắc

Huynh trưởng HĐ

Xã Hoà Hưng, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu

98

Trần Ngọc Hương

Huynh trưởng HĐ

Xã Hoà Bình, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu

99

Lê Thị Mỹ Phúc

Huynh trưởng HĐ

Xã Hoà Bình, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu

100

Võ Bá Nhật

Công nhân viên chức

113 Mạc Đĩnh Chi, Buôn Ma Thuột, Daklak

101

Nguyễn Võ Duy Khánh

Doanh nghiệp

339 Nguyễn Văn Linh, Tuy Hoà, Phú Yên

102

Trần Thanh thủy

Huynh trưởng HĐ

150/3/28 đường 21/8 Phan Rang, Tháp Chàm, Ninh Thuận

103

Phạm Thanh Vân

Huynh trưởng HĐ

54/3 Lê Quang Định, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

104

Nguyễn Thông

Huynh trưởng HĐ

002 lô E C/x Thanh Đa, P.27, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

105

Nguyễn Hùng Sơn

Huynh trưởng HĐ

60B Nguyễn Văn Cừ

106

Lý Hồng Tài

Huynh trưởng HĐ

78A Trịnh Đình trọng, P. Phú Trung, Q. Tân Phú, TP.HCM

107

Nguyễn Văn Trang

Tổng Giám đốc doanh nghiệp

644/4/24 đường 3/2, P.14, Q.10, TP.HCM

108

Nguyễn Ngọc Long

Kinh doanh

49E Trần Văn Đang, TP.HCM

109

Nguyễn Thiện Khánh

- TS-Bác sĩ Y khoa

- Huynh trưởng HĐ

290 Hai Bà Trưng, Q.1, TP.HCM

110

Lê Ngọc Tài

Giám đốc kinh doanh

28/26 xã Thới Tam Thôn, Hóc Môn, TP.HCM

111

Nguyễn Trung Hiếu

- Huynh trưởng HĐ

- Thiếu đoàn phó Thiếu đoàn Trương Định

110/3 QL13, P. Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức,

TP.HCM

112

Trần Lê Minh Nhật

Sinh viên Đại học Mở TP.HCM

299 Lê Văn Sỹ, Q.3, TP.HCM

113

Tôn Thất Khải

Học sinh THPT Bùi Thị Xuân

606 C/c Phan Văn Trị, P.2, Q.5, TP.HCM

114

Huỳnh Dũng trí

Sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng TP.HCM

TP.HCM

115

Nguyễn Nghĩa

Nguyên là 1 Hướng đạo sinh

TP.HCM

116

Trần Đình Khôi

Hướng đạo sinh Đạo Phiên An

30B Đỗ Quang Đẩu,

P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM

1) HCM toàn tập, tập 4 trang 245

2) Căn cứ những kỷ vật hình ảnh về hoạt động Hướng đạo tại Anh của Chủ tịch Hồ Chí Minh do Ô. Đào Nhật Vinh bạn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cất giữ đã trao lại cho nhà văn Sơn Tùng và nhà văn Sơn Tùng đã trao lại cho cụ Hoàng Đạo Thúy.

3) Lời kể của Hoàng Đạo Thúy trong “Bác Hồ với chiến sĩ” tập 2 NXB.QĐND, Hà Nội 2001

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn