Lo ngại ô nhiễm không khí Hà Nội

clip_image001

Hà Nội bị cảnh báo về ô nhiễm không khí

Thông tin không khí tại thành phố Hà Nội rơi vào mức "rất không tốt cho sức khỏe" khiến nhiều người lo ngại.

Trạm quan trắc chất lượng không khí được Đại sứ Quán Hoa Kỳ đặt tại số 7, Láng Hạ, Quận Ba Bình.

Thông tin cập nhật về tình trạng không khí được nhiều người quan tâm và theo dõi theo từng thời điểm trong ngày.

clip_image002

Chỉ số đo được lúc 9 giờ sáng 5/10

Khoảng hơn 9 giờ đến 10 giờ sáng 5/10, tình trạng không khí được cập nhật "rất không tốt cho sức khỏe". Trong biểu đồ của trạm quan trắc, từ chiều 4/10 đến sáng 5/10, không khí luôn ở tình trạng "không tốt cho sức khỏe".

Nhiều tờ báo tại Việt Nam chạy tít "Cơ quan môi trường Mỹ sáng nay ghi nhận Hà Nội có nơi chỉ số ô nhiễm cao thứ nhì thế giới", "Hôm nay Hà Nội ô nhiễm không khí thứ 2 thế giới"

Cư dân mạng tại Việt Nam đăng tải hình ảnh bảng xếp hạng tình trạng ô nhiễm không khí của Hà Nội được cập nhật liên tục trên một ứng dụng điện thoại. Người dùng Facebook Dang Loc nói: "Cá thì chết. Ngập nước cống rãnh. Bầu trời sương mù ô nhiễm... trách chi bệnh ung thư với tỷ lệ cao."

clip_image003Bảng xếp hạng vào thời điểm buổi sáng khi chỉ số ô nhiễm lên cao

Chỉ số ô nhiễm này đi kèm với bảng xếp hạng vào buổi sáng, thành phố Hà Nội vượt lên đứng đầu trong danh sách các thành phố ô nhiễm vào lúc đó.

"Thế là sánh vai với các cường quốc 5 châu được rồi đấy, nhớ năm lớp 12 mình có viết văn về HN ô nhiễm, lúc đấy chỉ đứng thứ 5 thế giới. Giờ thì đứng nhất luôn rồi. Tiến bộ quá!" người dùng Facebook tên Nguyễn Đạt bình luận.

Người dùng với tên Đào Trọng Khôi bình luận: "Chưa biết mức độ chính xác của các số đô và thông tin. Mình chỉ thấy đúng sáng nay mờ mờ một lớp bụi đặc biệt ở Nguyễn Chí Thanh. Hi vọng Hà Nội mau cấm xe, mau làm tốt tàu điện và xe bus. Trong lúc ấy mọi người đeo khẩu trang than hoạt tính hẳn hoi khi ra đường nhé!"

clip_image004

Chủ tịch Hà Nội từng nói giới thiệu thiết bị quan trắc hiện đại nhất ở Hà Nội

Vào tháng 6/2016, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói "đặt hàng chuyên gia Đức giới thiệu những thiết bị quan trắc môi trường hiện đại nhất, thế hệ mới nhất thế giới để xây dựng các trạm quan trắc cố định và tự động trên địa bàn thành phố" trong một hội thảo về môi trường, báo Giao Thông đưa tin.

Hội thảo này cũng cho biết "bụi chiếm lượng lớn trong số chất ô nhiễm ở Hà Nội" và "chỉ tiêu Benzen có xu hướng tăng dần qua các năm do việc gia tăng sử dụng nhiên liệu hóa thạch (xăng), đặc biệt do sự gia tăng phương tiện giao thông", cũng như "tình trạng ô nhiễm nước mặt tại các sông Tô Lịch, Kim Ngưu, Lừ, Sét, các bãi chôn lấp rác thải rắn sắp bị lấp đầy

Nguồn: http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2016/10/161005_environment_air_pollution_vietnam

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn