Giả mạo Kiến nghị

BVN lần lượt nhận được hai lá thư của GS Hoàng Tụy và một lá thư của ông Hồ Ngọc Nhuận cùng một chủ đề: phản đối lá thư mang hình thức Kiến nghị ký tên 74 người nói là gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kỳ thực là một văn bản trôi nổi trên các địa chỉ mạng không thể kiểm chứng, nhưng ý đồ thì quá rõ: mượn danh các trí thức quen thuộc trong và ngoài nước để bôi xấu hình ảnh trong sáng của sinh viên Nguyễn Phương Uyên, đồng thời cũng nhằm đánh lộn sòng với bản Kiến nghị đề ngày 30-10-2012 của 144 nhân sĩ trí thức vừa gửi lên Chủ tịch nước yêu cầu sớm có biện pháp thả ngay em Nguyễn Phương Uyên (xin xem ở đây: http://www.boxitvn.net/bai/42334). Đó là một việc làm trắng trợn mà tác giả là ai hẳn chỉ cần suy nghĩ một chút cũng không khó đoán ra.

Ngay từ đầu, khi biết có chuyện giả mạo, chúng tôi đã chủ trương không đăng lại lá thư trôi nổi kia để khỏi rơi vào cái bẫy của những kẻ vốn đã không còn chút liêm sỉ ngoài những mưu mô đen tối, muốn sản phẩm “đánh lận con đen” của họ được lan truyền càng nhiều càng nhanh càng tốt, nhất là được các trang mạng trung thực và nghiêm túc lan truyền. Vì thế, chúng tôi rất tán thành đề xuất mới của GS Hoàng Tụy trong lá thư thứ hai ông gửi đến: chỉ có một cách bác bỏ tốt nhất đối với những việc làm ám muội trong lĩnh vực ngôn từ kiểu đó là lặng thinh quay mặt, buộc chúng nhanh chóng phải rơi vào quên lãng.

Dưới đây, xin trân trọng gửi đến bạn đọc 2 thư của GS Hoàng Tụy và 1 thư của ông Hồ Ngọc Nhuận.

Bauxite Việt Nam

Thư thứ nhất gửi ngày 3-11-2012 Hoàng Tụy

Tối nay 3/10/2012 tôi được biết có bức thư giảo mạo nói là của 74 người trong đó có tên tôi, và nhiều bạn khác, gửi Chủ tịch Nước. Tôi xin khẳng định tính chất giả mạo của bức thư đó, và tuyên bố rõ tôi không hề ký tên vào một bức thư nào gửi Chủ tịch Nước sau bức thư ngày 30/10/2012, mà tôi đã cùng ký tên với 143 vị khác. Tôi không thấy có lý do gì để phủ nhận nội dung bức thư này, nó đã được viết và được ký với tinh thần trách nhiệm công dân trước tình hình tham nhũng và độc tài, phản dân hại nước đang ngày càng trầm trọng.

Hoàng Tụy

Thư thứ hai gửi ngày 4-11-2012 – Hồ Ngọc Nhuận

THƯ PHẢN ĐỐI

Tôi, Hồ ngọc Nhuận, không hề ký tên trong bức thư giả mạo về việc bắt giữ nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên do Giáo sư Tương Lai sao chuyển.

Tôi cực lực phản đối việc làm xấu xa của những kẻ đã làm nên bức thư giả mạo đó. Sau việc mờ ám bắt giữ nữ SV Phương Uyên trong nhiều ngày dù có nhiều người lên tiếng tố giác, thì việc mượn tên nhiều người để “kể tội” Phương  Uyên càng làm nổi rõ tính vu cáo của bức thư giả mạo.

Giáo sư Tương Lai đã viết cho tôi mấy chữ: “…Chuyện ép cung, bịa chuyện, tạo hiện trường giả, như "ném  bả thuốc phiện vào nhà dân thời mồ ma thực dân Pháp bây giờ được "vi tính hóa" điệu luyện hơn rất nhiều. Đến chuyện 2 bao cao su trong vụ CHHV người ta dám xài thì không có chuyện gì người ta không dám”.

Đúng vậy, lịch sử nước nhà và lịch sử nói chung luôn có hai dòng: Dòng người minh chính yêu nước thương dân, là số đông, là tuyệt đại đa số. Và  dòng đen tối chuyên dụng cường quyền, là số ít, rất ít, nhưng thời nào cũng có, luôn đàn áp người lương thiện yêu nước.

Tôi luôn luôn muốn và làm như Giáo sư: “… đường đường chính chính, công khai minh bạch trong đấu tranh hợp pháp”…

Nhưng tôi xin nói thẳng: Cho tới  nay, sau những lời kêu cứu của các bạn sinh viên của Phương Uyên và thư của 144 người chúng tôi, gởi cho Chủ tịch Nước, ngày 30/10/2012, mà Chủ tịch vẫn không lên tiếng, thì điều đó  phải chăng nói lên rằng vẫn có ai đó muốn dung dưỡng cho những việc làm bậy?

Tôi cũng xin cảnh cáo ai đó chớ đụng vào lửa: tuổi trẻ Việt Nam luôn là lửa bất khuất trước mọi bạo tàn. Lịch sử Việt Nam luôn chứng minh điều đó../.

                                  Thành phố Hồ chí Minh, ngày 04 tháng 11 năm 2012

Hồ ngọc Nhuận

                                             Nguyên Chủ bút nhật báo Tin Sáng SàiGòn

Thư thứ ba gửi ngày 4-11-2012 – Hoàng Tụy

Hôm qua tôi đã có tuyên bố vạch rõ tính giả mạo của bức thư, nói là của 74 trí thức gửi Chủ tịch nước ngày 3/11, và khẳng định tôi không hề đồng ý ký tên vào bức thư đó. Tôi tin chắc nhiều anh chị khác trong danh sách 74 người nói trên cũng đều không hề ký tên. Vậy để khỏi mất thì giờ cho các anh chị, tôi đề nghị chỉ những ai đồng tình với bức thư giả mạo mới cần lên tiếng xác nhận, còn ai không ký mà có tên bị đưa vào danh sách 74 người đã ký thì không cần phải lên tiếng nữa, mặc nhiên coi như chữ ký đó là giả mạo.

Ngày 4/11/2012

Hoàng Tụy

Các tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn