Cần nuôi dưỡng và và khuyến khích tinh thần yêu nước

Nguyễn Trọng Vĩnh

Từ xa xưa, yêu nước đã là truyền thống của dân tộc Việt Nam. Chỉ kể từ Tống, Nguyên, Minh, Thanh, triều đại nào cũng đem quân xâm lược hòng thôn tính nước ta. Nhờ tinh thần yêu nước của nhân dân cùng với vua hiền, tướng giỏi, lần nào chúng ta cũng đánh cho chúng đại bại. Kẻ thì chui vào ống đồng mới thoát chết, kẻ thì bỏ cả ấn tín mà chạy. Nước Việt Nam ta nhờ thế mới tồn tại.

Cũng nhờ tinh thần yêu nước mà nhân dân đã theo sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản làm Cách mạng tháng Tám thành công, lật đổ ách đô hộ của thực dân Pháp, phát xít Nhật, giành lại độc lập, bản đồ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa lại xuất hiện trên quả địa cầu.

Cũng nhờ tinh thần yêu nước mà nhân dân ta theo sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ đánh thắng đế quốc Mỹ, hoàn thành độc lập, thống nhất nước nhà.

Ngày nay, năm 1974, Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa, năm 1979 đem quân đánh ta, rồi lấn đất của ta, chiếm biển đảo của ta, bắn giết ngư dân ta, xâm phạm chủ quyền của ta thì sao ngăn được tinh thần yêu nước của  nhân dân ta trỗi dậy? Ai là người yêu nước lại không phẫn nộ, chống Trung Quốc? Đến một nữ sinh như cháu Phương Uyên mà cũng có hành động thể hiện lòng yêu nước. Đó là một dấu hiệu tốt. Càng nhiều thanh nên có tinh thần yêu nước là may cho Tổ quốc. Thanh niên là tương lai của đất nước mà! Đất nước thịnh suy, mất còn là ở thế  hệ các cháu và sau này. Cần khuyến khích và nuôi dưỡng tinh thần yêu nước của mọi người, nhất là các cháu thanh niên. Cháu Nguyễn Phương Uyên có vi phạm pháp luật đâu. Cháu không chống Đảng, chống Nhà nước. Cháu chỉ chống và tuyên truyền chống Trung Quốc xâm phạm chủ quyền nước ta thôi. Sao lại bắt cháu? Bắt cháu Phương Uyên là vô đạo lý, là dập tắt tinh thần yêu nước của thế hệ trẻ. Hay là cháu vi phạm lệnh cấm của Thiên triều?

Nếu không phải là chủ trương của Đảng và Nhà nước bắt cháu Phương Uyên mà chỉ là chủ trương của địa phương và công an tự tiện bắt thì thiết tưởng cấp trên nên can thiệp để trả tự do cho cháu về tiếp tục học tập để thành người có ích.

N.T.V.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn