Thư ngỏ gửi lãnh đạo Nhà nước

Nguyễn Đình Cống

Kính gửi các ông: Trương Tấn Sang - Chủ tịch nước; Nguyễn Sinh Hùng - Chủ tịch Quốc hội kiêm Chủ tịch Hội đồng bầu cử; Nguyễn Tấn Dũng - Thủ tướng; Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an!

Tôi là công dân Nguyễn Đình Cống, 80 tuổi, xin khẩn thiết gửi thư này đến các ông vì việc quan trọng của Quốc gia.

Tôi nhận được từ các nguồn một tin động trời như sau:

Từ hôm 15/3, một số báo trong nước đồng loạt đăng bài về việc “có tổ chức phản động cung cấp tài chính để vận động bầu cử cho một số người tại Hà Nội”.

Thông tin được các báo dẫn nguồn từ Tiểu ban An ninh Hội đồng bầu cử Quốc gia không nêu rõ tên các tổ chức phản động cũng như danh tính những người nhận tiền.

Thông tin dưới đây trên trang báo điện tử VnExpress, ngày 15/3/2016, trong bài viết có tựa đề Tổ chức phản động đứng sau một số người ứng cử Quốc hội: “Theo một thành viên đoàn giám sát, Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng bầu cử Quốc gia thì trong 47 người tự ứng cử tại Hà Nội, “một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, nước ngoài đứng ra vận động bầu cho họ, thậm chí cung cấp tài chính để vận động”, ông cho hay, tuy nhiên ông không nêu cụ thể trường hợp nào”.

Tôi rất hoang mang khi đọc những tin như vậy, nghĩ rằng “dây có thể là là một âm mưu thâm độc nhằm phá hoại cuộc dân chủ bầu cử Quốc hội sắp tới”.

Với tinh thần “Quốc gia hưng vong thất phu hữu trách” tôi khẩn thiết đề nghị các ông, tùy theo trách nhiệm trước Nhà nước, trước toàn dân mà làm ngay một số việc sau có liên quan:

1- Làm rõ ai trong Tiểu ban An ninh là người chịu trách nhiệm về các tin trên. Yêu cầu cho biết đích xác tên các ứng viên (trong số 47 người) đã nhận sự ủng hộ như vậy, cá nhân nào, tổ chức nào đã có sự ủng hộ ấy.

2- Làm rõ sự ủng hộ và nhận ủng hộ như vậy có phạm vào luật pháp không, nếu phạm thì phạm vào điều luật nào. Nếu không phạm luật thì các ứng viên có quyền nhận sự ủng hộ không.

3- Căn cứ vào đâu để kết tội tổ chức này, cá nhân kia là phản động khi chưa có kết luận buộc tội của tòa án. Kết tội như vậy có phạm vào tội vu cáo, phạm vào điều luật nào không.

4- Cho bắt ngay, tạm giữ để điều tra người của Tiểu ban An ninh cung cấp cho báo chí các tin trên vì có khả năng những thông tin ấy là bịa đặt, vu khống.

5- Nếu không làm rõ được nội dung các mục 1; 2; 3 thì người của Tiểu ban An ninh nói trên đã có việc làm thâm độc nhằm chống lại cuộc bầu cử, cần phải truy tố.

6- Nếu chứng minh được có ứng viên nào đã vi phạm luật pháp thì thông báo công khai và loại ngay người đó ra khỏi danh sách. Không được dùng lối lập lờ đánh lận.

Cuộc bầu cử Quốc hội khóa 14, diễn ra sau Đại hội 12 của ĐCSVN với tinh thần “dân chủ đến thế là cùng”. Nhân dân trông chờ vào tinh thần dân chủ với những người ứng cử tự do, không bị lệ thuộc vào cách “Đảng cử dân bầu”. Nếu không đủ bằng chứng để theo mục 6 thì việc làm của người Tiểu ban An ninh nói trên là một sự xúc phạm lớn đến Nhà nước, đến Quốc hội, đến toàn dân, đó là âm mưu ly gián nhằm phá hoại tinh thần dân chủ của bầu cử. Những việc làm như thế cần được xét xử nghiêm minh. Ngoài ra việc các báo, đài loan truyền rộng rãi tin trên đã phạm phải sự vội vàng của thói a dua, xu nịnh thiếu căn cứ.

Tôi kính chúc các Quý Ông sức khỏe, làm tốt trách nhiệm để nhận được sự tin cậy của nhân dân.

N.Đ.C.

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn