Hôi chứng "ghét cán bộ"...

Nguyễn Thế Thịnh

image Không biết đã có công trình nghiên cứu nào về “hội chứng ghét cán bộ” của dân ta hay chưa, nếu có, bọ phải tìm hiểu cho bằng được để biết vì sao người ta ghét cán bộ đến mức cứ nói đến cán bộ tất nhiên là xấu; ghét đến độ, ai khen cán bộ cũng bị liệt vào hạng người xấu luôn!

Nhiều khi nghĩ, như thế là không công bằng nên bọ cũng cố tìm cách để tự mình suy nghĩ cho công bằng. Vì GDP tỉnh nào cũng tăng, thành tích tỉnh nào cũng đầy mình... Phải có cái chi đó chơ?

Ví dụ, ngồi đâu đó nghe người ta tính, làm Chủ tịch mỗi nhiệm kỳ thu 200 tỷ, Phó chủ tịch thì chỉ khoảng trăm tỷ... (Đó là tỉnh lẻ, không biết tỉnh chẵn thì thế nào). Những lúc như thế bọ coi như chấp nhận họ làm thì họ ăn nhưng hỏi lại: Vậy một nhiệm kỳ qua họ làm được cái chi, thử chỉ ra một việc coi? (Không kể việc đi lên truyền hình, dự hội nghị, cắt băng khánh thành, trao bằng khen, phát biểu dông dài nhưng không đúng cũng không sai). Ít người chỉ được vì không có chi mà chỉ.

Hồi mới vô Đà Nẵng, nghe người ta nói ông Thanh “ăn nồi ba mần ra nồi bảy”, bọ nghĩ, nếu có thế thật đi thì ông ta cũng hơn ối kẻ ăn nồi mười mà không làm ra cho nổi cái niêu đất.

Ông Thanh cũng có nhiều người ghét, vì ông Thanh cũng là... cán bộ.

*

Ông Tô tai tiếng về vụ ngủ cởi truồng bị ả điếm chụp ảnh lưu lại bọ thấy không tởm bằng mấy thằng làm cuộc truyền hình trực tiếp trịnh trọng chia tay cô ả Vàng Anh, người phơi hết chỗ người ta che kín cho cả nhân loại biết. Không ghét ông Tô bằng thằng trương lên báo tít đậm “sự trở lại của Hoàng Thùy Linh”. Không ghét ông Tô bằng thằng chủ trương mời ả Linh làm Đại sứ, nhân vật chi đó trong game... Không ghét ông Tô bằng cái mặt nhơn nhơn không biết dị của ả ta.

Ông Tô trả tiền cho bướm còn đàng hoàng hơn mấy thằng lợi dụng bướm ả Linh mà kinh doanh!

Nhưng người ta ghét ông Tô hơn vì ông Tô là... cán bộ chính quyền. Mấy thằng khác mang danh là đạo diễn, nhà báo, doanh nhân... nên người ta không ghét bằng.

*

Nói có vẻ ba lơ ba láp thế đó, nhưng nghĩ lại đau chơ. Một đất nước mà dân ghét cán bộ, thấy cảnh sát thì bất an... thì đất nước đó nên nghiêm túc xem lại mình.

Trước hết, đừng nên đầu tư quá nhiều cho các đề tài “nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở” vân vân và vân vân, mà nên nghiên cứu tập trung vào các đề tài vì sao dân ghét cán bộ, vì sao dân không tin vào lực lượng giữ gìn trật tự an toàn cho dân... Như thế có vẻ thực tế hơn.

Biết mà cứ lơ đi thì thậm nguy!

NTT

Nguồn: http://vn.360plus.yahoo.com/thinhbabel

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn