Thư giãn Chủ nhật - Ngôi sao ballet Nga bỏ đảng cầm quyền

Vào đảng rồi khi không thích nữa thì bỏ đảng là chuyện bình thường. Điều không bình thường mà chúng tôi nhìn ra được ở đây là tính cách tân tiến đáng nêu gương của con người ông Đảng trưởng Putin khi đưa ra những tiêu chí kết nạp đảng viên cho đảng của ông. Tiêu chí ấy quả thật hiện đại hơn rất nhiều kiểu kêu van xin xỏ cho con cái vào trung ương theo nhiều mô thức cười ra nước mắt mà khắp nơi dân ta đang đàm tiếu.

Bauxite Việt Nam

clip_image001  

Diễn viên ballet nổi tiếng của Nga, cô Anastasia Volochkova tuyên bố bỏ Đảng Nước Nga Thống Nhất của Thủ tướng Vladimir Putin sau vụ việc liên quan đến một bức hình khỏa thân.

 

Nghệ sĩ múa ballet 35 tuổi, người từng được coi là 'gương mặt trẻ đẹp' của đảng cầm quyền, nay quay ra phê phán cả cách Điện Kremlin đối xử với cựu tỷ phú Mikhail Khordokovsky, người hiện bị tù.

Nhưng nghiêm trọng hơn cả là cáo buộc của cô Volochkova rằng cô bị lừa để tin vào những điều mà Đảng cầm quyền tuyên truyền.

Cô nói: "Đảng Nước Nga Thống Nhất lợi dụng tôi suốt thời gian từ trước tới nay".

Anastasia Volochkova cũng cáo buộc rằng họ đã lừa cô ta ký vào một lá thư ủng hộ cách chính quyền gia hạn án tù với ông Khordokovsky.

'Tính khí bất ổn'

Họ đã lừa tôi

Anastasia Volochkova

Với một phần dư luận Nga thì đây không phải là chuyện chính trị mà là một phần của vở hài kịch mang tính xã hội vốn diễn ra mấy năm nay ở nước Nga.

Trong vở kịch này, Đảng Nước Nga Thống Nhất tìm cách thu hút các nhân vật có tiếng tăm trong giới trẻ nhằm tạo ra một hình ảnh mới, thu hút quần chúng.

Đổi lại, các "ngôi sao" của Đảng được giao du với những nhân vật cao cấp trong chính quyền và thường xuyên chiếm màn hình của TV hay các phương tiện truyền thông do các tập đoàn thân hữu của giới chính trị làm chủ.

Nhưng với cô Anastasia Volochkova, vụ "đổ vỡ" xảy ra sau khi cô đăng trên blog riêng hình khỏa thân, nằm úp mình xuống cát tại bờ biển Maldives trong một kỳ nghỉ.

Theo cô ta cáo buộc thì "các nhân vật thủ cựu" trong Đảng Nước Nga Thống Nhất không hài lòng về việc này.

clip_image002

Cô Anastasia Volochkova nay lên án cách Kremlin đối xử với cựu tài phiệt Mikhail Khordokovsky

Nhưng có lẽ, như một số tờ báo tại Anh và Nga nhận xét, nguyên nhân chính là vì bức hình ghép đầu của Tổng thống Dmitry Medvedev "được ôm" mà Anastasia Volochkova đăng trên blog của mình.

Trong bức hình đó, cô gái cũng khỏa thân, và từ phía sau, người ta thấy hình ghép của Thủ tướng Vladimir Putin nhao người bơi lại.

Tác giả còn tuyên bố mở cuộc thi ghép hình trên blog của mình như để trêu ngươi giới lãnh đạo.

Năm 2003, Anastasia Volochkova gia nhập Đảng Nước Nga Thống Nhất trong một buổi lễ nổi đình đám, được quảng cáo rộng rãi.

Trước đó, diễn viên múa này đã xung khắc với Nhà hát Bolshoi ở Moscow vì lý do "thân hình cao và nặng quá".

Vụ tranh cãi về chiều cao và cân nặng này khiến Anastasia Volochkova lần đầu được báo chí quốc tế chú ý.

Sau khi vào Đảng, hình ảnh của Anastasia Volochkova được các chuyên gia truyền thông của Đảng Nước Nga Thống Nhất sử dụng rộng rãi nhằm đem lại một vẻ tươi trẻ cho các buổi lễ của Đảng vốn vẫn khô khan kiểu Liên Xô.

Anastasia Volochkova không phải là nhân vật danh tiếng đầu tiên của Nga vào Đảng Nước Nga Thống Nhất.

Alina Kabayeva, một nữ vận động viên Olympic môn thể dục thể hình, cũng được ông Putin cho vào Đảng để cải thiện hình ảnh của tổ chức này.

Và Anastasia Volochkova cũng không phải là 'siêu sao' đầu tiên của Nga khoe hình khỏa thân.

Được biết sau vụ phê phán cách chính quyền đối xử với ông Khordokovsky, Anastasia Volochkova đã va chạm với hai 'sao' nữ khác trong một lần đến đài truyền hình.

Tham vọng ra tranh cử Thị trưởng Sochi, thành phố sẽ đăng cai Thế vận hội Mùa Đông 2014 của cô nay cũng bị Đảng cầm quyền xóa tan.

Còn ông Aleksei Chesnakov, một quan chức cao cấp của Đảng Nước Nga Thống Nhất thì nói với Interfax rằng quyết định của cô Volochkova là hệ quả của "tính cách bất nhất thường thấy ở phụ nữ".

clip_image003

Anastasia Volochkova mở cuộc thi ghép hình sau khi làm như vậy với ảnh các lãnh đạo Nga trên blog riêng.

Nguồn: bbc.co.uk

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn