Phân ưu cùng gia đình nhà văn Thế Uyên

Được tin nhà văn, nhà giáo THẾ UYÊN NGUYỄN KIM DŨNG vừa từ trần vào hồi 5 giờ 31’ chiều ngày 11-6-2013 (tức 12-6-2013 giờ Việt Nam) tại Seattle, bang Washington, Hoa Kỳ, hưởng thọ 79 tuổi, BVN xin bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc.

clip_image002

Thế Uyên là con trai thứ của bà Nguyễn Thị Thế – một thành viên thuộc thế hệ cầm bút thứ nhất trong gia đình Nguyễn Tường. Ông là nhà giáo lâu năm dưới chế độ Việt Nam Cộng hòa, cũng là một nhà văn có tên tuổi với nhiều tác phẩm còn để lại dư âm trong lòng bạn đọc. Vào năm 1994, ông đã về nước, cùng nhà nghiên cứu văn học so sánh người Mỹ John C. Schafer đến thăm Viện Văn học, được Chủ tịch Hội đồng Khoa học Nguyễn Huệ Chi và Viện trưởng Phong Lê tiếp đón ân cần và tổ chức cho cả hai ông hai cuộc trình bày về tình hình văn chương của miền Nam trước 1975 cũng như về sự nghiệp của các cây bút thuộc thế hệ thân thuộc trong gia tộc Nguyễn Tường, hậu sinh của dòng văn Tự Lực Văn Đoàn. Từ đấy, tuy cách nhau ở hai phương trời, tình thân giữa nhà văn và nhà nghiên cứu được xác lập ngày càng bền chặt.

Xin thành kính gửi đến gia đình nhà văn Thế Uyên cùng toàn thể thành viên nội ngoại của dòng họ Nguyễn Tường lời chia buồn tự đáy lòng, và cầu mong hương hồn nhà văn sớm hội ngộ cùng đại gia đình Tự Lực Văn Đoàn nơi tiên cảnh.

Bauxite Việt Nam

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn