Tôi tiếp tục tố cáo!



                       Lê Hiếu Đằng
Sau cuộc mít-ting sáng ngày Chủ nhật 9.12 trước nhà hát TP, tôi được thêm thông tin là chính quyền đã dùng  lực lượng thanh niên áo xanh từ trong sảnh nhà hát ùa ra (có lẽ là công an giả dạng và được mai phục từ trước), xô đẩy những người đứng trên bậc thềm cao nhất, làm cho nhiều người ngã, trong đó nặng nhất là trường hợp kiến trúc sư Nguyễn Trọng Huân - một trí thức tên tuổi trong ngành kiến trúc, bị  ngã sấp sau cú đẩy thô bạo của một thanh niên áo xanh lực lưỡng. Chị Thơ, vợ anh và nhiều người người khác đỡ anh lên. Mặc dầu rất đau nhưng anh vẫn khôi hài trấn an chị Thơ và mọi người: "Không sao, tôi té có kỹ thuật mà!" [có lẽ anh té như các cầu thủ bóng đá?].

 Mọi người lo vì cách đây vài tháng anh mới bi đột quỵ. Vì vậy trước cuộc mitting chị Thơ và bạn bè can ngăn anh nhưng anh vẫn cương quyết tham gia mitting.Thái độ dấn thân cuả một người trí thức lớn tuổi mới gượng dậy sau cơn đôt quỵ  làm ai cũng xúc động, còn nhà cầm quyền và lực lượng đàn áp thì không. Tôi quen anh Huân trong những buổi sinh hoạt tại CAFÉ THỨ BẢY của nhạc sĩ Dương Thụ, một địa điểm văn hóa đúng nghĩa hiếm hoi của thành phố HCM. Thế mà chính quyền TP đã dẹp nó mà không đưa ra một lý do nào chính đáng cả.
Trường hợp anh Huỳnh Tấn Mẫm là một vụ vi phạm gia cư một cách bất hợp pháp: sau khi anh thoát ra khỏi nhà thì một lực lượng CA hùng hậu ập vào nhà, hùng hổ đi thẳng lên lầu quát hỏi: "Mẫm đâu, nhà có cửa thoát hiểm không?". Vợ anh Mẫm thật sự hốt hoảng vì thật tình chị không biết anh đã ra khỏi nhà. Anh đã đi lặng lẽ chẳng ai biết...
Đặc biệt chiều tối hôm thứ Bảy 15.12 và sáng Chủ nhật 16.12, nhà của hầu hết 42 công dân đã ký tên trong văn bản ngày 27.7 đều bị CA canh giữ nghiêm ngặt. Ai có công việc đi ra khỏi nhà đều bị  ít nhất 2 CA hộ tống. Riêng Lê Công Giàu, Trần Quốc Thuận, và tôi đi trên taxi cũng bị 4 CA ngồi trên 2 xe honda theo dõi suốt. Đến bến xe chợ BếnThành, anh Giàu xuống để đi xe buýt về nhà, hai CA vẫn bám theo. Anh Giàu vốn là người rất hiền lành cũng phải nổi nóng la to giữa bến xe: "Mấy anh nầy sao theo dõi người biểu tình chống TQ? Các anh là người TQ hay VN?". Thấy không ổn, các "bạn dân" lùi lũi rút êm. Lê công Giàu, một người kiên cường trong ngục tù trước đây nay vẫn kiên cường như ngày nào.   
Huỳnh Tấn Mẫm cũng bị CA theo kỹ, cuối cùng bí thư đảng, CQ, CA, trong đó có CA TP "mời" đi ăn phở, uống café. Vẫn luận điệu cũ rích "chưa phải lúc biểu tình, mitting; coi chừng kẻ xấu lợi dụng, v.v." và cuối cũng họ cũng hỏi anh Mẫm: "Anh có còn định đi biểu tình nữa không?". À ra thế, cuối cùng họ cũng ló đuôi ra: họ sợ biểu tình. Anh Mẫm khẳng khái: "Bao lâu TQ còn gây hấn, lấn chiếm, tôi còn đi biểu tình".
Riêng trường hợp nhà báo Nguyễn Quốc Thái là khá nghiêm trọng: trên đường đi lễ nhà thờ sáng Chủ nhật 16.12, anh bị mấy CA ép và đạp té, tạo ra môt tai nạn giao thông giả để buộc anh Thái về CA Q3, thu hết giấy tờ, một thời gian sau mới để anh Thái về.
Còn một thủ đoạn mờ ám nữa là rúng ép, đe dọa vợ con và các thành viên trong gia đình cũng như nơi làm việc, trong đó vô nhân đạo nhất là đến đe dọa RƯỜNG GIÁO DỤC CHUYÊN BIỆT KHAI TRÍ - NƠI NƯƠNG TỰA CỦA HƠN 100 EM TRẺ TỰ KỶ do BS Huỳnh tấn Mẫm sáng lập và phụ trách.
Rõ ràng những hành động ngăn chặn, trấn áp nêu trên đối với những người tham gia các  cuộc biểu tình, mitting chống bành trướng Bắc kinh là đi ngược lại ý chí, nguyện vọng của  nhân dân TP, là xem thường lợi ích của đất nước, xem thường nền độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của VN.
Điều cuối cùng tôi xin nói ở đây là dù đứng trước bạo lực, cường quyền nào anh em chúng tôi cũng không nao núng, không lùi bước vì một khi đã dấn thân là chấp nhận hy sinh.
Một người bạn đã nói với tôi nửa đùa nửa thật: "Tòa án vùng 3 chiến thuật của chính quyền Saigon lên án tử hình anh, nhưng anh coi chừng người thi hành án lại là chính quyền mà anh, bạn bè anh và biết bao người đã đổ xương máu mới có nó...".
Cả trong trường hợp như vậy tôi vẫn chấp nhận vì sự tồn vong và vận nước của Tổ Quốc  VN ,vì tương lai con cháu chúng ta sau này.    
TP HCM, ngày Chủ nhật 16.12.2012
L.H.Đ.                                                
           

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn