THƯ KÊU CỨU KHẨN CẤP (LẦN 2)

Hà Nội, rạng sáng ngày 17/6/2013

THƯ KÊU CỨU KHẨN CẤP (LẦN 2)

Của gia đình Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ

Kính gửi: - Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước;

- Các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước có lương tri;

- Các nhân sĩ, trí thức, các tín đồ, tôn giáo và mọi tầng lớp

nhân dân yêu chuộng Sự thật – Công lý – Hòa bình;

- Các tổ chức trong và ngoài nước.

Tôi là Nguyễn Thị Dương Hà,

Ở tại 24 Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội,

Cùng đại gia đình xin gửi tới quý vị lời kêu cứu khẩn cấp sau đây:

Chồng tôi, TS Cù Huy Hà Vũ, người đã bị Tòa án tối cao của nước CHXHCN Việt Nam kết án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, hiện TS Vũ đang tuyệt thực sang ngày thứ 22 trong trại giam số 5 – Bộ Công an – Yên Định – Thanh Hóa để phản đối những việc vi phạm pháp luật của Giám thị trại giam số 5 Lường Văn Tuyến đối với ông Vũ.

Từ hôm chồng tôi, TS Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực bắt đầu từ ngày 27/5/2013 đến nay, tôi đã tố cáo đến Quốc hội Nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng, Uỷ ban trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình, Viện trưởng VKS nhân dân tối cao Nguyễn Thanh Bình, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Ủy ban thường vụ Quốc Hội, Ủy ban Tư pháp Quốc Hội, Ủy ban Pháp luật của Quốc Hội (đính kèm) và tôi luôn kêu cứu tình trạng nguy hiểm của chồng tôi nhưng đến nay cũng chưa được cá nhân hay cơ quan có thẩm quyền nào trả lời.

Sáng hôm qua, 16/6/2013, tôi đã xem phóng sự “VẠCH MẶT SỰ GIẢ TRÁ CỦA CÙ HUY HÀ VŨ”, tôi hoàn toàn thất vọng và bất bình với An ninh Tivi cũng như Ban giám thị Trại giam số 5 Bộ Công an và đặc biệt là với sự bao che tội phạm của Bộ Công an.

Vì việc cần làm và phải làm của Trại giam số 5 – Bộ Công là khẩn trương trả lời với nhân dân cả nước rằng có hay không việc Giám thị trại giam số 5 Lường Văn Tuyến vi phạm luật Tố cáo cũng như Luật Thi hành án hình sự vì đã không trả lời “Đơn tố cáo cán bộ Lê Văn Chiến cố ý giết hại Cù Huy Hà Vũ” của ông Cù Huy Hà Vũ gửi từ ngày 11/11/2012 và một số yêu cầu hợp pháp khác theo luật định dẫn đến ông Cù Huy Hà Vũ không còn con đường nào khác là phải tuyệt thực để đòi quyền lợi chính đáng của mình?

Thay vì buộc Giám thị Trại giam số 5 – Bộ Công an Lường Văn Tuyến khẩn trương trả lời Đơn tố cáo của chồng tôi và xử lý ông Giám thị Lường Văn Tuyến vì đã vi phạm pháp luật vì không trả lời Tố cáo của ông chồng tôi theo thẩm quyền thì lãnh đạo (Bộ, Trại giam số 5) Công an lại mời TVT AN làm phóng sự ông Vũ vẫn khỏe mạnh hơn người thường, được ăn ở hơn tù thường!!!

Cũng như chồng tôi đã tuyên bố ngày 15/6/2013, tôi luôn đề nghị các ông như Cao Ngọc Oánh, Giám thị Lường Văn Tuyến, Phó giám thị Nguyễn Văn Vân và Phó giám thị Lê Duy Sáu, phụ trach K3 hãy khẩn trương trả lời Đơn tố cáo của chồng tôi để chồng tôi dừng tuyệt thực nhằm tránh gây tổn hại cho sức khỏe và tính mạng của chồng tôi cũng như uy tín của Trại giam nói riêng nhưng như các vị đã biết, chồng tôi vẫn tuyệt thực và đợi chờ trong vô vọng Trả lời đơn tố cáo của Giám thị Lường Văn Tuyến!

Tôi luôn đề nghị Ban giám thị Trại 5 khẩn trương trả lời Đơn tố cáo cho chồng tôi, nhưng ông Lê Duy Sáu lại nói chồng tôi rất béo, khoảng 90 kg! Hai vấn đề ngày hoàn toàn không phải là một!

Đúng là chồng tôi bị béo phì, nặng tới khoảng 94kg trước khi tuyệt thực. Cho tới bây giờ, kể cả có sút tới 10 thậm chí 15kg mà với chiều cao 1m64 thì dứt khoát những ai chưa gặp chồng tôi trước khi ông tuyệt thực không thể nhận biết được sự giảm sút đột ngột về trọng lượng do không ăn gì trong 20 ngày liền khiến sức khỏe và tính mạng của chồng tôi trong tình trạng rất nguy hiểm. Tôi biết chắc chắn rằng đến ngày tuyệt thực thứ 13, chồng tôi đã bị sút 6kg. Việc giảm trọng lượng với người béo phì có bác sĩ hướng dẫn ăn, nghỉ theo một chu trình khoa học thì không những không có hại mà còn tốt cho sức khỏe. Nhưng với chồng tôi, người bị tim và huyết áp như chính ông Lê Duy Sáu thừa nhận, tuyệt đối không ăn gì trong suốt nhiều ngày liên tục thì liệu chồng tôi trụ vững được thêm bao nhiêu ngày nữa? Phải chăng ông Sáu cũng như Ban Giám thị trại giam số 5 – Bộ Công an phải nhìn thấy chồng tôi ngã quỵ, hôn mê hay tim ngừng đập thì mới cho rằng chồng tôi đúng là tuyệt thực? Liệu Ban giam thị trại giam số 5 – Bộ Công an có biết rằng, khoảng ngày tuyệt thực thứ 13, chồng tôi do nhịn ăn nhiều ngày, quá mệt mà đã run tay đánh đổ cả chậu nước sôi vào người, gây bỏng suốt từ bụng trên tới bẹn bên trái?

Điều quan trọng hơn cả mà tôi luôn nhấn mạnh là Ban Giám thị Trại giam số 5 không nghĩ đến nghĩa vụ trả lời Đơn tố cáo của chồng tôi theo điểm a, khoản 1 Điều 168 và khoản 2 Điều 168, khoản 1 Điều 169 Luật Thi hành án Hình sự để chồng tôi dừng ngay tuyệt thực trong khi chưa quá muộn!

Một lần nữa, Chúng tôi khẩn thiết gửi lá thư kêu cứu này đến đồng bào, đến các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước, xin hãy bằng mọi cách cứu lấy chồng tôi, nếu chậm trễ, rất nhiều khả năng chồng tôi bị chết oan trong tù!

Trân trọng cảm ơn quý vị.

Kính thưclip_image002

Nguyễn Thị Dương Hà

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn