Nhật ký mở lại (mở lần thứ 41): CƠ HỘI 83 NĂM CÓ MỘT, LẼ NÀO LẠI BỎ QUA?

Nhạc sĩ Tô Hải

Chỉ muốn nói một điều ngược lại với Đại lão nhạc sĩ: kết quả việc xử hai anh em anh hùng Đoàn Văn Vươn, nếu đúng như ý nhạc sĩ mong muốn, thì cái bọn mặt người dạ thú mà chúng ta đều hiểu thấu tim đen, làm sao phơi mặt thật ra được với bàn dân và với thế giới, thưa nhạc sĩ.

Bauxite Việt Nam

Ngày 2 tháng 4/2013

Vậy là chỉ còn thiếu 3 ngày nữa là đầy 15 tháng,…

Khi quả bom tự tạo Đoàn văn Vươn đã nổ tung, không chết một ai nhưng vang dội khắp trong nước và thế giới, báo động cho loài người biết về những con người nông dân Việt Nam sang thế kỷ thứ XXI này vẫn đang phải sống cuộc đời tồi tệ hơn cả thời kỳ nô lệ “Đồng Nọc Nạn”!

1- Tất cả ruộng đất đều bị những tên gọi là đại diện cho “nhân dân” cướp sạch. Chúng cho được cấy cày, nuôi trồng lúc nào hay lúc ấy! Có lời là chúng đem bán lấy lãi chia nhau… dúi vào tay họ một ít tiền rồi ... kệ thây họ... sống chết mặc bay...

2- Tất cả những lời kêu than khóc lóc của các bà mẹ, em nhỏ, tất cả mọi sự kiện cáo, đơn từ chúng đều kiên quyết gạt bỏ ngoài tai, thậm chí bỏ tù, đánh đập, thủ tiêu những ai cố tình chống lại (Vụ Quỳnh Phụ Thái Bình năm 1993). Chúng trả lại nhà máy, xí nghiệp, nhưng quyết không nhè ra cái “sở hữu toàn dân” mà chúng chia phần nhau từ xóm phường tới đỉnh cao chót vót!

3- Bao vụ oan sai đã diễn ra năm này qua năm khác. Uất ức mà chết có. Tự thiêu có... Bán nhà bán cửa kéo nhau vác đơn ra tận “cổng trời” gối đất nằm sương chờ mong lòng thương của mấy ông “tư bản đỏ còn tí chút "mặt người” cứ tiếp diễn hàng trăm, hàng ngàn, hàng vạn vụ... Nhưng, tất cả lẽ phải không bao giờ thuộc về họ cả! Hai lần anh hùng mở đất như bà Ba Sương cũng thua, cũng mất hết khi chạm vào bọn quỷ mặt người này!

4- Giữa lúc oan ức đầy trời thì “quả bom bình ga” Đoàn văn Vươn phát một tiếng nổ vang xa chưa từng thấy! Nó báo hiệu cho một sự vùng lên không thể chịu đựng được nữa của kẻ bị áp bức, bị cướp của, cướp đất, cướp công của người lao động tới mức chỉ còn cách mang mạng sống của cả gia đình, dòng họ ra để la lớn lên trong tiếng nổ bình ga và vài phát súng hoa cải rằng: “Đồng bào ơi! Thế giới ơi! Những ai đang còn lương tâm ơi! Họ đang dồn chúng tôi đến con đường cùng để tiêu diệt chúng tôi đây này!”...

5- Và quả là tiếng bom Tiên Lãng có sức nổ mạnh chưa từng thấy!

Tất cả những cây bút dù lề phải hay lề trái đều lên tiếng bảo vệ gia đình anh Vươn. clip_image002

clip_image004

clip_image006

 

clip_image008

clip_image010

- Mọi thành phần dân chúng, đặc biệt các nhân sỹ, trí thức, văn nghệ sỹ, cựu chiến binh... dù “hiền” nhất cũng phải có “đôi lời” chia sẻ nỗi bức xúc về sự “cực kỳ vô lý” và bất hợp pháp mà chính quyền Tiên Lãng đã ra tay với gia đình anh Vươn, nhất là khi xem các clip, các tấm ảnh chụp những đoàn quân áo giáp, mũ sắt, chó nghiệp vụ sát khí đằng đằng tấn công một ngôi nhà 2 tầng nhỏ xíu, rồi xe cần cẩu tiến vào đập tan nát từ bàn thờ tổ tiên đến nồi niêu soong chảo của “địch”!

clip_image012

đẹp mặt nhỉ???

Một trận đánh hợp đồng đẹp nhất “có thể viết thành sách giáo khoa” cho ngành “Côn” an (Đỗ hữu Ca [nên gọi tên này là Caca nhạc sĩ ạ – BVN])!!!??

“Hành động chẳng thua gì bọn SS của Hitler”... đã làm ngay các "nhà lãnh đạo tối cao" ở T.Ư. cũng không thể nào im lặng. Và một loạt những “lời hay, ý đẹp” (Thật hay vờ thì chưa biết!?) của các ông to như Thủ tướng, nguyên Chủ tịch nước, các ông tướng sao ít... sao nhiều sao… đều mạnh miệng “Vụ Tiên Lãng sai cả về pháp lý và tình lý!”, hoặc “điều lực lượng vũ trang đi cưỡng chế ruộng đất là sai lầm nghiêm trọng...”, v.v. và v.v.

Có thể nói gần như 90% tờ báo của đảng đều có giọng điệu “đứng về phía anh Vươn”... Nhất là sau bài nói chuyện của tên Thành bí thư Hải Phòng nói ngược lại mọi kết luận của ông Thủ tướng Dũng và bị thu thanh, quay clip, phản đối tại chỗ của các cựu chiến binh... thì...

tưởng rằng chuyện Tiên Lãng đã đến hồi kết có hậu... Nào ngờ…

Chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam lại được tái diễn...

Dưới sự chỉ đạo của một nhóm (hay của cả nhóm?), vụ việc Tiên Lãng phải xếp lại. Tuyệt đối không ai được nói gì nữa!...

3 tháng tạm giam theo đúng luật quy định qua đi... Rồi 4, 5 rồi 6, 7, 8 tháng cứ thế tiếp nối lướt qua! Cuộc “hiệp thương” trong nội bộ cung đình đã kéo dài trong cái không khí toàn dân “góp ý sửa Hiến pháp 92” mà đất đai (vụ anh Vươn) đang là cái ngòi nổ nếu lùi bước! Phải xiết chặt? Còn nếu “nới lỏng” ra thì sẽ có những hậu quả ra sao? Tất cả chỉ là đang trong vòng bí mật nhưng mâu thuẫn về nhận thức trên nhiều vấn đề cơ bản như “Điều 4”, như “Ruộng đất”... như “quân đội của ai, do ai, vì ai?” đang là những vấn đề dễ bùng nổ mà... mất mạng thì xem chừng chả có cái mặt nào dám dỡn chơi! Không có một tên Mao, tên Đặng nào đủ khả năng và uy tín dám thét một tiếng cho Chủ tịch Lưu Thiếu Kỳ vào tù cho đến chết, giam lỏng Triệu Tử Dương tới hết đời! Cho nên... sâu bọ cứ tha hồ tranh thủ ăn nhồm, ăn nhoàm cho béo quay béo tròn....

Tóc hai anh Vươn, Quý bị đè ra cạo trọc và mặc áo tù ngay ngày bị bắt đã đủ thời gian mọc ra để các “tội phạm” lại bắt đầu phản công, công khai các “nạn nhân” bằng những công bố báo chí, những lời kết tội trước khi xét xử, những vụ tiếp xúc hạn chế của các luật sư... Nghĩa là: Chính bọn họ sẽ mang gia đình anh Vươn ra xét xử về tội... GIẾT NGƯỜI và giết người THI HÀNH CÔNG VỤ nữa thì... cái án tử hình cao nhất trong khung hình phạt là rất... có thể mang ra áp dụng lần này!

Bản luận tội được phổ biến trước khi tòa họp cả tuần! Vậy mà chỉ bác bỏ 2 cái chữ “giết người” thôi cũng chẳng có một tờ báo nào xưa nay hăng hái bênh anh Vươn ít nhiều, lần này không dám ho he! Tất cả chỉ là những bài viết hết sức thẳng thắn và thuyết phục của các blogger nổi tiếng! Một ngày xét xử đã qua đi... Mình gần như bỏ cả ăn để theo dõi diễn biến phiên tòa “công khai” nhưng cấm dân dự này... và bước đầu thấy:

Mọi hy vọng và dự đoán của mình lần này có lẽ... SAI BÉT!

SẼ CHẲNG CÓ MỘT LỰC LƯỢNG NÀO CÓ ĐỦ KHẢ NĂNG BỊT MIỆNG SÚNG, CHẶN TAY BỌN CƯỚP NGÀY, HẦU GIẢI PHÓNG THẬT SỰ CHO NGƯỜI NÔNG DÂN...

Cái kịch bản trong tòa xử anh Vươn thì ngoài tòa có cả hàng ngàn, hàng vạn quần chúng vai sát vai tiến vào tòa với các khẩu hiệu “Tự do cho người nông dân Đoàn văn Vươn!”. Đi đầu là những con người đã viết rất hay, nói rất hay mà mình từng đặt tên là “những con người không thể bắn, không thể bắt được!”

Thời cơ giải phóng cho anh Vươn và cho mọi dân oan mất đất mất nhà khác sẽ là đây!

Thời cơ sửa đổi trên thực tế một số điều Hiến pháp cũng là đây.

Thời cơ để cho những ai lâu nay còn băn khoăn bức bối về cách dấn thân cũng là đây.

Thời cơ đẩy mạnh “Diễn biến hòa bình” cho đất nước của một Eltsine, một Goobachov cũng chính là lúc này đây!

Và niềm tin đã mất hết có cơ may trở lại?...

CHỈ MỘT TUYÊN BỐ “ĐOÀN VĂN VƯƠN KHÔNG CÓ TỘI”... “TRẢ LẠI TỰ DO CHO ĐOÀN VĂN VƯƠN NGAY TẠI TÒA”...

Thì... sao nhỉ? Chắc sẽ có cả triệu tiếng hoan hô vỡ òa trong niềm vui rất bình thường nếu xảy ra trên một đất nước khác!

Tiếc thay: Tất cả vẫn chỉ là những gương mặt trẻ rất đáng ngưỡng mộ từ Sài Gòn ra, từ Hà Nội xuống! Chỉ trong có một ngày đã bị bọn “côn an” đàn áp, bắt bớ, đánh đập rồi bắt lên xe ra khỏi Hải Phòng!

DỰ ĐOÁN VÀ ƯỚC MƠ CỦA MÌNH ĐẾN PHÚT NÀY CÓ THỂ ĐÃ SAI 99% ...

Thôi thì... Cắn chặt hai hàm răng giả lại... chờ ngày mai xem sao rồi viết tiếp.

Ngày 3-4/4/2013

Cắm đầu vào mạng 2 ngày trời, đọc đến mờ mắt... để rồi lại chỉ thêm ngán ngẩm với cơ hội 83 năm có một, của mấy bác “não thành” tiếng tăm, uy tín có thừa nhưng chẳng hiểu vì lẽ gì hôm nay... chẳng ai phát lên một tiếng nào? Tất cả những điều lên án bọn cường hào gian ác, mọi lý lẽ vạch trần tính bất hợp pháp của phiên tòa xử tội giết người... tất cả chỉ là tiếng nói trên mạng! Hơn 700 tờ báo đảng và đài, tivi nhà nước bỗng dưng quay ngoắt 180 độ: Tất cả đều rất “khách quan” đến… lạnh lùng!

Mình gõ vào Google để xem cái mức hèn nhát cam phận tôi đòi của lũ bồi bút chúng “thoái hóa” đến đâu? Thật là kinh khủng! Chỉ trong có 0,34 giây mình đã có trước mắt 86.789 tư liệu!!! Từ trang điện tử chính phủ đến tờ lá cải hạng bét, Từ VTV, VTC đến đài truyền hình vô tên tuổi miền Trung, đâu đâu cũng có tiếng nói đứng về phía anh Vươn. Và cũng dịp này mình save về máy cái thông báo của Chính phủ kết luận về cái sai toàn diện về vụ cưỡng chế đầm anh Vươn! (Đọc ở đây).

Và mình càng thấy cái lý luận cực mới của bài “Vụ xử tội Đoàn Vươn giết người, một cái tát tai thẳng vào mặt Thủ tướng!” đã một lần nữa giúp mình “tỉnh giấc mơ hoa”:

CƠ HỘI 83 NĂM CÓ MỘT CỦA MẤY ÔNG TRÓT ĂN LỘC ĐẢNG, TRÓT ĂN TRÊN NGỒI TRỐC, TRÓT ĐƯỢC COI LÀ CÔNG DÂN ĐẶC BIỆT CHẲNG ĐỜI NÀO CHỈ VÌ CÁI CHUYỆN NHỎ ĐOÀN VĂN VƯƠN NÀY MÀ DÁM GIÃ TỪ CÁI… SỞ HỮU TOÀN DÂN CẢ!

BỎ CÁI CƠ HỘI 83 NĂM CÓ MỘT CHO MẤY ÔNG ĐOẢNG VIÊN MUỐN QUAY VỀ VỚI HƠN 80 TRIỆU QUẦN CHÚNG, MÌNH ĐÀNH TRỞ VỀ VỚI CÁI CƠ HỘI 68 NĂM CÓ MỘT CỦA TOÀN DÂN NGOÀI ĐẢNG! Khi vụ Đoàn văn Vươn sẽ được xử tại Tòa Án Tối Cao! Khổ thế đấy! Chết đến đít vẫn không hết mơ mộng, mơ màng...

T.H.

Nguồn: to-hai.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn