5 luật sư Việt Nam xung phong hỗ trợ Đoàn Thị Hương

Chân Luận

Trong 05 vị luật sư này có vị nào dám xung phong bào chữa những tội như Điều 79, 88 hay 258 của Bộ luật Hình sự đối với công dân Việt Nam ngay trên đất nước này không?

Hay vụ Formosa, các vụ dân oan mất đất? Các vụ gây rối trật tự công cộng (Điều 245) có xu hướng chính trị?

Họ có dám nói trước người dân biểu tình là quyền Hiến định bất khả xâm phạm? Có dám đấu tranh trực diện để có luật pháp công bằng, văn minh và trước các hành vi vi hiến, vi phạm pháp luật, nhũng nhiễu từ chính quyền không?

Chắc là không!

Luật pháp không phải là cơ hội tìm kiếm để trưng mình ra vào một dịp nào đó. Mà luật pháp là nơi để chứng tỏ cái tâm của mình có thực sự sáng hay không trước mọi hoàn cảnh.

LS Lê Văn Luân

clip_image001

(PLO)- Nếu Bộ Ngoại giao và Bộ Tư pháp đồng ý, Liên đoàn Luật sư (LS) Việt Nam sẽ cử các LS tự nguyện sang Malaysia hỗ trợ pháp lý hoặc bào chữa cho Đoàn Thị Hương.

Trao đổi với PV chiều 2-3, LS Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn LS Việt Nam, cho biết hiện đã có năm LS thuộc Liên đoàn LS Việt Nam xung phong sang Malaysia trợ giúp pháp lý hoặc bào chữa cho Đoàn Thị Hương. Tuy vậy, LS Thịnh không nêu rõ danh tính những LS này.

LS Thịnh cho hay ngày 1-3 Liên đoàn LS Việt Nam đã gửi công văn cho Bộ Ngoại giao và Bộ Tư pháp về vấn đề hỗ trợ tư pháp cho Đoàn Thị Hương. Tuy nhiên, đây là vấn đề phức tạp và phải chờ phản hồi chính thức từ hai bộ này thì liên đoàn mới chính thức cử LS sang Malaysia theo thủ tục chung.

LS Thịnh nói Liên đoàn LS Việt Nam ghi nhận và hoan nghênh sự tự nguyện của các LS sẵn sàng vì quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương. “Đây là sứ mạng và trách nhiệm của LS đối với công dân nước mình” – LS Thịnh nhấn mạnh.

Như Pháp luật TP.HCM đã thông tin, ngày 1-3, Tòa án sơ thẩm Sepang thuộc bang Selangor của Malaysia đã đưa ra xét xử với cáo trạng cáo buộc hai nữ nghi phạm Siti Aishah (25 tuổi, người Indonesia) và Đoàn Thị Hương (28 tuổi, quốc tịch Việt Nam). Cáo buộc cho rằng hai nghi phạm này đã dùng chất độc thần kinh VX bôi vào mặt nạn nhân người Triều Tiên ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13-2 vừa qua khiến ông này thiệt mạng chỉ trong vòng 20 phút.

Nạn nhân có hộ chiếu Triều Tiên mang tên Kim Chol nhưng được phía quan chức Malaysia và báo chí Hàn Quốc cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Sau phiên tòa công bố cáo trạng ngày 13-2, hai nữ nghi phạm Siti Aishah và Đoàn Thị Hương có thể bị xét xử tại phiên tiếp theo vào ngày 13-4. Nếu bị kết tội, họ có thể đối mặt với mức án cao nhất là tử hình theo luật pháp hiện hành của Malaysia.

C.L.

Nguồn: http://plo.vn/phap-luat/5-luat-su-viet-nam-xung-phong-ho-tro-doan-thi-huong-686209.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn