Vĩ thanh sớm vụ…Nguyễn Phương Uyên

Giang Nam lãng Tử

Tối nay xem buổi thời sự 20h00 của Đài HTV9 4/11/2012, Lãng Tử theo dõi bản tin và phóng sự ngắn về vụ bắt giữ Nguyễn Phương Uyên SV Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP HCM. Sau bản tin kết tội sớm của Đài là các phỏng vấn ngắn từ Hiệu trưởng ĐHCNTP đến các SV, GV, cuối cùng là hai nhân vật chính Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha – nghề sửa chữa máy vi tính. Uyên và Kha hai gương mặt nhợt nhạt, tiều tụy, thất thần sau vài chục giờ nếm mùi nhà tạm giam đang nói vào micro, mắt nhìn xuống tờ giấy che khuất, hai em nhận tội vi phạm pháp luật.

1. Lãng Tử chỉ buồn buồn thấy bài bản của HTV (Sài Gòn) sao mà giống hệt đài VTV Hà Nội, nghĩa là họ chả có sáng tạo gì hơn, nên xem phần đầu đã biết phần cuối của phóng sự. Buồn và Chán!

2. Điều ngạc nhiên thú vị là: sáng nay vừa đọc được bức tâm thư của nhóm Nguyễn Phương Uyên báo trước tình hình bị ép buộc, vận động phải viết cam kết chối từ việc ký tên (http://boxitvn.blogspot.com/2012/11/tam-thu-cam-on-goi-cac-vi-nhan-sy-tri.html), thì tối đến xem HTV9, thấy sự việc được “phản chứng minh” đúng như nội dung mà người đại diện lớp 10CDTP1 đã tường thuật. Một “trò diễn” vụng về không hơn không kém vậy mà cứ diễn mãi sao không thấy ngượng?

3. Không thể tin rằng các em SV chủ trương ký tên Bản kiến nghị gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lại ngờ nghệch tới mức tạo ra một danh sách chữ ký toàn bộ “mạo danh”. Bởi lẽ, trình độ SV các em cũng thừa biết nhà chức trách sẽ xác minh sự thật rất nhanh chóng bằng điện thoại, nhân viên an ninh, cảnh sát khu vực và “hệ thống chính trị” dày đặc từ tổ dân phố, khóm phường trở lên, chưa kể “tiểu hệ thống chính trị” của một trường đại học.

Phần kế tiếp sẽ thế nào thì bạn đọc chắc cũng hình dung ra diễn biến và kết quả.

Riêng Lãng Tử coi như biết rồi nên tự xem bài viết ngắn này như là… vĩ thanh của vụ án SV Nguyễn Phương Uyên.

Long Xuyên 21h00 ngày 4/11/2012

G.N.L.T.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn