SỰ TRÁI NGƯỢC TRỚ TRÊU GIỮA TRUYỀN THÔNG NHÀ NƯỚC VỚI BIÊN BẢN CUỘC GẶP TS CÙ HUY HÀ VŨ NGÀY 15.6.2013

Nếu vẫn cứ “bổn cũ soạn lại” trong việc thông báo tin tức nóng với dân, cụ thể là giữ khư khư cung cách bưng bít, đối phó, cắt xén và lắp ghép hình ảnh cùng vài lời bình vu vơ để đưa tin một cách không lương thiện, như các đài báo chính ngạch hôm qua đã làm về tình trạng “Cù Huy Hà Vũ không tuyệt thực”, “Cù Huy Hà Vũ hoàn toàn khỏe mạnh” trong trại giam K5 Thanh Hóa (đi phăm phăm, nói to tợn, giải thích với cả Bác sĩ khám cho mình về hành động thế nào là tuyệt thực, và thấp thoáng ở một nơi nào đó là rất nhiều chai lọ thực phẩm bày đầy... trên giá ăn, nhưng chẳng ai biết những đoạn phim kia quay từ bao giờ, lại hầu như quay sau lưng người tù, chứ không có một lời phỏng vấn trực diện ông về việc ông có tuyệt thực thật hay không, và nếu quả ông không tuyệt thực, vì thì vì sao vợ ông lại đưa ra công luận lời tuyên bố tuyệt thực của ông, còn như nếu ông có tuyệt thực thì nguyên cớ gì dẫn đến hành động đó, mặt khác việc làm “cạn nghĩ” ấy đang ảnh hưởng đến sức khỏe của ông thế nào, v.v.) thì mấy thứ phim và tin tức trời ơi đất hỡi mà chúng ta được “thưởng thức” suốt ngày hôm qua, cũng có thể qua mắt được một số người dân vùng sâu vùng xa, ít có điều kiện tiếp cận internet thật đấy, nhưng nhìn trong dài hạn, lòng tin vào sự trung thực của truyền thông Nhà nước sẽ... đạt đến con số không. Đó là nguy cơ không thể coi thường, góp thêm vào tình hình một xã hội mà sự mất niềm tin vốn đã không đo lường hết hiện nay.

Đây, hãy xem biên bản làm việc của LS Nguyễn Thị Dương Hà ghi ngay trước mặt Cù Huy Hà Vũ trong buổi sáng ngày 125-6-2013, khi ông đang bị bỏng vì đổ cả chậu nước nóng vào người do tay run không làm chủ được mình lúc mới tuyệt thực được 12 ngày, nay chỉ mới lên da non chứ chưa thật khỏi.

Bauxite Việt Nam

BIÊN BẢN LÀM VIỆC NGÀY 15 THÁNG 6 NĂM 2013

TẠI K3 – TRẠI GIAM SỐ 5 BỘ CÔNG AN (HUYỆN YÊN ĐỊNH – TỈNH THANH HÓA)

Tôi – Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ bị nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam bỏ tù trái pháp luật, hiện bị giam tại B11 – K3 – Trại giam số 5 Bộ Công An có ý kiến như sau:

Từ ngày 27/5/2013 tôi đã tuyệt thực để phản đối Giám thị Lường Văn Tuyến – Giám thị trại 5 Bộ Công an đã bất chấp Hiến pháp, Luật Tố cáo, Luật Thi hành án hình sự cố ý không giải quyết Đơn Tố cáo Lê Văn Chiến cán bộ Trại giam số 5 cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ của tôi gửi Giám thị Tuyến ngày 11/11/2012, mặc dù tôi đã cảnh báo là tôi sẽ tuyệt thực nếu Giám thị Tuyến không giải quyết Đơn tố cáo Lê Văn Chiến cán bộ Trại giam số 5 cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ mà tôi gửi Giám thị Tuyến ngày 12/5/2013.

Hôm nay, 15/6/2013 Phó Giám thị Lê Duy Sáu thừa ủy quyền của Giám thị Lường Văn Tuyến đọc thông báo về kết quả giải quyết đơn tố cáo nói trên của tôi do Giám thị Lường Văn Tuyến ký. Tuy nhiên thông báo này của Giám thị Lường Văn Tuyến chưa phản ánh nội dung đơn tố cáo của tôi cũng như có một số điều viết không đúng, do đó tôi đã đề nghị bổ sung nội dung đơn tố cáo của tôi và chỉnh sửa một số điểm trong văn bản kể trên của Giám thị Lường Văn Tuyến. Chỉ sau khi Giám thị Lường Văn Tuyến đã bổ sung và chỉnh sửa theo yêu cầu của tôi được lập thành biên bản ngày hôm nay (15/6/2013) thì tôi mới nhận văn bản (Tôi yêu cầu phải ghi là Kết luận về nội dung Đơn tố cáo Lê Văn Chiến, cán bộ trại giam số 5 cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ ngày 11/11/2012 của ông Cù Huy Hà Vũ). Chỉ sau khi văn bản giải quyết đơn tố cáo của tôi được bổ sung và chỉnh sửa theo yêu cầu của tôi và được giám thị Tuyến gửi cho tôi và LS Nguyễn Thị Dương Hà là luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tôi thì tôi mới chấm dứt tuyệt thực.  

Tôi tin tưởng rằng cuộc đấu tranh của tôi vì Công lý – Dân chủ và Nhân quyền ở Việt Nam cũng như vì Độc lập – Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của tôi nói chung, chống các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tôi của Giám thị Lường Văn Tuyến và cán bộ trại giam khác nói riêng nhất định thắng lợi. 

Việc Giám thị Lường Văn Tuyến đã bắt đầu giải quyết đơn tố cáo nói trên của tôi sau 20 ngày tôi tuyệt thực đã chứng tỏ niềm tin nói trên của tôi là hoàn toàn có cơ sở.

Tôi trân trọng cảm ơn nhân dân Việt Nam, chính phủ các nước, các tổ chức và các cá nhân đã ủng hộ tôi - TS Luật Cù Huy Hà Vũ trong cuộc đấu tranh chính nghĩa này.

Nguyễn Thị Dương Hà ghi

Hết tờ số 1

Phụ lục:

THỐNG KÊ CHƯA ĐẦY ĐỦ HIỆN ĐÃ CÓ 46 NGƯỜI TUYỆT THỰC ỦNG HỘ TIẾN SĨ LUẬT CÙ HUY HÀ VŨ

clip_image001

1- Bác sĩ Phạm Hồng Sơn (bắt đầu cuộc tuyệt thực 10/06/2013 đến ngày 17/06/2013 ủng hộ Ts. Cù Huy Hà Vũ kéo tại nhà riêng ở số 21, ngõ 72B Thụy Khuê, Hà Nội.)

2 - Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân (bắt đầu tuyệt thực trước Tòa Bạch Ốc, thành phố Washington DC 3 giờ chiều ngày 10/06/2013)

3- Nhà văn Thái Bá Tân – Hà Nội, Việt Nam (Tuyệt thực từ 10/6 tại gia)

4 – Fber Vy Vu -http://www.facebook.com/baovyn?fref=ts (tuyệt thực 7 ngày từ 10/6)

5- FBer Diem Huong Pham http://www.facebook.com/pdiemhuong?fref=ts (Bắt đầu tuyệt thực từ thứ Hai)

6 - FBer Vn Lpd http://www.facebook.com/vnlpd (Tuyệt thực tại gia từ thứ hai ủng hộ Ts. Cù Huy Hà Vũ)

7 - Fber Tien Huy Lee - ở San Diego California http://www.facebook.com/tienhuy2/posts/4420259599314 (Tuyệt thực 07 ngày đêm kể từ ngày 10/06/2013 đến ngày 17/06/2013 tại nhà riêng)

8 - Tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm (Tuyệt thực bắt đầu từ ngày 11/6/2013 đến hết ngày 17/6/2013)

9- Fber Lanney Tran http://www.facebook.com/lanney.tran?hc_location=timeline (Bắt đầu từ ngày 11 tháng sáu 2013)

10 – Fber Grace Bui http://www.facebook.com/grace.bui.501( Tuyệt thực bắt đầu từ thứ Ba)

11- Fber Miu Mạnh Mẽ - http://www.facebook.com/junie.no1?fref=ts (Tuyệt thực trưa hôm thứ 3 ngày 11/6 đến thứ 7 ngày 15/6)

12- Fber Dáng Thơ – Sống tại Victoria, Australia http://www.facebook.com/dang.tho.908/posts/683262911703365 (tuyệt thực hai ngày 12 và 13 tháng 6)

13 - Fber Aduku Adk Nguyễn Văn Dũng - http://www.facebook.com/aduku.adk?hc_location=timeline - hộ khẩu thường trú: tổ 4A, phố Sông Thao, phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (tuyệt thực trong bốn ngày, bắt đầu từ 0h ngày 12/6/2013 đến 24h ngày 15/6/2013)

14 - FBer Huỳnh Kim Ngọc – Nick KimNgoc Huynh http://www.facebook.com/kimngoc.huynh.9?fref=ts tuyệt thực tại gia ủng hộ Ts. Cù Huy Hà Vũ (chính thức tuyệt thực lúc 12:00 sáng thứ 4 tức ngày12/6/13 đến 72 tiếng đồng hồ sau đó).

15 – Fber Yêu Nước Việt – Sống tại Sài Gòn - http://www.facebook.com/yeunuocv (Tuyệt thực bắt đầu từ ngày 14/6)

16 – Kỹ sư Đỗ Thành Công - San Francisco, California - bắt đầu tuyệt thực vào lúc 10 sáng ngày 14/6 trước TLS CSVN.

17 - Thẩm phán Phan Quang Tuệ - San Francisco, California - bắt đầu tuyệt thực vào lúc 10 sáng ngày 14/6 trước TLS CSVN

18 - Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy - San Francisco, California - bắt đầu tuyệt thực vào lúc 10 sáng ngày 14/6 trước TLS CSVN

19- Nhà văn Tưởng Năng Tiến - San Francisco, California - bắt đầu tuyệt thực vào lúc 10 sáng ngày 14/6 trước TLS CSVN

20- Anh Trịnh Du - du.trinh.16 @ facebook.com- Houston Texas Trước LSQ CSVN (Tuyệt thực bắt đầu từ 9 AM ngày 14 tháng 06 năm 2013 tới 2pm ngày 16 tháng 06 năm 2013)

21- Cư sĩ Võ Nghiệp - Houston Texas - Trước LSQ CSVN (Tuyệt thực bắt đầu từ 9 AM ngày 14 tháng 06 năm 2013 tới 2pm ngày 16 tháng 06 năm 2013)

22- Ông Đào Văn Thảo - Houston Texas - Trước LSQ CSVN (Tuyệt thực bắt đầu từ 9 AM ngày 14 tháng 06 năm 2013 tới 2pm ngày 16 tháng 06 năm 2013)

23- Nguyễn Lê Gia - Nam California, Hoa Kỳ (Tuyệt thực từ 14/6)

24- Trần Lan Vy - Nam California, Hoa Kỳ (Tuyệt thực từ 14/6)

25- Nguyễn Minh - Nam California, Hoa Kỳ (Tuyệt thực từ 14/6)

26- Lê Anh Duyên - Nam California, Hoa Kỳ (Tuyệt thực từ 14/6)

27- Đông Xuyến - Nam California, Hoa Kỳ (Tuyệt thực từ 14/6)

28- Nguyễn Thiện Thành - Nam California, Hoa Kỳ (Tuyệt thực từ 14/6)

29- Jennife Trương - Nam California, Hoa Kỳ (Tuyệt thực từ 14/6)

30- Cao Anh - Nam California, Hoa Kỳ (Tuyệt thực từ 14/6)

31- Nguyễn Ngân Yến - Nam California, Hoa Kỳ (Tuyệt thực từ 14/6)

32- Nguyễn Tùng - Nam California, Hoa Kỳ (Tuyệt thực từ 14/6)

33- Tony Đinh - Nam California, Hoa Kỳ (Tuyệt thực từ 14/6)

34- Grace Bùi - Nam California, Hoa Kỳ - Tuyệt thực từ 14/6

(Đã Tuyệt Thực tại Gia 2 ngày trước 14/6)

35- Lê Dung - Nam California, Hoa Kỳ - Tuyệt thực từ 14/6

36 - Blogger Phạm Thanh Nghiên - http://www.facebook.com/thanh.nghien.1?fref=ts (sẽ tuyệt thực tại nhà riêng ở số 17, đường Liên khu Phương Lưu 8, phường Đông Hải 1, quận Hải An, Hải Phòng. Vì điều kiện sức khỏe không tốt nên chị cho biết sẽ tuyệt thực làm hai đợt, mỗi đợt 3 ngày. Đợt 1 từ ngày 16/6 đến 19/6/2013. Đợt hai từ 20/6 đến 23/6/2013

Thưa các bạn! Mấy ngày qua tôi thường xuyên được các bạn Duong Doi Soi Da (là người có lời kêu gọi đồng tuyệt thực ủng hộ Ts luật CHHV), Fber Grace Bui là người đã tuyệt thực bắt đầu từ thứ Ba ngày 11/6 và một số bạn FB cung cấp thông tin về những đồng đồng tuyệt thực ủng hộ Ông Cù Huy Hà Vũ.

Danh sách tuyệt thực hiện nay mà tôi nắm được đã có thêm 10 người nữa nâng tổng số lên 46, tôi sẽ cập nhất thông tin đầy đủ sau:

1- Thuydung Nguyễn - http://facebook.com/thuydugn - Tuyệt thực để đồng hành cùng ts CHHV.Bắt đầu từ giờ phút này 11:42 thứ 7 đến 11:43 thứ 3...

2- Be Map Lai http://www.facebook.com/bemap.lai.3?fref=ts – Tuyệ thực bắt đầu từ 15/6

3- Ca sĩ Thu Mai - Houston.

4- Le Van Sanh - Houston

5- Pham To Thu- Houston

6- Nguyen Thuc - Houston

7- Huynh Cong Tu - Houston

8-Dao Van Thao - Houston

9- Dang Quoc Viet - Houston

10- Kim Long - Houston.

FB Sông Quê

Nguồn: http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/06/ls-duong-ha-thuat-lai-cuoc-gap-voi-ts.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn