Gia đình bà Đặng Kim Liêng tố công an

Con trai và con gái bà Đặng Thị Kim Liêng, người tự thiêu tại trụ sở chính quyền Bạc Liêu, tố cáo công an thành phố sách nhiễu gia đình và bạn bè.

clip_image001

Vụ 'hành hung' xảy ra sau lễ 49 ngày cho bà Đặng Thị Kim Liêng

Bà Tạ Khởi Phụng, con gái bà Liêng, nói bà và một số người khách tới dự buổi lễ 49 ngày của mẹ bà đã bị một số người đeo mặt nạ tấn công.

Vụ bạo lực xảy ra tại khu vực siêu thị Vinatexmart ở thành phố Bạc Liêu, nơi năm vị khách đang đợi xe đến đón về thành phố Hồ Chí Minh.

Trong số những người bị hành hung có Linh mục Lê Ngọc Thanh và bà Dương Thị Tân, vợ cũ của blogger Điếu Cày, tức Nguyễn Văn Hải, bà Phụng nói.

Cũng theo bà Phụng, bà và năm người khác đã bị công an Bạc Liêu đưa về tạm giữ riêng biệt ở Phường 1 trong vài tiếng trước khi được trả tự do vào lúc khoảng 7h tối 16/9.

Bà Phụng kể: "Nó giả bộ nó đụng xe, xong nó nhào lại nó túm ông cha, rồi nó bắt mấy người đi chung.

"Tôi mới la lên là 'Tại sao bắt người ta vậy, mấy người này đi xuống cúng, mẹ tôi thiêu chết người ta xuống cúng, làm sao mà bắt người ta'.

"Hai đứa nó mặc đồ sơ-vin nó nhào vô nó táng [tát] Phụng hai cái. Xong nó xô vô xe, nó bắt như bắt tù vậy đó".

"Cha Thanh cũng bị [đánh] nữa, nó quăng cha Thanh đánh bạch một cái vào taxi vì cha Thanh cũng nhỏ xíu à.

Bà Phụng nói bà cũng bị những người lạ mặt giật điện thoại di động mà sau công an đã trả lại cho bà.

'Điện thoại ma'

Trong khi đó anh trai bà Phụng, ông Tạ Minh Tú nói gia đình ông bị xa lánh sau vụ mẹ ông tự thiêu hôm 30/7/2012:

"Người ta viếng mẹ tôi có tội tình gì đâu mà ông ấy cũng làm vậy".

Ông Tạ Minh Tú

"Mình cũng biết gia đình mình nằm trong hoàn cảnh đó và ở nhà cũng làm [lễ 49 ngày] một cách êm đềm, không dám mời ai hết.

"Mình không biết người nào tuyên bố ra, nó nói gia đình tôi là 'phản động', người ta cũng cô lập mình, người ta đâu dám lại vì sợ liên lụy".

Ông Tú cáo buộc chính Thiếu tướng Đỗ Việt Thắng, Giám đốc Công an thành phố Bạc Liêu, đã đứng đằng sau các hành động đối với gia đình ông.

"Những hành động này là chính ông ấy làm hết.

"Người ta viếng mẹ tôi có tội tình gì đâu mà ông ấy cũng làm vậy.

"Ông đứng đằng sau ông sắp xếp điều đó.

"Bữa đó [khi đưa tang bà Liêng] ông ấy có nói chuyện riêng với tôi tại nghĩa trang.

"Nhưng số điện thoại ông ấy cho tôi là số ma.

"Ông ấy đường đường là giám đốc công an thành phố mà ông ấy làm vậy thì không thể chấp nhận được.

"Những người người ta làm khó gia đình em là dưới quyền của ổng".

Bà Phụng nói với BBC gia đình cũng được luật sư thông báo về phiên xử bà Tạ Phong Tần, chị gái của bà, vào 24/9 tới đây và "toàn thể gia đình" sẽ tới tham dự phiên tòa.

Nguồn: bbc.co.uk

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn