Lại ra đòn đánh những người tự ứng cử đại biểu quốc hội

Theo FB Phạm Đình Trọng

Đưa tin khơi khơi, chung chung, không chứng cứ vừa là sự xúc phạm nặng nề đối với tất cả những người tự ứng cử vào Quốc hội lần này, vừa là đòn chí mạng đánh vào sinh mạng chính trị của họ…

Chỉ hai ngày sau khi hết hạn nộp hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, ngày 15.3.2016, nhiều cơ quan thông tin báo chí trong hệ thống truyền thông lề đảng đồng loạt đưa tin:

TIỂU BAN AN NINH, TRẬT TỰ, AN TOÀN XÃ HỘI CỦA HỘI ĐỒNG BẦU CỬ QUỐC GIA CHO BIẾT, TRONG SỐ 47 NGƯỜI TỰ ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TẠI HÀ NỘI, MỘT SỐ NGƯỜI CÓ SỰ ỦNG HỘ CỦA TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG TRONG NƯỚC, NƯỚC NGOÀI, THẬM CHÍ CÒN ĐƯỢC CUNG CẤP TÀI CHÍNH ĐỂ VẬN ĐỘNG, TRANH THỦ SỐ PHIẾU CỦA CỬ TRI.

Đây là thông tin về phẩm giá con người của công dân và tư thế chính trị của những ứng cử viên sắp bước lên vũ đài chính trị. Vì thế không thể nói khơi khơi mà phải có bằng chứng hợp pháp và xác thực. Đưa tin khơi khơi, chung chung, không chứng cứ vừa là sự xúc phạm nặng nề đối với tất cả những người tự ứng cử vào Quốc hội lần này, vừa là đòn chí mạng đánh vào sinh mạng chính trị của họ, tung tin xấu, bôi nhọ danh dự nhằm ngăn chặn lá phiếu của cử tri dành cho họ.

Thông tin này cũng như thông tin do ông Thị trưởng Hà Nội vốn xuất thân từ tướng công an phát ra là mỗi dân oan hàng tháng đều nhận được từ 100 đến 400 USD của các tổ chức phản động để đi khiếu kiện, dù các khiếu kiện đã được giải quyết thỏa đáng, triệt để. Đi đòi đất sống bị quan tham cướp đoạt, cuộc sống lay lắt của dân oan ở vỉa hè thủ đô kéo dài được năm này qua năm khác là nhờ sự đùm bọc của người dân giàu lòng thương người, lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều chứ chả có tổ chức chính trị nước ngoài nào chi tiền cho dân Việt Nam đi khiếu kiện cả. Những người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV cũng không phải là những con rối do những thế lực chính trị giật dây, không phải là những robot do những tổ chức chính trị điều khiển từ xa.

Các tổ chức xã hội dân sự Việt Nam vừa hình thành chỉ mong muốn có nhiều thành viên và người dân ra ứng cử đại biểu Quốc hội kì này để các tổ chức xã hội dân sự có đóng góp và trưởng thành lên trong các hoạt động chính trị của đất nước, để người dân có ý thức về quyền làm chủ đất nước của mình và cũng để thể nghiệm, để chứng minh xã hội Việt Nam dân chủ đến thế là cùng. Đó đều là những mong muốn chính đáng và tốt đẹp, không có gì là phản động.

Phát ngôn chính thức của Hội đồng bầu cử quốc gia cho rằng một số người tự ứng cử có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, ngoài nước, được tổ chức phản động cung cấp tiền để tranh cử và mua phiếu là sự xúc phạm, thóa mạ nặng nề không những đối với người tự ứng cử mà còn xúc phạm cả các tổ chức xã hội dân sự đưa người ra ứng cử và xúc phạm lòng tự trọng của người dân cả nước. Các tổ chức xã hội dân sự và những người tự ứng cử cần có tiếng nói với nhà nước và với pháp luật về sự vu cáo, xúc phạm nặng nề này.

P.Đ.T

Đăng tải trên Facebook hồi 3:54 16-3-2016

Nguồn: https://www.facebook.com/kesiviet/posts/478035615731157?pnref=story

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn