Từ Trại giam số 5 Bộ Công an, Yên Định - Thanh Hóa, TS Cù Huy Hà Vũ viết thư gửi bác Đặng Bích Hà vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thanh Hoá ngày 8/10/2013

Kính gửi: Bác Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp,

số nhà 30 Hoàng Diệu – Hà Nội.

Được tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp - bác Văn đã từ trần hồi 18g09' ngày 4/10/2013, cháu vô cùng bàng hoàng và đã khóc trước bức ảnh chụp Đại tướng với gia đình nhỏ của cháu (Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Thị Dương Hà, Cù Huy Xuân Đức, Cù Huy Xuân Hiếu) như vừa mất một người thân yêu nhất. Đại tướng Võ Nguyên Giáp là anh hùng dân tộc của Việt Nam, một trong những bộ óc lỗi lạc nhất của mọi thời đại. Những sự thật ấy đã vang lên trên khắp Việt Nam và thế giới từ 6 thập kỷ nay và chắc chắn sẽ dội mãi cho đến muôn đời. Bố cháu, nhà thơ Huy Cận, đồng Bộ trưởng trong Chính phủ khai quốc - Chính phủ Lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hoà 2/9/1945 do lãnh tụ Hồ Chí Minh làm Chủ tịch và là người bạn đầy quý trọng của bác Văn đã nói: “Đại tướng Võ Nguyên Giáp là Đại tướng đại tài!”.

chhv

Về phần cháu, Cù Huy Hà Vũ bằng những bức trực hoạ Đại tướng - bài viết “Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chân dung một huyền thoại” đăng trên báo chí nhân kỷ niệm 55 năm chiến thắng Điên Biên Phủ * - “Kiến nghị tấn phong hàm nguyên soái Việt Nam”** gửi Quốc hội 2010 nhân dịp Đại tướng bước sang tuổi 100, cháu tin rằng mình đã làm những điều đúng đắn nhất!

Vận nước rồi sẽ đổi thay, nhưng sự nghiệp chói lọi vì độc lập dân tộc, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam của Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ sống mãi trong những thời khắc đau thương lịch sử này.

Xin bác Đặng Bích Hà và toàn thể gia quyến Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhận từ cháu, Cù Huy Hà Vũ những lời chia buồn thống thiết và trang trọng nhất!

Cháu nhờ vợ cháu, Ls Nguyễn Thị Dương Hà chuyển đến bác Bích Hà thư này.

Cháu Cù Huy Hà Vũ đã viết từ B11 - K3 - Trại giam số 5 - Bộ Công an - Yên Định - Thanh Hoá.

Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà trực tiếp gửi cho BVN.

Chú thích của BVN:

* Xin xem: http://boxitvn.blogspot.com/2010/02/ai-tuong-vo-nguyen-giap-chan-dung-mot.html

** Xin xem: http://boxitvn.blogspot.kr/2010/08/ve-viec-kien-nghi-tan-phong-ai-tuong-vo.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn