Những cán bộ Đảng thoái hóa biến chất nặng ở Bắc Ninh

Nguyễn Thanh Giang

Xin chuyển đến ông Dương Trung Quốc, Đại biểu Quốc hội nước CHXHCNVN bức thư dưới đây của ông Nguyễn Hữu Mỹ. Bức thư do ông Mỹ viết tay gửi qua bưu điện đến tôi nhưng tôi xin phép “máy tính hóa” và đưa lên mạng để được chia sẻ rộng rãi cùng những ai quan tâm:

Từ Sơn ngày 11-9-2016

Kính gửi : Ông Dương Trung Quốc

Đại biểu QH nước CHXHCN Việt Nam

Tôi tên là Nguyễn Hữu Mỹ, sinh năm 1950, thường trú tại thôn Mai Động, xã Hương Mạc, thị xã Từ Sơn – Bắc Ninh

Thưa ông! Trước hết cho tôi gửi tới Ông lời kính chúc sức khỏe và lời chào kính trọng.

Qua diễn đàn Quốc hội và một số tác phẩm của ông, tôi cảm nhận được tấm lòng da diết chân thành của ông vì cơm no, áo ấm, được học hành cho dân nghèo, vì công bằng, dân chủ, tiến bộ xã hội, vì độc lập tự do cường thịnh cho Tổ quốc. Tôi mạnh dạn gửi tới ông lá tâm thư kêu cứu của các công dân tỉnh Bắc Ninh đang bị cướp mất đất, bị bần cùng hóa bởi những tên địa chủ kiểu mới, được những kẻ khoác áo Đảng-Chính quyền phụ họa, bao che, dung túng.

Mặc dù tôi rất hiểu trong tình hình hiện nay để giải quyết được những sai phạm và cứu được những người nông dân là vô cùng khó khăn, phức tạp, thậm chí bất khả thi. Tôi và đông đảo bà con nông dân bị dồn nén phẫn uất tột cùng, đã gần chục năm nay mang hàng tạ lá đơn đi khắp mọi nơi, nhưng chẳng được cơ quan nào giải quyết. Cuộc sống hàng ngày, bị chính quyền, công an luôn gây khó dễ, thậm chí vi phạm trắng trợn nhân quyền: tổ chức bà con nông dân đi viếng lăng Bác cũng bị công an, chính quyền ngăn cản lục soát ngay từ đầu xóm ngõ.

Kính thưa ông !

Người dân nơi đây vốn là nông dân từ bao đời nay chỉ sống trên đồng ruộng, nhưng nay ruộng đất gần như bị mất hết, không được đào tạo một chuyên môn nào, cuộc sống rồi đây sẽ ra sao?

Tôi khẩn thiết kêu cứu và khẩn khoản nhờ ông kêu cứu lên cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước rằng: “ Người nông dân Bắc Ninh đang đau thương vật vã cầu xin sự đoái thương từ các vị …”

Tôi xin trân trọng cảm ơn ông!

Kính thư

Nguyễn Hữu Mỹ

ĐT: 0974.550.460

Nhận được thư này, tôi không quan tâm lắm vì cho đây cũng lại là “Chuyện thường ngày ở huyện” nên không định chuyển tới ông. Mãi đến một ngày tôi đột nhiên bị tiếp hơn chục bà con lặn lội từ Bắc Ninh kéo đến nhà. Bà con bảo sau khi gửi hàng tạ đơn lên các cấp Chính quyền và Đảng không được hồi âm, đã tìm gặp trực tiếp nhiều người mà bà con từng biết tiếng như các ông Lê Văn Cuông, Nguyễn Minh Thuyết, Nguyễn Sỹ Dũng, Nguyễn Lân Dũng, Lê Như Tiến …, nay trong cơn bĩ cực, mặc dù không hẹn trước đành đột ngột đến “quấy rầy” tôi. Tôi rất xúc động vì thấy bà con phải vất vả lặn lội đường xa tìm đến gặp tôi thế này chứng tỏ những đau thương uất ức đã dồn nén dến mức bà con trong cơn tuyệt vọng đã rơi vào trạng thái quẫn. Không người nọ thì người kia trong bà con chắc phải biết rằng tôi không hề có quyền, có thế, có lực dù chỉ để cưu mang, bênh vực một đứa trẻ đang bị một đứa trẻ khác ăn hiếp chứ đừng nói sẽ cáng đáng nổi những gì mà một trong mấy ông vừa nêu trên không giúp được . Nghe bà con, người nọ tiếp người kia giãi bầy, tố cáo… tôi càng xấu hổ thấy bà con đã phí sức nói vì chắc là tôi nghe cũng chẳng để làm gì!.

Dẫu vậy, vì nể lòng bà con, ngày 26 tháng 9 năm 2016 tôi đã rủ một số người trong đó có đại tá công an tình báo Nguyễn Đăng Quang, nhà báo Lê Anh Hùng … về thăm đồng bào. Chúng tôi được bà con hồ hởi đón tiếp rất trọng thị. Hàng chục bà con đến tụ hội, trong đó có rất nhiều đảng viên, nhiều quan chức đã nghỉ hưu, nhiều cán bộ đương chức… Bà con không chỉ đưa đơn tố cáo và tường trình những sự kiện ngược ngạo, vi hiến, phi pháp của cán bộ Đảng, Chính quyền các cấp mà cả những con đòi ký sinh vào họ, nuôi dưỡng họ. Không chỉ nghe, chúng tôi còn được bà con đưa đi “kinh lý” để thực mục sở thị những dãy phố Tàu nhiều ổ gian thương ngày đêm thương lái Trung Quốc thì thụt lui tới, những nhà nghỉ có gái địa phương chết khi vào cùng khách Trung Quốc (mà không được chính quyền địa phương điều tra làm rõ), những cánh đồng chưa triển khai đền bù thỏa đáng đã bị cướp trắng bỏ hoang cho cỏ mọc um tùm nhiều năm, những công trình công cộng, trụ sở cơ quan công quyền của tỉnh, của huyện vừa làm xong từ một vài tháng đến một vài năm; thậm chí chưa quyết toán, lập tức bị đập bỏ không thương tiếc và tiếp tục đổ tiền ngân sách vào làm lại..., hậu quả của việc thi nhau nặn dự án mục đích chỉ để cướp đất của dân, moi tiền của Nhà nước chia chác nhau. Để vơ đầy túi tham họ ngang nhiên bức tử cả sông Ngũ Huyện Khê. Con sông Ngũ Huyện Khê chảy qua 5 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm: Đông Anh trên địa bàn Hà Nội;thị xã Từ Sơn, huyện Yên Phong, huyện Tiên Duthành phố Bắc Ninh. Sông này được dùng tiêu thoát nước về mùa mưa, lấy nước phục vụ bà con nông dân sản xuất nông nghiệp về mùa khô. Họ cho lấp ¾ sông Ngũ Huyện Khê chảy qua địa bàn thị xã Từ Sơn để xây chợ gỗ cho thuê và phân lô bán nền, rồi lại bỏ ra hàng trăm tỷ VNĐ từ ngân sách nhà nước để nạo vét và xây bờ kè ở phía bờ sông đối diện. Đoạn sông này trước kia rộng 290m, sau khi bị san lấp chỉ còn chừng 80m. Theo ước tính của người dân địa phương, chỉ riêng trong “dự án” này, khoản lợi nhuận mà đám quan tham và sân sau của họ thu được cũng đã lên đến hàng nghìn tỷ..

Không thể liệt kê dù chỉ một phần sự tác oai tác quái, tham tàn bạo ngược của quan chức thoái hóa biến chất câu kết với tư bản đỏ, địa chủ đỏ ở đây, chúng tôi chỉ mong ông cố gắng sắp sếp thời giờ đến với bà con Từ Sơn để rồi bằng cách nào có thể khuyên TBT Nguyễn Phú Trọng cũng nên vi hành đến những nơi như thế này.

Vốn đã không được tôi luyện trong thực tiễn cách mạng nhiều gian nan thử thách, lại do chỉ thích tìm đến những nơi được tự sướng với những lời tụng ca sủng nịnh, Nguyễn Phú Trọng ngày càng xa rời thực tế, thoát ly nhân dân, ngày càng hư hỏng. Không cần đi đâu xa, Nguyễn Phú Trọng hãy chỉ cần vượt quãng đường không đầy 30 km đến với bà con Bắc Ninh để có dịp được chứng kiến tường tận những biểu lộ khủng khiếp cuả đủ các tệ nạn: tham nhũng, chạy chức chạy quyền, gia đình trị, móc ngoặc tạo lợi ích nhóm đủ loại… Ông cũng sẽ có dịp điều chỉnh nhận thức để nhận ra tất cả chủ yếu do thoái hóa đạo đức, tư cách chứ không phải do tự chuyển biến, tự chuyển hóa gì gì đó.

Rất tiếc rằng phần do thiếu thực tế, phần do khả năng tư duy kém, Nguyến Phú Trọng đã đưa ra định hướng sai lệch cho Hội nghị TƯ4 vừa qua để vừa làm mất công sức Ban Chấp hành Trung ương, vừa hao tiền tốn của của nhân dân mà sẽ chẳng giải quyết được gì.

Nhà báo Lê Anh Hùng cùng đi với chúng tôi đã viết một bài báo có đoạn kết như sau:

“Một người dân Từ Sơn nói với chúng tôi: “Nếu bây giờ xảy ra chiến sự mà nhân dân được phát súng thì đối tượng đầu tiên mà dân chúng ở đây nhằm bắn chính là bọn quan tham, cường hào ác bá mới ở địa phương”.

“Thùng thuốc súng” Bắc Ninh xem ra chỉ còn chờ ngày phát nổ.

Lời cảnh báo ấy rất có cơ sở và có thể rất xác thực.

Hà Nội ngày 20 tháng 10 năm 2016 Nguyễn Thanh Giang Số nhà 5 ngõ 341 đường Trung Văn – Hà Nội. Mobi: 0984 724 165

Tác giả gửi BVN và chịu trách nhiệm về những gì mình viết

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn