Thư bạn đọc: Về bài “Sáu chữ vàng ở Củ Chi”

image Lời đầu tiên, xin kính chúc GS Nguyễn Huệ Chi, Nhà giáo Phạm Toàn, GSTS Nguyễn Thế Hùng cùng toàn thể Ban biên tập BVN lời chúc sức khỏe và an lạc.

Thông qua BBT, cháu xin được bày tỏ sự đồng tình với các bạn trẻ ở Ninh Bình, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Bình Dương và mới đây ở Củ Chi trong việc nuôi dưỡng ngọn lửa yêu nước trong thanh niên sinh viên, cố gắng thắp sáng nó lên bằng cách cùng nhau âm thầm viết hoặc dán mấy chữ HS – TS – VN lên nhiều địa điểm nơi các bạn ấy đang cư trú, học tập.

Nhưng cũng xin mạn phép góp ý, khi các bạn dán hoặc viết những câu viết tắt vốn là khẩu hiệu thiêng liêng trong lòng lên các bảng tin của cộng đồng phường quận thì không nên dán vào những chỗ trọng tâm chứa nhiều thông tin (xem http://boxitvn.blogspot.com/2010/08/sau-chu-vang-o-cu-chi.html). Làm như thế rất mất mỹ quan, ảnh hưởng đến giá trị sử dụng của bảng tin, khiến nhà chức trách bắt buộc phải gỡ bỏ cho dù có thể thâm tâm họ muốn những tờ giấy của các bạn tồn tại càng lâu càng hay. Vì thế, nên lựa những chỗ thông thoáng trên bảng tin đó. Chẳng hạn ở hình đầu tiên, các bạn hãy dán ở góc dưới bên trái tấm bản đồ nơi không có nhiều chữ và hình, sẽ giảm bớt sự bất tiện cho người cần sử dụng hay đọc thông tin từ bản đồ đó. Theo tôi, đó là một hành vi văn hóa, vì chúng ta trước hết phải là những công dân có văn hóa, và việc làm có văn hóa đó cũng góp phần nâng cao hình ảnh và tính chính nghĩa của hoạt động yêu nước của chúng ta.
Xin cảm ơn Ban biên tập

Độc giả

Nguyễn Ngọc Hiến

HT Mạng Bauxite Việt Nam biên tập

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn