Lại một vụ bằng cấp giả/dỏm lộ mặt: Phó bí thư Tỉnh ủy Yên Bái học Tiến sĩ chỉ 6 tháng

image Ăn của đút, nhận tiền lại quả các dự án béo bở, giữ một chân trong hàng loạt sân sau của các tập đoàn kinh tế độc quyền, cướp bóc đất đai của nông dân chia lô để bán lại với những khoản tiền kếch xù... chưa thỏa lòng tham, đến việc làm bằng giả người ta cũng đang tâm lấy mỗi người 50 triệu đồng của Nhà nước tức là xén trong tiền thuế của dân. Thế thì bảo người dân đặt niềm tin nơi các vị sao được? Chúng tôi chỉ e niềm tin ấy đã cạn kiệt từ lâu rồi mà các vị không biết đấy. Chuyện nông dân Bắc Giang bao vây trụ sở UBND tỉnh mới tức thì, phá tan cánh cổng và hàng rào sắt, chẳng phải một bằng chứng là gì? Từ nay xin khuyến cáo các vị chớ có đi đến đâu cũng rao giảng về niềm tin ấy.

Bauxite Việt Nam

Trước thông tin về việc ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Yên Bái, có bằng Tiến sĩ ở Malaysia chỉ sau 6 tháng được Tỉnh ủy cử đi học, ngày 25-7, ông Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - nói: “Bằng này Bộ GD - ĐT của nước ta không công nhận sử dụng”.

Ông Lượng còn khẳng định tỉnh hoàn toàn không biết gì về chất lượng cũng như pháp nhân trường mà ông Nguyễn Văn Ngọc theo học, tất cả chỉ do ông Ngọc báo cáo với tỉnh.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh - Chánh văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái, từ năm 2006 cán bộ đi học Thạc sĩ, Tiến sĩ trong và ngoài nước theo tinh thần Nghị quyết thu hút nhân tài của tỉnh sẽ được hỗ trợ kinh phí học tập và bảo vệ luận văn, luận án.

Căn cứ vào chính sách này, năm 2008 ông Nguyễn Văn Ngọc đã đề xuất được đi học và ngày 2-10-2008 Tỉnh ủy Yên Bái có Quyết định số 878 cử ông Ngọc theo học khóa đào tạo Tiến sĩ quản trị kinh doanh của Đại học Nam Thái Bình Dương (quyết định không ghi rõ trường ở đâu). Theo đó, ông Ngọc sẽ học tại trường này và bảo vệ luận án Tiến sĩ tại Malaysia.

Trong khi chương trình đào tạo Tiến sĩ tại VN cũng như các nước trên thế giới phải kéo dài trên hai năm [4 đến 5 năm là ít - BVN] thì ông Ngọc chỉ cần sáu tháng đã lấy được bằng Tiến sĩ.

Cụ thể, tháng 3-2009 ông Ngọc báo cáo hoàn thành khóa học và đề nghị tỉnh hỗ trợ một phần kinh phí học tập. Điều này được thể hiện tại văn bản số 951 ngày 23-3-2009 của Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái gửi Sở Tài chính đề nghị vận dụng chính sách hỗ trợ cho ông Nguyễn Văn Ngọc.

Công văn nêu rõ: “Toàn bộ kinh phí chương trình đào tạo MBA của Trường đại học Nam Thái Bình Dương mà đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy - theo học là 17.000 USD. Đến nay, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc đã hoàn thành chương trình đào tạo Tiến sĩ của Trường đại học Nam Thái Bình Dương và được nhận bằng Tiến sĩ”.

Kèm theo đó là một thông báo bằng tiếng Anh của Trường đại học Nam Thái Bình Dương (văn bản ghi tên trường là Southern Pacific University) ban hành ngày 9-4-2008 về việc khóa đào tạo MBA có chi phí 17.000 USD. Đáng chú ý, trong thông báo này không có một chữ nào nhắc tới ông Nguyễn Văn Ngọc mà chỉ là một tờ thông báo đơn thuần về chương trình đào tạo của nhà trường.

Mặc dù vậy, ngày 31-12-2009, UBND tỉnh Yên Bái có Quyết định 2104/QĐ-UBND hỗ trợ 74 triệu đồng cho ông Ngọc. Khoản tiền này gồm 50 triệu đồng theo chính sách thu hút Tiến sĩ và 24 triệu vận dụng chính sách khuyến khích đào tạo đối với cán bộ đi học Tiến sĩ mỗi tháng 1 triệu đồng. Tổng cộng 24 tháng là 24 triệu đồng.

Tuy nhiên, như trên đã nói, chỉ trong sáu tháng kể từ khi có quyết định cử đi học, ông Ngọc đã hoàn thành khóa học và có bằng Tiến sĩ thì không hiểu 24 tháng học này được xác định như thế nào.

Ông Phạm Văn Cường, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy, cho biết đến nay ông Ngọc vẫn chưa nộp cho các cơ quan chức năng của tỉnh bản sao bằng Tiến sĩ cũng như chưa xuất trình bằng cấp chính thức.

Theo tìm hiểu của Tuổi trẻ, Trường đại học Nam Thái Bình Dương mà ông Nguyễn Văn Ngọc theo học có tên là Southern Pacific University đã bị Tòa án Hawaii (Hoa Kỳ) ra phán quyết giải thể từ ngày 28-10-2003. Bằng cấp của trường này cũng không được Hoa Kỳ công nhận.

Theo M. Quang - N. Hà

Tuổi trẻ

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn